Hôm nay,  

Sát Thủ Gửi NBC Ảnh, Video: Chĩa Súng, Căm Thù Kẻ Giàu...

19/04/200700:00:00(Xem: 6433)

- Sát Thủ: Tôi Bị Đẩy Tới Đường Cùng; Một SV Gốc Việt Bị Bắn Chết

BLACKSBURG, Virginia -- Vụ thảm sát giết 33 người tại Virginia Tech đã có thêm một số thông tin mới: Sát thủ Cho Seung-Hui đã gửi bản tuyên ngôn 1,800 chữ, hình ảnh và các đoạn phim video tới thông tấn NBC.

Cho đã gửi hình ảnh cho thấy Cho chĩa súng vào ống kính, vào chính hắn.

Cho đã gửi gói bưu kiện trên trong thời gian giữa 2 vụ nổ súng thảm sát.

Một thẩm phán đặc biệt ở Virginia năm 2005 tuyên bố rằng Cho bệnh tâm thần.

Nhiều người Á Châu Hồi Giáo thở phào nhẹ nhỏm vì sát thủ không theo đaọ Hồi, điều dễ dàng đẩy tới các quy chụp và kỳ thị.

Trong một đoạn phim video gửi tới NBC News, Cho nói là vụ thảm sát hôm Thứ Hai ở Virginia Tech có thể tránh được và nói “quý vị đẩy tôi vào góc phòng rồi.”

NBC loan tin là Cho đã gửi gói bưu kiện lúc 9:01 am Thứ Hai, trong thời gian 2 giờ đồng hồ giữa vụ bắn 2 nạn nhân ở ký túc xá West Ambler Johnston Hall và vụ giết hàng loạt ở Norris Hall.

Trong một băng hình chiếu đêm Thư1ứ Tư trên NBC, Cho nói, “Quý vị có một trăm tỉ  cơ hội và phương cách để tránh chuyện hôm nay. Nhưng quý vị quyết định tôi phải đổ máu. Quý vị đẩy tôi vào một gốc và cho tôi có một lựa chọn. Quyết định là ở qúy vị. Bây giờ quý vị có máu vấy trên tay quý vị rồi, và nó sẽ không bao giờ sạch.”

Cho nói bằng ngôn ngữ thì quá khứ cho vụ  bắn giết, nhưng không rõ các video này quay khi nào.

Các bưu kiện có bản văn 1,800 chữ được gọi là “một tuyên ngôn” và 27 đoạn phim  quya bằng QuickTime cho thấy Cho nói với ống kính và bàn về tôn giáo và lòng hắn thù hận những người giàu.

Có nhiều ảnh cho thấy Cho đứng và chĩa súng về ống kính.

Có một ảnh cho thấyu Cho chĩa súng vào đầu hắn, và một cho thấy Cho chĩa dao vào cổ hắn. Cho đặc biệt bày tỏ lòng căm thù những ngừơi giàu.

Gói bưu kiện gửi theo bưu phí khẩn qua đêm (overnight), nhưng chỉ tới vào Thứ Tư vì điạ chỉ và số zipcode sai.

Khi NBC nhận bưu kiện, lập tức báo FBI và bưu kiện được FBI xem xét trứơc.

CNN loan tin hôm Thứ Tư là Cho hồi năm 2005 bị tuyên bố là bệnh tâm thần bởi một quan tòa đặc biệt Virginia, là “nguy hiểm cho chính bản thân Cho,” theo một hồ sơ tòa.

Lúc đó có lệnh bắt giam tạm từ tòa Virginia, nói là Cho nguy hiểm cho chính hắn vì bệnh tâm thần.

Trong khi cộng đồng Nam Hàn buồn thảm, nhiều cộng đồng gốc Á cũng chia sẻ các đau buồn nhưng cảm thấy nhẹ nhỏm vì Cho không phải  cộng đồng mình.

Đặc biệt một số người Á Châu có đạo Hồi, như dân gốc Mã Lai, Pakistan, Ấn Độ, Indonesia... cho biết các bản tin ban đầu cho biết sát thủ là gô1c Á thì họ rất hồi hộp, vì chỉ sợ nếu sát thủ thuộc cộng đồng gốc Á mà theo Hồi Giaó thì dễ dàng sẽ bị  kỳ thị phân biệt, đặc biệt là thời hậu 9-11 và trong cuôc5 chiến chống khủng bố hiện nay.

Đặc biệt, đaì RFA cho biết “có một sinh viên Việt Nam là nạn nhân trong vụ thảm sát tại đại học Virginia Tech.

Sinh viên Lý Hênh, còn có tên Mỹ là Henry Lee, theo học năm đầu ngành Computer Engineering cùng với một người anh.

Là con thứ 9 trong 10 người con của gia đình ông Lý Song, đến Hoa Kỳ vào năm 1994, sinh viên Lý Hênh 18 tuổi đã là niềm hy vọng của gia đình qua thành tích học tập.”

* Trường Virginia Tech Lại Báo Động

Qua sáng Thứ Tư, sinh viên Virginia Tech lại thêm 1 phen hoảng sợ khi đơn vị SWAT của cảnh sát tràn vào toà nhà Burruss Hall, nơi đặt văn phòng của chủ tịch trường - mối đe dọa về hoạt động khả nghi trở thành không căn cứ, toà nhà đã mở cửa bình thường sau đó. Nhân chứng thấy cảnh sát hộ tống 1 phụ nữ trẻ ra ngoài với lời trấn an "Không sao đâu".

Hôm Thứ Tư, sinh viên lại kể chuyện về tay súng Cho. Những người cùng phòng cho biết Cho ít khi nói chuyện hay nhìn thẳng người khác - trong vài tuần lễ qua, hành vi của Cho càng có vẻ khó tiên liệu hơn.

Hôm nổ súng, Cho dậy lúc 5 giờ rưỡi sáng, thay vì 7 giờ như thông lệ. Bà Nikki Giovanni, 1 trong các giáo sư của lớp Anh ngữ, cho biết các sinh viên nghi ngại hành vi của Cho đến mức bà phải yêu cầu kiểm tra an ninh phòng học, và có lần nhờ đưa Cho ra khỏi phòng học. Vài sinh viên ngưng đến lớp sau khi thấy Cho chụp hình bằng máy điện thoại di động.

* Chủ Tiệm Súng Khẳng Định Đã Kiểm Tra Sinh Viên Cho Trước Khi Bán Súng

Ông John Markell, chủ tiệm bán súng tại thị trấn Roanoke, cảm thấy đau lòng khi biết rằng 1 trong 2 khẩu súng của sinh viên Cho đã do ông bán ra - 2 khẩu súng đã dùng trong vụ thảm sát là 1 khẩu súng ngắn nòng 9 milimét và 1 khẩu bán tự động hiệu Walther P-22. Ông nói: hàng ngày ông vẫn từ chối bán súng cho 1 số người, nhất là với khách hàng có hơi rượu. Ông nói có người không thể mua súng nhờ người khác mua hộ- nếu thấy khác lạ, ông không bán. 

Ông Markell khẳng định đã kiểm tra căn cước Cho, và thấy anh ta qua được cuộc kiểm tra của tiểu bang.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Mưa bão trút nước thấm đẫm 2 tiểu bang Washington và Oregon trong vùng tây bắc đã hết sức mạnh sau 2 ngày - mưa đã dịu bớt cho phép xe vận tải chở đá nhỏ tới củng cố nền đất
Đảng Dân Chủ đã thắng cả Lưỡng Viện Quốc Hội, sau khi kết quả hôm Thứ Tư cho thấy Dân Chủ đã nắm đa số tại Thượng Viện nhờ chiến thắng tại Virginia
Cháy rừng lan nhanh ở 60 dặm phía đông Los Angeles đã thiêu rụi 640 acres (tương đương 1 dặm vuông) buộc 2 trường học di tản trước khi lực lượng cứu hỏa giành được ưu thế - đám cháy
Phát ngôn viên của cảnh sát quận Williamson (Texas) cho biết âm mưu tấn công trường học bị phát giác với 2 học sinh trường trung học McCeil bị tố cáo ý định giết người. Phát ngôn viên John Foster
Phòng phiếu số 66 trên đường Moran, nơi trạm cứu hỏa kế bên Thương Xá Phước Lộc Thọ lúc 9 giờ sáng Thứ Ba đã hư tới 7 máy trong khi cả trạm có 8 máy. Và các nhân viên phòng này
Bồi thẩm đoàn quyết định cho công ty CITGO được bồi thường trên 387 triệu MK về trận hỏa hoạn năm 2001 ở nhà máy lọc dầu tại tại vùng ngoại ô Chicago. Luật sư của các bị cáo cho biết
Mưa lớn đưa ngập lụt và đất sụt đến miền tây của tiểu bang Washington - ít nhất 1 người chết, và vệ binh quốc gia đã được huy động vào công tác cứu hộ - Thống Đốc Chris Gregoire
Phòng phiếu số 66 trên đường Moran, nơi trạm cứu hỏa kế bên Thương Xá Phước Lộc Thọ lúc 9 giờ sáng Thứ Ba đã hư tới 7 máy trong khi cả trạm có 8 máy. Và các nhân viên phòng này
Trong lúc đi miền nam vận động tranh cử giúp các ứng cử viên CH trước khi về nông trại gia đình tại Crawford, bỏ phiếu và nghỉ ngơi ông hô hào tại cuộc tập họp cử tri ở Grans Island (Nebraska)
Ông John Gormanm, giám đốc thăm dò ý kiến, nói "Vấn đề là bộ máy của đảng CH có vận động được cử tri đi bỏ phiếu hay không, để có thể vượt qua ý định đi bầu mạnh mẽ hơn ở đảng kia
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.