Hôm nay,  

Bạch Ốc, Nghiệp Đoàn Đồng Ý Đánh Thuế Bảo Hiểm Cao Giá

15/01/201000:00:00(Xem: 2827)

Bạch Ốc, Nghiệp Đoàn Đồng Ý Đánh Thuế Bảo Hiểm Cao Giá, Để Thúc Đẩy Việc Thông Qua Dự Luật Y Tế Toàn Dân Của TT Obama

WASHINGTON  -       Trong nỗ lực thúc đẩy cuộc thương lượng đề luật cải tổ y tế tổng hợp 2 Viện, TT Obama định tới Capitol Hill hồi chiều Thứ Năm để hô hào các dân biểu DC nhân nhượng 1 số điểm đang ngăn trở đề luật cải tổ y tế cho phép mở rộng dịch vụ chăm sóc sức khoẻ với trên 30 triệu dân.
Các nhà thương thuyết của Bạch Ốc đang thảo luận với các nhà lập pháp cùng đảng DC để sớm dung hoà các bất đồng cốt lõi giữa 2 văn bản.
Hậu thuẫn cải tổ tiếp tục giảm sút trong công luận 1 phần vì các tranh luận gay go giữa các phe và vì các vị dân cử đang chịu áp lực của tình hình thất nghiệp và thiếu hụt ngân sách.
Sau buổi họp chiều Thứ Tư tại Bạch Ốc, TT Obama và các thủ lãnh lập pháp loan báo 1 số vấn đề đã được thỏa thuận, nhưng chưa hết.  Các viên chức họp tiếp qua ngày Thứ Năm để tìm giải pháp khung trong vài ngày tới.
Các dân biểu DC đuợc yêu cầu nhượng bộ để có thể giữ đuợc 60 phiếu túc số của Thượng Viện, về yêu cầu từ bỏ chương trình bảo hiểm công và chấp nhận 1 hình thức thu thuế với bảo hiểm cao giá. Các vị dân cử của đảng DC muốn trợ giá hào phóng hơn để các gia đình trung lưu có thể mua bảo hiểm y tế.
Dân biểu DC Rob Andrews của New Jersey tiên đoán TT Obama có khả năng thuyết phục.  Ông nói "Tâm lý chung là nhận biết không ai đạt được mọi điều mong muốn".


Bạch Ốc loan báo buổi họp hôm Thứ Tư bắt đầu từ sáng, kéo dài cho đến sau lúc mặt trời lặn đã cân nhắc mọi khiá cạnh, nhưng không mô tả chi tiết các tiến bộ.
Thủ lãnh đa số Hạ Viện Steny Hoyer nhận xét "Cơ may đạt tới thỏa thuận là gần hơn 24 giờ trước".
Phóng viên báo cáo: 5, 6 lãnh tụ công đoàn vào Bạch Ốc, không rõ có dự phần thảo luận hay không. Các nhà lập pháp CH không đuợc mời vào Bạch Ốc họp hôm Thứ Tư. 
Đề luật cải tổ y tế của 2 Viện chỉ thu đuợc 1 phiếu chấp thuận của đảng CH.
Trong khi đó một bản tin khác nói rằng đã có thỏa thuận tạm thời về cải tổ y tế với thủ lãnh nghiệp đoàn. Bản tin viết như sau.
WASHINGTON  -     Viên chưc Bạch Ốc cho biết thỏa thuận tạm với các thủ lãnh nghiệp đoàn đã đạt được hồi rạng sáng Thứ Năm, về nhu cầu lấy thuế các chương trình bảo hiểm cao giá.  Các chi tiết không được công bố sẽ được thông báo cho các nhà lập pháp sau, cùng trong ngày.
Dân biểu Charles Rangel dự phần thương lượng đưa tin: qua ngày Thứ Sáu có thể tiến đến thỏa thuận nguyên tắc về nguồn tài chính mở rộng chăm sóc sức khoẻ và số người thụ hưởng phúc lợi.  Theo lời ông, thỏa hiệp về hạn chế chi phí phá thai sẽ đuợc tìm kiếm tiếp theo.
Một viên chức nghiệp đoàn nói rằng các lãnh đạo nghiệp đoàn đã đồng ý đánh thuế các chương trình bảo hiểm sức khỏe cao giá như là một phần của chăm sóc sức khỏe sau khi Bạch Ốc có những nhượng bộ bao gồm các chương trình đánh thuế các gia đình có lợi tức khoảng trên 24,000 đô thay vì 23,000 đô như trước.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Ai là nguyên do Mỹ lún sình tại Iraq" Có phải vì lính Mỹ sai lầm khi gặp các dị biệt văn hóa và thực tế khu vực" Kissinger lần nữa có cách trình bày khác.
Hơn 10 thiết bị điện tử nhấp nháy đèn đã được gài tại các cầu và nhiều địa điểm khác tại Boston đã làm kinh hoàng cả thành phố hôm Thứ Tư.
Tính toàn năm, tỉ lệ tăng trưởng năm 2006 là 3.4% (so với năm trước là 3.2%). Cần nhắc lại rằng tỉ lệ tăng trưởng quý 2 chỉ là 2.6%
Trong khi một Tướng Mỹ nói rằng Mỹ đã có chứng cớ là Iran trang bị vũ khí và huấn luyện cho các dân quân
Trong thông điệp về tình trạng liên bang, TT Bush cả quyết rằng tiềm lực kinh tế của Hoa Kỳ là vững mạnh
Khi trả lời các chất vấn của FBI và đại bồi thẩm đoàn, ông Libby khai rằng ông nghĩ là ông đã nghe biết việc làm của bà Valerie Plame
Hôm Thứ Ba, chánh án tòa di trú ra lệnh cho chính quyền ngưng ý định trục xuất từ 20 năm với 2 người Palestine bị tố cáo về các liên lạc với khủng bố
Nhân vật đứng vị trí cao trong danh sách bị quy trách nhiệm là Thủ Tướng al-Maliki. Ông Thủ Tướng Iraq nói là cần có thời gian
Nghị sĩ Joe Biden của tiểu bang Delaware đã chính thức bắt đầu chương trình vận động để tranh cử TT năm 2008
Ông Gary Hooser, thủ lãnh đa số Thượng Viện, tuyên bố "Các cặp sống chung, bất kể là giới tính nào, nên được có quyền lợi như nhau
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.