Hôm nay,  

4 Db: Hồi Giáo Cài Người Vào Quốc Hội Mỹ Để Nắm Giữ Các Vấn Đề Liên Quan Đến An Ninh Quốc Gia

16/10/200900:00:00(Xem: 4852)

4 DB: Hồi Giáo Cài Người Vào Quốc Hội Mỹ Để Nắm Giữ Các Vấn Đề Liên Quan Đến An Ninh Quốc Gia

WASHINGTON  -      4 vị dân cử liên bang lên tiếng tố cáo tổ chức bênh vực Hồi Giáo lớn nhất nước tìm cách xâm nhập QH Hoa Kỳ bằng cách gài người làm việc tập sự tại các văn phòng của các nhà lập pháp nắm giữ các vấn đề an ninh quốc gia.
 4 vị dân biểu CH là thành viên của 1 nhóm chống khủng bố yêu cầu điều tra về HĐ Liên Lạc Hồi Giáo (CAIR) sau khi khám phá 1 biên bản nội bộ ghi chiến lược của nhóm.
4 vị cũng lưu ý công chúng về tập sách tựa đề "Muslim Mafia" ra mắt cùng ngày Thứ Năm của tác giả Paul Sperry, cho biết nhóm này đang tìm cách xâm nhập Capitol Hill.
Các dân biểu Sue Myrick (North Carolina), Trent Franks (Arizona), Paul Brown (của Georgia) và John Shadegg (Arizonz) cũng yêu cầu Sở thuế xét kỹ quy chế không cầu lợi của CAIR. Ngoài ra, 4 dân biểu cũng hô hào các đồng viện tra xét 1 bảng tóm luợc các khám phá khiên cho Bộ tư pháp chỉ danh CAIR là đồng chủ mưu trong 1 nghi án khủng bố.
Theo biên bản nội bộ của CAIR mà phóng viên của Fox News thu thập đuợc, nhóm này tập trung vào việc gây ảnh hưởng với các dân biểu có trách nhiệm về chính sách có ảnh hưởng với cộng đồng Hồi Giáo. Các ủy ban Hạ Viện mà CAIR lưu ý là : nội an, tình báo và pháp chế.


Mấy tháng trươc đây, FBI đã bỏ các liên lạc với CAIR như là bằng chứng gia tăng về các quan hệ với hệ thống hậu thuẫn tổ chức vũ trang Hamas mà Hoa Kỳ coi là tổ chức khủng bố.
Dân biểu Myrick nhận xét "Thật đáng sợ khi nghĩ rằng 1 tổ chức có liên lạc với khủng bố có thể gây ảnh hưởng chính sách, nhất là chính sách về an ninh quốc gia."  Bà nói: việc điều tra CAIR là đơn giản, và đưa ra ánh sáng mọi thông tin về các mục tiêu của CAIR.
Với ý kiến của ông Franks, Hạ Viện phải cẩn trọng với việc chọn lập trường mạnh mẽ chống lại các nhóm và tổ chức đứng cùng hàng ngũ với khủng bố. Dân biểu Franks nhận định "Chúng ta sống trong thời kỳ hậu 11-9, khi mà sự trùng hợp của chủ nghĩa khủng bố Hồi Giáo và khuynh hướng tìm kiếm vũ khí nguyên tử là sự kết hợp rất nguy hiểm, và là mối đe dọa thực sự với an ninh quốc gia của Hoa Kỳ.  Đó là lý do để QH phải coi vấn đề này là nghiêm trọng".
Tập sách "Muslim Mafia" minh họa 1 cuộc điều tra 6 tháng tìm thấy liên lạc giữa CAIR và 1 hệ thống trên 100 cơ sở bình phong của Hồi Giáo tạo thành tổ chức mệnh danh là U.S. Muslim Brotherhood - sách này xác nhận khuynh hướng của nhóm là hủy diệt nền văn minh phương tây.
CAIR đã lên tiếng phản bác các tố giác trên là kỳ thị và ác ý, nếu không phải là trò cười.  Phát ngôn viên Ibrahim Hooper khẳng định : cũng như các nhóm thiểu số khác, mục đich của CAIR là đưa người Hồi Giáo hoà nhập tiến trình chính trị.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Các thám tử FBI đang điều tra Dân Biểu Liên Bang Curt Weldon (Cộng Hòa, Pa.) đã thực hiện 6 trận bố ráp hôm Thứ Hai, trong đó có những căn nhà của con gái ông và một người bạn lâu năm.
Phi công và các chuyên gia hàng không nói họ không chắc cac quy định mới về không phận tại sông East sẽ làm cho thành phố New York an toàn hơn, và ngờ rằng vài hãng sẽ di chuyển đi nơi khác.
Báo động đề phòng ngập lụt đã được ban hành từ hôm Thứ 7 khi đợt tuyết sớm bắt đầu tan chảy và 325,000 nhà ở Buffalo (New York) chưa có điện. Hơn 1 ngày sau khi 2 feet tuyết rơi xuống
Ali Partovi là trong nhóm 1200 người bị Arap và Hồi Giáo FBI bắt giữ trong đợt tảo thanh di dân sau ngày 11-9-2001 để tìm khủng bố - đến nay, y vẫn bị giữ tại trung tâm tạm giam của
Cục thống kê dân số liên bang ước lượng dân số toàn quốc Hoa Kỳ đạt con số 300 triệu vào lúc 7 giờ 46' sáng chủ nhật - đã là nước đông dân số hạng 3 thế giới, sau Trung Quốc và Ấn Độ
50% những người nghiện rượu và thuốc đang mắc phải các chứng bệnh tâm thần như bệnh trầm uất (depression), và đang tự uống thuốc để che giấu các triệu chứng. Hội Turning Point, một tổ chức
Tin UPI đa số kinh tế gia Mỹ tin khó có thể xảy ra tình hình trì trệ kinh tế trong thời gian tới. Nhưng một số ít cho biết khả năng trì trệ kinh tế ở Mỹ có thể xảy ra. Trong đó có người nổi bật
Theo Los Angeles Business, Cali đang dẫn đầu danh sách các tiểu bang có nhà bị siết vì gia chủ không trả nổi nợ ngân hàng. Tỉ lệ nhà bị siết nợ lên tới 19% trong Tháng Chín này, tăng gấp 3 lần
Bài báo của ký giả Brad Knickerbocker, The Christian Science Monitor khẳng định điều chắc chắn xảy ra trong vài ngày tới đây: dân số Hoa Kỳ sẽ vượt khỏi con số 300 triệu, cho thấy dân số Hoa Kỳ
Các nhà khoa học vừa tiết lộ một sự thật: một lượng nhỏ hóa chất độc hại tìm thấy trong nguồn nước uống cung cấp cho công chúng tại 26 tiểu bang đã làm tê liệt hoạt động tuyến giáp hơn 1/3 phụ nữ
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.