Hôm nay,  

10,000 Thợ New York: Sẽ Được Bù 657 Triệu Vì Bệnh Do Làm Việc Tại World Trade Center

13/03/201000:00:00(Xem: 2855)

10,000 Thợ New York: Sẽ Được Bù 657 Triệu Vì Bệnh Do Làm Việc Tại World Trade Center

NEW YORK  -    Quan tòa tán thành giải pháp thương lượng để đền bù 657 triệu MK cho trên 10,000 công nhân làm việc tại nền của World Trade Center ngã bệnh vì bụi có độc chất. Theo lời quan toà, cần phân tích kỹ để bảo đảm sự công bằng.
Thị trưởng Bloomberg mô tả đề nghị thương lượng công bố tối Thứ Năm sau nhiều năm tranh tụng là "công bằng và hợp lý", tương tự nhận xét của 1 trong các thương thuyết gia.
Thủ tục thương lượng đã đuợc đoàn luật sư đại diện thành phố New York, các công ty xây dựng và công nhân đồng ý, và được loan báo bởi công ty bảo hiểm WTC Captive Insurance, là pháp nhân được thiết lập để bảo vệ thành phố và các hãng chống lại các kiện cáo trong lúc dọn dẹp nền cũ của World Trade Center sau trận tấn công khủng bố ngày 11-9.


Hai bên ra toà trong ngày Thứ Sáu để biết quyết định của chánh án Alvin Hellerstein - để xúc tiến giải pháp thương lượng, cần có sự đồng ý của 95% công nhân. Thương lượng có nghĩa là hoãn hay hủy bỏ các cuộc xét xử dự định diễn ra vào Tháng 5.
Trong số các vụ kiện đuợc điều trần trước tiên gồm 1 lính cứu hoả chết vì ung thư cuống họng, 1 người thay phổi, và 1 người lâm bệnh nặng.
Thành phố New York và các công ty sẽ phải chịu trách nhiệm ít nhất 575 triệu.  Nhưng, hầu hết, nếu không phải tất cả, sẽ đuợc cơ quan khẩn cấp liên bang thanh toán.
Công nhân muôán dự phần thương lượng phải chứng minh đã làm việc tại ground zero và thông tin đầy đủ về bệnh tật.  Công nhân đối tượng của đền bù gồm cảnh sát, cứu hoả, công nhân ứng cứu và dọn dẹp.
Nhiệm vụ quyết định mỗi người đuợc nhận bao nhiêu là của đệ tam nhân trung lập do 2 bên cùng chọn. Tùy theo thương tật, có người sẽ chỉ đuợc chia vài ngàn MK, có người bạc triệu.
Ông thợ mộïc James Nolan 45 tuổi cảm thấy vui vì mọi việc sắp tiến đến kết cuộc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Lục quân tổ chức 1 cuộc diễn tập vào lúc gần trưa Thứ Năm để giới thiệu 1 phần trong hệ thống tác chiến tương lai kỹ thuật cao
Cách Bạch Oc khoảng 1 ngã tư đường, phóng viên được lệnh di tản khoảng nửa giờ tại Trung Tâm nghị hội Jackson Place hồi sáng Thứ Sáu
Tỉ lệ thất nghiệp tại Hoa Kỳ trong tháng đầu của năm 2007 là 4.6%, cao nhất 4 tháng trong lúc giới chủ tỏ ra dè đặt
Do ảnh hưởng của hệ thống bão khắp vùng đông nam Hoa Kỳ, các học khu miền bắc tiểu bang Georgia đã thông báo cho trẻ em tạm nghỉ học vì tuyết
Nhà chức trách miền Tây Pennsylvania đã cho tái lập lưu thông qua 3 trong 4 cây cầu ở phạm vi quận Beaver bị đóng trong đêm
Gavin Newsom, và người vợ lúc đó là bà Kimberly Guillfoyle Newsom, trong buổi mừng thắng cử chức Thị Trưởng San Francisco
Tại buổi cầu nguyện theo thông lệ hàng năm trong giờ ăn sáng tại 1 khách sạn vùng thủ đô Washington sáng Thứ Năm
Tướng lục quân George Casey chịu trách nhiệm chiến trường Iraq trong 2 năm rưỡi bị đả kích bởi chính nghị sĩ McCain
Các công tố viên liên bang đang chuẩn bị truy tội chống lại 1 cựu viên chức CIA và 1 nhà thầu quốc phòng tại San Diego
5, 6 bộ phận quang báo đặt ở các cây cầu và những địa điểm khác trong khu vực Boston gây hoảng sợ cho cư dân thành phố
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.