Hôm nay,  

Mỹ: Hãng Nhỏ Thuê Đông Nhất Từ 3 Năm

03/12/201000:00:00(Xem: 2658)

Mỹ: Hãng Nhỏ Thuê Đông Nhất Từ 3 Năm; Cắt Tiền Thất Nghiệp: Sẽ mất thêm 600,000 việc

NEW YORK   -      Giá chứng khoán tăng khi bước qua Tháng 12 - chỉ số Dow Jones tăng 249 điểm hôm Thứ Tư, là nhiều nhất trong 1 ngày giao dịch kể từ đầu Tháng 9, và lớn hạng 6 trong 11 tháng.
Báo cáo gây phấn khởi từ thị trường lao động và hi vọng về giải tỏa khủng hoảng nợ công tại châu Âu là sức đẩy các chỉ số quan trọng, xoá bỏ các thiệt hại trong 2 tuần.
Nhà báo nhận xét : tất cả 10 ngành trong hệ thống bảng S&P cùng tiến lên, dẫn đầu bởi năng lượng, công nghệ và kỹ thuật. Trái phiếu và tiền MK hạ trong lúc các nhà đầu tư chuyển tiền qua các lãnh vực rủi ro hơn.
ADP Employer Services, là công ty theo dõi sổ lương, báo cáo: trong tháng qua, doanh nghiệp nhỏ nhận thêm nhiều công nhân nhất từ 3 năm, hơn hẳn phỏng đoán của giới phân tích.
Ông Paul Zemsky, 1 giám đốc thuộc ING Investment Management, nhận xét "Kinh tế Hoa Kỳ là việc làm và tất cả những yếu tố làm cho công chúng tin vào 1 thị trường lao động tốt đẹp, là lợi cho các ngành".
Nhà chiến lược Greg Walker của J.P. Morgan Private Bank cho hay phúc trình của ADP đem lại niềm tin cho các thương gia về khả năng giảm tỉ lệ thất nghiệp tại Hoa Kỳ - tỉ lệ này sẽ đuợc loan báo trong phúc trình ngày Thứ Sáu 3-12 của Bộ lao động.


Ngoài ra, cũng có những thông tin lạc quan khác. Viện quản lý tiếp liệu (ISM) xác nhận chỉ số về hoạt động chế xuất tăng trong Tháng 11 là 16 tháng liên tiếp.  Quỹ dự trữ liên bang cũng đưa tin kinh tế tăng tiến ở 10 trong 12 hạt ngân hàng. Chỉ 2 vùng Philadelphia và St Louis là không rõ ràng.
Tại châu Á, chứng khoán tăng giá cùng với các tín hiệu về sự tăng trưởng của kinh tế Trung Quốc. Chỉ số về hoạt động chế xuất tăng qua tháng thứ 21 liên tiếp.
Tại châu Âu, thị trường tài chính trở nên sáng sủa hơn sau khi chủ tịch ngân hàng trung uơng châu Âu Jean-Claude Trichet gợi ý ngân hàng này có thể mua trái phiếu của các ngân hàng trong phạm vi Liên Âu. Kết quả đấu giá trái phiếu của Bồ Đào Nha cũng cao hơn phỏng đoán, đẩy tỉ giá của tiền euro lên cao hơn.
Trong khi đó một bản tin khác cho biết rằng theo phúc trình được công bố hôm Thứ Năm bởi Hội Đồng Cố Vấn Kinh Tế của Tổng Thống Barack Obama nói rằng nếu không gia hạn các phúc lợi thất nghiệp thì hậu quả là 2 triệu người sẽ mất trợ cấp thất nghiệp trong tháng 12 có thể mất thêm 600,000 việc làm trong năm tới bởi vì mức tiêu thụ sẽ sút giảm.
Austan Goolsbee, chủ tịch Hội Đồng Cố Vấn Kinh Tế của TT Obama, nói rằng nếu không gia hạn các phúc lợi thất nghiệp thì sẽ là “thiệt hại lớn đối với sự hồi phục kinh tế mới đây.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Tai nạn xẩy ra vào lúc 2 giờ rưỡi chiều chủ nhật tại 50 dặm phía bắc Detroit - nửa đường lưu thông
Xác của 1 người đàn ông đã được tìm thấy hôm chủ nhật trong khoang chứa bánh đáp của chiếc Boeing 747 của hãng British Airways
Học khu lớn nhất của tiểu bang Wisconsin đã ra lệnh cấm điện thoại di động tại tất cả 217 trường học trực thuộc
Ông Kelvin Norman chết đêm 8-11-2005 trong 1 vụ đụng xe dữ dội trên đường E-470 khi Jason Reynolds phóng lên phía trước
Trong 5, 6 năm qua, chính sách kéo dài nhiệm hạn của binh sĩ bị dư luận chỉ trích như là 1 hình thức "quân dịch cửa hậu"
Trong các nhà lập pháp tìm cách giúp mọi người có bảo hiểm sức khỏe, không thấy nhiều thông tin về hàng triệu người
Các nhà nghiên cứu của trường đại học UC Davis nhận thấy rằng 1 khu vực sâu trong óc
Sau khi con chó giống Labrador tên Bailey chết sau 10 năm giúp bà, bà đã thử huấn luyện 2 con chó khác
Bà Cindy Sheehan (trái), mẹ của một chiến binh California tử trận tại Iraq và là người đồng sáng lập tổ chức
Quỹ Nghệ Thuật Công Cộng tại New York đã có một chương trình nghệ thuật độc đáo: đưa các tác phẩm nghệ thuật
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.