Hôm nay,  

Làng Phim Hollywood Bỏ Chạy Khỏi Cali Để Tiết Kiệm

22/02/200900:00:00(Xem: 4693)

Làng Phim Hollywood Bỏ Chạy Khỏi Cali Để Tiết Kiệm; Số Phim Đóng Tại Cali Giảm Từ 66% Năm 2003 Còn 31% Năm 2008

Sự việc bắt đầu khi tài tử Clint Eastwood đến Chicago để đóng phim "Gran Torino."
Kể từ đó, George Clooney, Cuba Gooding Jr., Hilary Swank và nhiều ngôi sao điện ảnh khác đã thực hiện cuộc hành trình để làm phim tại Tiểu Bang Michigan.
Bây giờ, nhiều cú điện thoại reo thường xuyên tại "Hollywood của Trung Tây," nơi mà các nhân viên hãng phim và truyền hình Los Angeles đang cùng nhau di chuyển tới để nhận lấy thuận lợi khích lệ việc làm phim - điều mà tiểu bang California không làm được.
Mark Adler, giám đốc của Hiệp Hội Sản Suất Michigan, một tổ chức thương mại ủng hộ việc sản xuất phim và video, nói rằng, "Chúng tôi không phải là Hollywood mới." "Có 35 tiểu bang khác có những khích lệ. Nhưng đó là lý do tại sao công việc đang chạy khỏi California, giống như công việc chạy khỏi kỹ nghệ đóng phim của Mỹ khi Canada công bố những ưu đãi khích lệ của họ trong đầu thập niên này."
Michael Shore, phát ngôn viên cho công ty Michigan Economic Development Corp., nói rằng trong tháng 4, Thống Đốc Michigan Jennifer Granholm ký thành luật khích lệ những hãng phim lớn trên toàn quốc, hiến tặng những ngân quỹ của 40% hay nhiều hơn cho các công ty làm phim và truyền hình chi tiêu hơn $50,000.
Kể từ lúc đó, Văn Phòng Phim Michigan đã chấp thuận những ưu đãi khích lệ cho 73 hãng sản xuất phim, tăng lên từ 3 hãng trong năm 2007. Trong số đó, 32 hãng đã hoàn tất xong. 3 công ty, Wonderstruck Studios, Motown Motion Pictures và Stardock Systems, có kế hoạch đầu tư hơn 156 triệu đô la để xây dựng xưởng phim. Nếu tất cả kế hoạch đi vào thực hiện, tiểu bang sẽ có hơn 436 triệu đô la tăng cường vào nền kinh tế.


Vào thời điểm khi Hollywood làm lễ kỷ niệm sinh nhật 100 năm - bộ phim đầu tiên của thành phố, "In the Sultan's Power," đã được đóng từ năm 1909 - số ngày sản xuất những phim nổi tiếng đạt kỷ lục thấp 7,043 trong năm 2008, theo hãng phim Film L.A., tổ chức bất vụ lợi sắp xếp các giấy phép làm phim trong thành phố và quận hạt. Đó là số lượng thấp nhất kể từ khi tổ chức bắt đầu lập thống kê vào năm 1994 và chỉ gần một nửa của cao điểm 13,980 vào năm 1996.
Và trong khi những hãng phim tên tuổi của Hollywood đang di chuyển đến Michigan, New York, New Mexico, Louisiana và các tiểu bang khác để làm phim, Todd Lindgren, phó chủ tịch truyền thông của hãng Film L.A., nói rằng ông chỉ biết có một vài kế hoạch 'xưởng phim ngân sách lớn" đóng phim ở Los Angeles trong năm nay. Tại những tiểu bang khác này, nhiều công ty phim và truyền hình đang xây dựng các xưởng phim, đại học và trường cao đẳng cung cấp những chương trình huấn luyện đặc biệt.
Amy Lemisch, tổng giám đốc của Ủy Ban California Film Commission, nói rằng số phần trăm của những phim nổi tiếng được thực hiện tại California đã rớt từ 66% trong năm 2003 xuống còn 31% trong năm vừa rồi.
Dù tiền cho việc sản xuất bộ môn giải trí của thế giới đưa vào 38 tỉ đô một năm cho California và tuyển dụng 250,000 người, các chuyên gia nói rằng những ưu đãi khuyến khích tại các tiểu bang khác đang gia tăng lôi cuốn những nhà làm phim rời khỏi Hollywood.
Jack Kyser, trưởng kinh tế tại Công Ty Phát Triển Kinh Tế Quận Los Angeles, nói rằng California cần phải cạnh tranh nhiều hơn nữa.
Thống đốc đã đề xuất nhắm vào việc hoãn thuế xếp hạng từ 20 đến 25% cho kỹ nghệ phim ảnh và truyền hình để giữ việc sản xuất tại California. Thống đốc lưu ý rằng cứ chi tiêu $100 cho sản phẩm phim ảnh tại California thì sẽ tạo ra $285 trong thành quả kinh tế.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Các thám tử FBI đang điều tra Dân Biểu Liên Bang Curt Weldon (Cộng Hòa, Pa.) đã thực hiện 6 trận bố ráp hôm Thứ Hai, trong đó có những căn nhà của con gái ông và một người bạn lâu năm.
Phi công và các chuyên gia hàng không nói họ không chắc cac quy định mới về không phận tại sông East sẽ làm cho thành phố New York an toàn hơn, và ngờ rằng vài hãng sẽ di chuyển đi nơi khác.
Báo động đề phòng ngập lụt đã được ban hành từ hôm Thứ 7 khi đợt tuyết sớm bắt đầu tan chảy và 325,000 nhà ở Buffalo (New York) chưa có điện. Hơn 1 ngày sau khi 2 feet tuyết rơi xuống
Ali Partovi là trong nhóm 1200 người bị Arap và Hồi Giáo FBI bắt giữ trong đợt tảo thanh di dân sau ngày 11-9-2001 để tìm khủng bố - đến nay, y vẫn bị giữ tại trung tâm tạm giam của
Cục thống kê dân số liên bang ước lượng dân số toàn quốc Hoa Kỳ đạt con số 300 triệu vào lúc 7 giờ 46' sáng chủ nhật - đã là nước đông dân số hạng 3 thế giới, sau Trung Quốc và Ấn Độ
50% những người nghiện rượu và thuốc đang mắc phải các chứng bệnh tâm thần như bệnh trầm uất (depression), và đang tự uống thuốc để che giấu các triệu chứng. Hội Turning Point, một tổ chức
Tin UPI đa số kinh tế gia Mỹ tin khó có thể xảy ra tình hình trì trệ kinh tế trong thời gian tới. Nhưng một số ít cho biết khả năng trì trệ kinh tế ở Mỹ có thể xảy ra. Trong đó có người nổi bật
Theo Los Angeles Business, Cali đang dẫn đầu danh sách các tiểu bang có nhà bị siết vì gia chủ không trả nổi nợ ngân hàng. Tỉ lệ nhà bị siết nợ lên tới 19% trong Tháng Chín này, tăng gấp 3 lần
Bài báo của ký giả Brad Knickerbocker, The Christian Science Monitor khẳng định điều chắc chắn xảy ra trong vài ngày tới đây: dân số Hoa Kỳ sẽ vượt khỏi con số 300 triệu, cho thấy dân số Hoa Kỳ
Các nhà khoa học vừa tiết lộ một sự thật: một lượng nhỏ hóa chất độc hại tìm thấy trong nguồn nước uống cung cấp cho công chúng tại 26 tiểu bang đã làm tê liệt hoạt động tuyến giáp hơn 1/3 phụ nữ
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.