Hôm nay,  

Cộng Hòa Chống: Cải Tổ Y Tế Có Nhiều Gian Lận, Bẫy Lừa

23/11/200900:00:00(Xem: 4973)

Cộng Hòa Chống: Cải Tổ Y Tế có nhiều gian lận, bẫy Lừa; Thượng Viện OK Đưa Đề Án Y Tế Toàn Dân Ra Khoáng Đại

WASHINGTON  -     Phe DC đa số tại Thượng Viện  không chừa ra 1 phiếu nào để đẩy tới đề án cải tổ y tế hồi tối Thứ Bẩy, đưa kế hoạch 2079 trang ra thảo luận tại hội nghị khoáng đại, bắt đầu sau lễ Thanksgivong.
Như vậy là chủ trương cải cách hệ thống chăm sóc sức khoẻ của TT Obama, 1 trong các ưu tiên về nội trị của ông, đã vượt qua rào cản đầu tiên.
Trước giờ biểu quyết, chiều Thứ Bẩy, 2 nhân vật ôn hoà mới công bố ý định hậu thuẫn hồ sơ cải tổ do nghị sĩ Harry Reid đề xướng, tổng hợp các sáng kiến của ủy ban tài chính và uỷ ban y tế.
2 bà Blance Lincoln (Arkansas) và Mary Landrieu không hưá hẹn gì cho đến phút chót. Bà Landrieu nói "sáng kiến Harry Reid" bao gồm đủ các cải tổ cần thiết.  Bà Lincoln nói : hãy cho thảo luận tiếp để sửa đổi, hơn là bỏ ngang vấn đề, không nói tới nữa.
Tất cả phe CH bỏ phiếu chống.  Nghị sĩ Olympia Snowe (Maine) trước đây tán đồng đề luật của ủy ban tài chính, lại bỏ phiếu chống, vì không hậu thuẫn nhiều điểm trong kế hoạch Harry Reid, gồm phương án bảo hiểm công.
Vài phút trươc cuộc biểu quyết, nghị sĩ Max Beacus tuyên bố với các đồng viện "Lịch sử sắp gõ cửa, hãy sẵn sàng mở".
Thủ lãnh CH là nghị sĩ Mitch McConnell tuyên bố sau đó : cuộc biểu quyết tối Thứ Bẩy chỉ là đòi hỏi của thủ tục.
Tại Bạch Ốc, tham vụ báo chí Robert Gibbs cho biết TT Obama biết ơn.  Ông dẫn lời TT Obama mô tả cuộc biểu quyết ấy đưa chúng ta đến gần hơn việc chấm dứt các lạm dụng của kỹ nghệ bảo hiểm, để bắt đầu kiểm soát các chi phí, và mở rộng dịch vụ sức khoẻ cho hàng chục triệu người.
Tại Des Moines (Iowa), PTT Joe Biden tuyên bố với các chính khách DC : Thượng Viện đã giao thắng lợi cho TT Obama trong cuộc vận động cải tổ hệ thống chăm sóc sức khoẻ, qua cuộc biểu quyết tối Thứ Bẩy.  Ông nói với khoảng 1000 đảng viên DC "Chúng ta đã có thêm xung lực hơn bao giờ hết trong lịch sử để xúc tiến cải tổ - chúng ta không bao giờ nghĩ rằng thay đổi là dễ". Vẫn theo lời ông Biden, các nhóm quyền lợi đặc biệt đang gây quỹ hàng chục triệu, hàng chục triệu để đánh bại cuộc vận động cải tổ.
Trong năm qua, ứng cử viên TT Barack Obama thắng Iowa dễ dàng.  Đảng DC đang nắm quyền thống đốc và đa số tại 2 vịên lập pháp của tiểu bang này. Tuy vậy, thực tế gần đây cho thấy hậu thuẫn của đảng DC đang sút giảm.  Thống đốc tại chức Chet Culver định tái tranh cử năm tới có tỉ lệ cử tri ủng hộ kém đối thủ CH.
Với TT Obama, tỉ lệ ủng hộ của ông trong cuộc khảo sát gần đây nhất là 49%, kém 4% so với Tháng 9, và kém 19% so với ngày mới tuyên thệ nhậm chức.
Ông Joe Biden tuyên bố với đoàn thể của đảng DC "Tiến bộ không thể nảy sinh từ những tiếng hò hét hay phản đối", và nhấn mạnh "Khi ông Obama và tôi nói đến thay đổi, thì đó là quyết tâm".


Trong khi đó một bản tin khác cũng liên quan đến đề án cải tổ y tế cho biết rằng Nghị Sĩ Schumer nói rằng chương trình bảo hiểm công có thể thành công. Bản tin viết như sau.
WASHINGTON  -    Nghị sĩ DC Chuck Schumer nói đề án cải tổ bao gồm chương trình bảo hiểm công có thể thông qua đuợc khoáng đại Thượng Viện.  Ông trấn an các đồng viện có lập trường bảo thủ hơn rằng bảo hiểm công dự trù là 1 phần khiêm nhường trong kế hoạch, không phải là bước đầu tiến đến quốc doanh ngành bảo hiểm y tế.
Khi phát biểu trong chương trình "Face The Nation" của hệ thống truyền hình CBS, ông Schumer giải thích : tiểu bang có quyền chọn phương án bảo hiểm công hay không, và bảo đảm với cử tri New York rằng họ sẽ không bị ngăn trở khi chọn chương trình công. Ông tiên đoán: sau cùng tất cả các nhà lập pháp DC sẽ cùng hậu thuẫn đề án đã nhận đuợc 60 phiếu thuận trong cuộc biểu quyết tối Thứ Bẩy.
Nghị sĩ Ben Nelson (DC-Nebraska) cho biết chưa chắc ông sẽ tán đồng kế hoạch cải tổ y tế trong giai đọan sắp tới.  Ông xác nhận ủng hộ cải tổ, nhưng cần đuợc thuyết phục đầy đủ rằng hồ sơ tổng hợp các sáng kiến của 2 ủy ban tài chính và ủy ban y tế, kết quả nỗ lực của thủ lãnh đa số Harry Reid là đúng hướng. Ông Nelson bỏ phiếu "yes" hồi tối Thứ Bẩy - nhưng, ông còn nghi ngại về các hạn chế mà ông xét thấy cần chặt chẽ hơn với các dịch vụ y tế trả bằng tiền thuế của công dân.
Trong khi đó Nghị Sĩ CH Jon Kyl cho biết rằng kế hoạch cải tổ y tế của phe DC là gian lận như kế hoạch Ponzi.  Bản tin về lời tuyên bố của NS CH này viết như sau.
WASHINGTTON  -    Nghị sĩ CH Jon Kyl, đại diện của Nebraska, mô tả kế hoạch cải tổ của đảng DC đã thắng phiếu tối Thứ Bẩy là gói sáng kiến như loại kế hoạch đầu tư gian lận mà nhà đầu tư Bernard Madoff ganh tị, cũng là điều hưá hẹn từ lâu nhưng thiếu bảo đảm.
Ông Kyl trả lời phỏng vấn của Fox News hôm chủ nhật với diễn giải rằng phe DC báo trước sẽ tiết kiệm trong 10 năm tới có nghĩa là bắt đầu thu thuế tăng và thuế mới từ năm 2010, và không chi ra trước năm 2014.  Ông giải thích : đảng DC sẽ làm theo cách tương tự khi doanh nghiệp dùng sổ sách tính toán các nguồn thu 10 năm, và tính các chi phí trong 6 năm. Nghị sĩ Jon Bill nói : luật cải tổ y tế của Thượng Viện gồm nhiều gian lận và bẫy lừa.
Theo nghị sĩ Lamar Alexander, cùng đảng CH, kế hoạch của phe DC chi quá nhiều, bảo phí tăng, thuế tăng, trong khi giảm chi về Medicaid và đưa khoảng 15 triệu người nghèo vào sự nương nhờ dịch vụ Medicaid.  Ông đòi hỏi 1 bộ luật đơn giản hơn 2079 trang của đề án Harry Reid. Ông nói giễu "Nếu có ai mong đợi thủ lãnh CH Mitch McConnell dùng xe cút-kít chở 1 đề luật của đảng CH dày nặng như thế tới hội trường, thì điều ấy không thể có".
Ông Alexander tuyên bố : chúng tôi có thể soạn 1 bộ luật đơn giản hơn nhiều, cho phép công dân chọn lựa dễ dàng 1 chương trình bảo hiểm, và hạ thấp các kiện tụng về khuyết điểm của bệnh viện, bác sĩ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Tưng bừng mua sắm hôm Thứ Sáu 24-11-2005 phần lớn cũng là ngày bán đại phá giá trong năm. Nhưng trường hợp các cửa tiệm K-Mart tại Denver hôm Thứ Sáu 24-11-2006, treo bảng phá giá
Tại hồ chứa nước Strawberry, máy dò đã phát giác xác của 6 người chết dưới nước lạnh, tối và sâu 2 ở đáy hồ chứa Strawberry trong rừng quốc gia Uinta ở địa phận
Dường như tay súng bắn con tin nữ rồi quay súng tự sát sau 23 giờ cố thủ tại 1 căn chúng cư ở khu South Side (Chicago) - viên chức cảnh sát loan báo với phóng viên rằng cảnh sát chưa nổ súng
Khách mua sắm được nhân viên mặc trang phục giả làm các nhân vật trong phim Star Wars tại tiệm bán đồ chơi K-B Toys vào lúc 5 giờ sáng trong Ngày Thứ Sáu Đen tại khu thương mại Newport
Bản phúc trình này duyệt xét các thông tin từ các ty cảnh sát đối với các thành phố đông hơn 100,000 cư dân. Tại Quận Cam, có 8 thành phố lớn như thế: Garden Grove, Huntington Beach, Irvine
Sự sáp nhập các công ty nhằm đạt lợi nhuận cao hơn đã tăng khắp toàn cầu tới mức kỷ lục: trị giá 3.46 ngàn tỉ đô trong năm 2006, vượt khỏi kỷ lục trước đó
Sở Thuế đã gia tăng 33% cường độ hoạt động kiểm toán hồ sơ thuế của các triệu phú trong năm rồi - một phần trong toàn bộ hoạt động cưỡng chế
Tin cảnh sát cho biết khi ông Iversen đến căn nhà chúng cư của cha mẹ thì được mẹ thông báo rằng cha tên Frank đã qua đời - sau đó, ông được mẹ cho xem bộ xương của 1 người trưởng thành
Những người Cộng Hỏa cuối cùng vẫn chiếm đa số ở Texas, kiểm soát hầu hết mọi cơ quan trong toàn quốc và các cơ quan lập pháp vẫn nắm lấy các tòa án tối cao
Mike Stobbe, hãng tin AP đưa tin từ Atlanta cho biết, theo các viên chức y tế chính phủ, trẻ ngoài giá thú được sinh ra ở Hoa Kỳ đã tăng cao chưa từng có, gần 4/10 trẻ được sinh ra trong năm rồi
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.