Hôm nay,  

Kinh Tế Suy, Các Tiệm Giá Rẻ 1 Đô La Làm Ăn Khá Giả

16/11/200800:00:00(Xem: 4761)

Kinh Tế Suy, Các Tiệm Giá Rẻ 1 Đô La Làm Ăn Khá Giả; Tiệm Family Dollar Thu Nhập Tăng 8.2% Trong Quý 3

Những người mua sắm cảnh giác tình trạng suy thoái không phải là thành phần duy nhất tìm ra giá cả rẻ trong các cửa tiệm bán hàng giá một đô la, những nhà đầu tư cũng vậy.
Thị trường chứng khoán đang bị đau đớn vì sự sụp đổ khủng khiếp nhất chưa từng thấy, nhưng các cỗ phần của các cửa hàng mà bán những món hàng rẻ nhất thì đang phúc trình những thu hoạch rất lớn.
Cỗ phần của Family Dollar (FDO) đã lên tới 42% trong năm nay. Dollar Tree (DLTR) và 99 Cents Only Stores (NDN) thì doanh nghiệp còn khá hơn, đã lên 46% và 54% riêng mỗi công ty.
Cửa hàng Dollar Store đang tăng trưởng lên ở thời điểm những tiệm bán lẻ truyền thống thì bị nuốt chửng vào cơn xuống giốc của thị trường. Năm nay, cỗ phần của hệ thống Macy's đã xuống 62%, và hệ thống cửa hàng thuốc tây Walgreen (WAG) xuống 38%. Cỗ phần của Circuit City (CC) tụt xuống 60% hôm Thứ Hai khi cửa hàng bán lẻ đồ điện tử này khai phá sản để bảo vệ.
Kinh tế càng tệ thì càng tốt cho các cửa hàng bán lẻ với những món hàng giá thật thấp. Người tiêu thụ đang tính toán từng xu và tiền tiết kiệm đang tìm cách để mua những gì họ cần thật rẻ. Joan Storms, nhà phân tích của công ty chứng khoán Wedbush Morgan Securities, nói rằng, "Người ta bị khó khăn để chi tiêu với thẻ tín dụng và tiền lấy từ căn nhà ra. Họ không còn chi tiêu rộng rãi nữa."
Đó là lý do tại sao công ty Family Dollar đã phúc trình thu nhập gia tăng 8.2% cao hơn trong quý vừa rồi và 40.7% lợi tức cao hơn. Các cửa hàng bán đồ một đô la đang ở trong cái nồi đường bởi vì họ:


- Bán các đồ đạt mà mọi người cần. Các ngăn hàng của hầu hết những cữa tiệm một đô la được chất nay những đồ đạt mà người tiêu thụ mua trong những lúc khá hay tệ. Khi giá xăng lên cao hồi năm rồi, các cửa tiệm một đô la đã gia tăng lượng thức ăn rẻ để bán. Chẳng hạn, Family Dollar bây giờ đạt được 61% thu nhập từ các món hàng như thức ăn, giấy, kẹo, thức ăn gia súc. Lợi nhuận của Một nửa các cửa tiệm 99 Cents Only đến từ thức ăn.
- Lấy khách hàng và đồ đạt rẻ đúng lúc khó khăn. Số lượng các doanh nghiệp phá sản tăng cao làm giàu cho các cửa hàng bán lẻ, cho phép những cửa hàng bán rẻ mua được các món đồ hiệu để bán lại với giá rất nóng. Storms nói rằng, chẳng hạn, vào tháng 10, Big Lots bán 8 triệu đô những máy điện toán loại laptop. Big Lots bán với giá $599 một cái, rẻ hơn $350 giá bán lẻ.
Không phải cửa hàng bán đồ rẻ nào cũng tăng trưởng mạnh. Trong khi chứng khoán của tiệm Big Lot vẫn tăng 5% trong năm nay, họ đã mất một nửa trị giá tài sản kể từ tháng 8. Vào ngày 6 tháng 11, công ty đã phúc trình thương vụ tại các cửa hàng mở cửa ít nhất 2 năm đã rơi xuống 0.2% trong tài khóa quý thứ 3.
Nhưng tổng quát, các cửa tiệm một đô la đã được an toàn khác với tình hình kinh tế tụt giốc tại các cửa hàng bán lẻ khác. Bernard Sosnick của công ty chứng khoán Gilford Securities, nói rằng ngay dù kinh tế phục hồi nhẹ, nhiều khách hàng sẽ khó cảm thấy giàu có. Nếu khách hàng có dư tiền, họ sẽ nghĩ đến việc mua thêm một số đồ đạt mà họ thích được bán ở các cửa hàng một đô la, như các món ăn nhẹ hay đồ trang sức.
Patrick McKeever của MKM Partners, nói rằng khách hàng đã quá sợ hãi bởi sự sụp đổ của giá nhà, sự tăng giá xăng và thất nghiệp lên cao rằng họ không muốn trở lại các phương thức đốt tiền kiểu đó.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Giết tình nhân, chặt xác, bỏ vào nồi nấu... Báo The Times-Picayune hôm Thứ Tư 18-10-2006 kể chuyện tình bi thảm này như sau. Một lá thư tuyệt mạng để trong túi của 1 người đàn ông nhảy lầu
Xe lửa chở hàng của hãng Union Pacific trật đường rầy hồi 11 giờ trưa qua gần trung tâm thành phố San Antonnio, gây hư hại 2 nhà nhưng không ai bị hại - 17 toa của đoàn xe 106 toa bị trật đường rầy
Du khách ngoại quốc đến thành phố San Francisco trong thời gian gần đây sẽ được chào bằng tiếng Tây Ban Nha hay tiếng Hàn khi gọi số của thông dịch viên để được chỉ dẫn trả tiền điện
28 người chết trong các vụ nổ bom và bắn tỉa khắp nước Iraq, gồm 4 sinh viên và 1 bác sĩ. Tại Balad, nơi bạo động giáo phái đã gây thiệt mạng gần 100 người, lực lượng Hoa Kỳ và Iraq đang
TT Bush cho biết luật mới ông ký ban hành hôm Thứ Ba sẽ thiết lập các ủy ban quân sự và các quy định về thẩm vấn cho phép điều tra và xét xử công bằng tù tình nghi khủng bố và
Luật sư chuyên về dân quyền Lynne Stewart có thể bị xử tội giúp khủng bố nhận rằng bà chỉ cố tìm cách giúp 1 nhân sĩ mù Ai Cập thoát khỏi tù tội - các công tố viên đề nghị kết án tối đa 30 năm tù
Dây điện đứt vì tuyết trong tuần qua sửa chữa chưa hết, các trường học còn đóng cửa nghỉ - 3 học khu thông báo nghỉ hết tuần này, trong khi trên 250,000 nhà và cơ sở kinh doanh chưa có điện lại.
Các hậu chấn sau trận động đất sức mạnh 6.6 độ Richter khiến cho cư dân Hawaii nơm nớp đề phòng - trận động đất mạnh nhất từ hơn 2 thập niên không gây tử vong, nhưng gây mất điện
Trung tâm động đất sáng chủ nhật trong vùng quần đảo Hawaii được ghi nhận tại 153 dặm đông nam thủ phủ Honolulu, không gây tử vong. Cư dân đảo Lớn được khuyến cáo hạn chế đi lại trên đường.
Thống Đốc Arnold Schwarzenegger đưa sáng kiến về bảo vệ môi trường không khí sang bờ Tây Hoa Kỳ - theo chương trình, hôm Thứ Hai ông công bố các pháp lệnh hạn chế khói thải
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.