Hôm nay,  

Thợ Mễ Bị Trại Chủ Ở Florida Đánh Đập, Bỏ Trốn, Đi Tố Cáo

23/12/200700:00:00(Xem: 3967)

Ba người hái trái cây bị bắt và hành hạ trong nhiều năm qua cuối cùng đã trốn thoát khỏi chiếc xe van mà họ bị tù. Một khi ở bên ngoài họ tìm đến tự do.

Khi họ được nhà chức trách tìm thấy thì trên cơ thể vẫn còn hằn nhiều vết bầm và thương tích do đánh đập gây nên từ đầu đến thân. Một trong những người này có một vết thương do dao đâm trên tay nhưng không được băng bó. Sau này cảnh sát còn tìm thấy ở một người đàn ông khác tay bị bẻ quặp và xiềng ra sau lưng vào mỗi buổi tối để người này không có cơ hội trốn thoát. Cổ tay của nạn nhân còn sưng tấy lên rất to.Những người này đã phải làm vệ sinh ngay trong góc của chiếc xe, xung quanh bít bùng bởi cây cối.

Ba người đàn ông bị hành hạ trên bị buộc phải trả 20 đồng/ tháng chỉ ngủ tạm thời trong 1 chiếc xe van. Họ còn phải trả $50/ tuần cho những bữa ăn- đa số là cơm và đậu và thịt (2 tuần 1 lần nếu may mắn lắm). Những người này thường có thu nhập khoảng $200/tuần. Đa số đều là người Hispanics đến từ Mễ. Họ được trả khoảng 25 xu cho mỗi 32 pound cà chua hái được. Một người như vậy phải hái khoảng 2,5 tấn trái cây mỗi ngày để được trả tương đương với tiền minimum wage.

Những  người di dân lao động bị xiềng rồi đánh đập và bị ép làm việc để trả nợ cho việc nhập cư. Họ đã sống trong tình trạng này từ hơn 1 năm qua và còn phải trả tiền để có những thức ăn không đủ tiêu chuẩn vệ sinh và dinh dưỡng. Nếu họ muốn tắm bằng vòi nước ngoài vười họ phải trả $5.

Vào khoảng giữa tháng 12 và tháng 5, Florida sản xuất tòan bộ số khoai tây nông sản tại Hoa Kỳ. Trái cây được hái vào mùa đông cuối cùng sẽ xuất hiện trên các tủ siêu thị và được nấu trong các nhà hàng và tiệm ăn khác.

Tuy nhiên tình hình thu hoạch củ và trái cây của bộ nông nghiệp tiểu bang đi từ bóc lột nhân phẩm đến lao động khổ sai. Hàng ngàn đàn ông, phụ nữ và trẻ em không được luật pháp Hoa Kỳ bảo vệ. Họ cũng không có quyền thành lập liên đoàn và phải làm việc với mức lương không thay đổi trong 30 năm qua.

Cho đến bây giờ, ngay cả lời thỉnh cầu của cựu tổng thống Jimmy Carter để tăng mức lương tối thiểu cho họ cũng không được ai hưởng ứng. Tuy nhiên, vì Florida là một tiểu bang quan trọng trong cuộc bầu cử tới đây, vấn đề này vẫn còn có hy vọng giải quyết từ ứng viên Barack Obama và John Edwards.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Báo The Washington đưa tin: Hôm 26-10 vừa qua, 1 tàu ngầm của Trung Quốc xuất hiện trong tầm bắn của hàng không mẫu hạm Kitty Hawk ở Thái Bình Dương - tờ báo dẫn lời các viên chức
Hôm qua, cư dân New York làm lễ tưởng niệm 265 người chết trong tai nạn phi cơ đúng 5 năm trước - chuyến bay 587 của hãng American rơi xuống cộng đồng Queens không lâu sau
Giới hữu trách Việt Nam đã cho một người Mỹ gốc Việt bị tòa án ở thành phố Sài Gòn kết tội khủng bố hồi tuần trước, bà Nguyễn Thương Cúc, được trở về Mỹ. Hành động này diễn ra
Thủ Tướng Olmert được TT Bush tiếp đón tại Bạch Ốc sáng thứ hai - 2 nhà lãnh đạo Israel và Hoa Kỳ cần bàn các vấn đề cấp bách, gồm chương trình nguyên tử tại Iran, và ảnh hưởng của Syria
Hôm Thứ Bẩy, tại HĐ Bảo An, Hoa Kỳ đã phủ quyết bản dự thảo nghị quyết lên án Israel về chiến dịch tảo thanh Gaza, và đòi lực lượng Israel triệt thoái - ĐS John Bolton tuyên bố:
Trong buổi lễ tại nghĩa trang quốc gia Arlington hôm Thứ Bẩy, TT Bush tán dương tất cả quân nhân về quyết tâm, về lòng can đảm, và cả quyết rằng quân lực Hoa Kỳ
Vì giá sách giáo khoa quá đắt, hiện nay đa số sinh viên không thể mua nổi tất cả các sách giáo khoa mà giáo sư đòi hỏi nữa.
Trong khoảng ¼ thế kỷ vừa qua, nhất là trong vòng 10 năm vừa qua, những người giàu sụ ở Hoa Kỳ giàu nhanh hơn tất cả mọi tầng lớp khác.
làn sóng phá sản sẽ dâng cao từ 6 tháng cho tới 18 tháng tới.
Người Mỹ giàu đã trở nên giàu hơn và nhanh chóng hơn bất cứ giới nào khác trong suốt ¼ thế kỷ qua, đặc biệt là trong 10 năm nay.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.