Hôm nay,  

Wa: Sát Thủ Giết 4 Cảnh Sát Đã Bị Bắn Cạnh Xe Ăn Trộm

02/12/200900:00:00(Xem: 3644)

WA: Sát Thủ Giết 4 Cảnh Sát Đã Bị Bắn Cạnh Xe Ăn Trộm; Cựu Thống Đốc Arkansas Huckabee Từng Khoan Hồng Thủ Phạm

SEATTLE  -     Nghi can bắn chết 4 cảnh sát thường phục đang làm việc với máy điện toán loại laptop tại 1 hãng cà-phê ở 35 dặm phiá nam Seattle đã bị hạ hồi sáng sớm Thứ Ba bởi 1 cảnh sát đơn độc đang điều tra 1 vụ ăn trộm xe hơi.
Đã có 4 người bị bắt vì tình nghi giúp hung thủ trốn lưới pháp luật.
Maurice Clemmons mang 1 khẩu súng lấy từ cảnh sát bị giết khi bị phát giác gần 1 xe ăn trộm tại xóm lao động thuộc địa phận thành phố Seattle lúc 2 giờ 45 phút sáng. Clemmons đuợc lệnh đứng lại và phô bày 2 tay, nhưng không tuân hành, cảnh sát điều tra bắn 5, 6 phát. Clemmons đã bị thương trong vụ phục kích 4 cảnh sát thường phục.
Phát ngôn viên của chi cảnh sát quận Pierce sẽ bắt thêm 5, 6 người, gồm bạn, người quen và thân nhân đã giúp Clemmons trốn, bị xem là đồng loã phạm tội. Hôm Thứ Hai, cảnh sát đã bắt 1 người chị em của Clemmons - người này lái xe chở Clemmons tới Seattle và băng bó vết thương cho y.
Cảnh sát nhận là không biết chắc động lực khiến Clemmons tìm giết cảnh sát. Có tin 1 ngày trước Clemmons đã nói về chuyện này, và định sẽ xem lại tin tức trên đài truyền hình về vụ nổ súng.
Trong khi đó liên quan đến  sát thủ giết 4 cảnh sát ở Seattle, một bản tin khác cho biết rằng thủ phạm đã từng được Thống Đốc Huckabee khoan hồng.  Bản tin viết như sau.
LITTLE ROCK, Arkansas  -     Khi là thống đốc Arkansas, ông Mike Huckabee đã tha tội hay giảm án cho 1 số phạm nhân nhiều hơn 3 vị thống đốc trước cộng lại. 1 tội nhân trong số này bắn chết 4 cảnh sát tại khu vực thành phố Seattle hôm chủ nhật.


Tại trường đại học của tiểu bang Arkansas tại Little Rock, nhà khoa học chính trị Art English tin rằng chuyện này có ảnh hưởng bất lợi với chính trị gia. Án mạng làm mở lại hồ sơ thành tích của ông Huckabee, nguyên ứng viên TT năm 2008 của đảng CH.  Ông Huckabee ám chỉ sẽ tái tranh cử năm 2012. Ông English nói : khó tránh việc công luận so sánh vụ này với chuyện 1 tội nhân giết người cưỡng hiếp 1 phụ nữ và tấn công vị hôn phu của cô này trong 1 đợt phóng thích của thống đốc Michael Dukakis.
Trong hơn 10 năm là thống đốc Arkansas, ông Huckabee khoan hồng và giảm án 1033 tội nhân. Trong hơn 17 năm trước, các thống đốc Clinton, White và Tucker chỉ ân xá và giảm án 507 người.
Hôm Thứ Hai, cựu thống đốc Huckabee nhận trách nhiệm về trường hợp của hung thủ Clemmons đuợc khoan hồng, và nói đó là thất bại của hệ thống tư pháp. Nhưng, Clemmons cũng có hậu thuẫn của chánh án Marion Humphrey tại quận Pulaski - sau này, năm 2004, chánh án Humphrey là người chủ tọa hôn lễ của Clemmons tại phát đình.
Phóng viên ghi nhận thêm : mấy tháng sau ngày đuợc phóng thích, năm 2004, Clemmons là nghi can trong 1 vụ cướp tại 1 khách sạn trong thành phố Little Rock, nhưng không bị truy tố.
Ngoài ra, chánh án Robert Herzfeld của quận Saline còn kể ra chuyện ông Huckabee khoan hồng tay đàn guitar Keith Richards của ban nhạc Rolling Stones chỉ sau 1 lần gặp. Ông Herzfeld muốn nói: chính trị gia Huckabee coi quyền hạn về tự do như trò đuà.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Phải xài tới xe ủi hạng nặng để dọn tuyết gần 1 chiếc cầu trên Xa Lộ 287 gần Springfield, Colo., hôm chủ nhật 31-12-2006. Với tình hình tuyết ngập quá dày, nhà nứớc phải xài tới các trực thăng
Trong bản dự báo thừơng niên, hội này tiên đóan rằng sản lượng kỹ nghệ sẽ giảm dần xuống tới mức tăng là 2.8%, tức là chậm hơn một chút xíu dứơi mức phát triển dự báo 2.9% mà hội trứơc đó
Chánh quyền Mỹ đang kêu gọi và dành nhiều dễ dàng cho các công ty khai thác dầu ngoài khơi vùng biển của Mỹ. Nhưng các chuyên viên cho kế hoạch này không có lợi cho Mỹ.
Kết thúc một năm là dịp để các giám đốc đếm tiền thưởng: Các giám đốc cơ sở đầu tư trên thị trường chứng khóan Wall Street kết thúc một năm với các khỏan tiền
Trong suốt các thập niên 1980 và 90, phụ nữ ở Mỹ thuộc tất cả mọi trình độ - nghèo, trung lưu, và giàu - có được thu nhập tăng so với đàn ông. Đến giữa thập niên 90
Một nhóm sinh viên tại trường đại học Colorado, sau khi tốt nghiệp, sẽ tiến hành một cuộc hành trình 2 tháng đi đến Mễ và các quốc gia Trung Mỹ để giúp đỡ dân chúng tại những nơi này
Sự phát triển kinh tế miền Nam California phần lớn vẫn trên đà tiến qua năm mới, theo các kết quả của một bản khảo sát phổ biến tuần qua bởi ngân hàng Wells Fargo.
Với số lượng cao những giáo viên sắp về hưu và việc áp dụng những luật lệ mới yêu cầu lớp học (từ mẫu giáo đến lớp 3) có ít học sinh, sẽ có nhiều việc làm cho các giáo viên tại Calif
Bang giao Mỹ và Afhanistan ngày càng thân thiện, tạo an ninh lộ trình cho ma túy của Afganistan ngày càng tuồn lậu về Mỹ nhiều. Ma túy Afganistan tinh túy nhứt
Gần 26% người dưới 25 tuổi làm chủ nhà, tăng so với 20% trong năm 1982. Trong độ tuổi từ 25 đến 29, có gần 41% là chủ nhà, tăng so với 39% trong năm 1982.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.