Hôm nay,  

Galveston (tx): Mất Điện, Dơ Bẩn, Chuột Bọ, Dân Điêu Đứng

22/09/200800:00:00(Xem: 4975)
GALVESTON, Texas  -  Chuột bọ, nước cống và lệnh giới nghiêm ngặt nghèo chờ đợi dân ti tản định trở về trong tuần tới, khi bán đảo Galveston được phép mở cửa. Một tuần sau bão Ike các viên chức cảnh báo như thế.

Hiện tại và tương lai u ám không đủ đe dọa 1 phần trong dân số 45,000 của cộng đồng này trở về, tuy phần lớn bán đảo không mở cửa trước ngày Thứ Tư 24-9.

Hôm Thứ 7, dòng xe của đoàn người trở về kéo dài vài dặm. 1 số người phớt lờ lệnh yêu cầu quay lui, 1 số khác luồn lách vào thị trấn.

Phải 1 tuần nữa hay lâu hơn để các tiện ích căn bản đuợc tái lập. Xăng dầu và nhu yếu phẩm còn khan hiếm, mặc dầu 1 số cửa hàng đã mở cửa. Cảnh sát đã định cưỡng chế lệnh giới nghiêm từ 6 giờ chiều đến 6 giờ sáng và các gia đình đuợc báo trước rằng trẻ em có thể tiếp cận nguy cơ truyền nhiễm từ các phế liệu và các điều kiện không an toàn. Phi cơ tiếp tục phun thuốc trừ muỗi và dân di tản trở về đuợc yêu cầu dùng khẩu trang để tránh bụi nấm mốc.

Hàng trăm tấm bảng STOP đã đuợc xe chở tới để thay thế gần 50% số đèn đuờng đã bị đánh ngã và trên 150 cảnh sát tiểu bang sẽ đuợc tăng cường giữ trật tự.

Ông LeBlanc, quản lý của thành phố, tuyên bố "Chúng ta sẽ có trật tự". Cư dân bán đảo Bolivar có thể trở về trong tuần tới chỉ để nhìn xem nhà cũ thế nào, vì các đường chính không thể dùng được tại nhiều chỗ, họ sẽ đuợc chở bằng xe rác hay xe hạng nặng trong 1 chuyến quan sát chớp nhoáng.

Thống đốc Rick Perry nói "Nếu có 1 chỗ có thể mô tả sự hồi sinh, thì đó là ĐIỆN." Tính vào ngày Thứ 7, còn 1.2 triệu dân Texas chưa có điện. Công ty điện Oncor tối Thứ 7 loan báo đã tái lập dòng điện cho 108,000 khách hàng ở miền đông Texas.

Trên 1 triệu dân Texas di tản tránh bão. Các viên chức tiểu bang báo cáo trên 50% trong số 37,000 người tại các khu tạm trú đã ra đi. Số nhà tạm trú còn mở cửa là 175. Ngoài ra, gần 440,000 gia đình đã ghi tên xin trợ cấp với FEMA.

Trong khi đó một bản tin khác cho biết cũng tại Texas sông Rio Grande dâng nước đe dọa tràn ngập miền Tây. 

PRESIDIO  -    Trực thăng chở những bao các khổng lồ tiếp sức tù nhân làm 1 con đê tạm ở vùng thôn dã gần biên giới Mexico đang bị đe dọa bởi nước sông Rio Grande.

Trong lúc mưa lớn tiếp tục trút xuống miền bắc Mexico, nhà chức trách thị trấn Presisio lo rằng nhà cầm quyền bên kia biên giới phải xả nước hồ chưá.

Hồi chiều Thứ 7, giám đốc dân phòng tiểu bang Chihuahua cho biết mực nước của hồ chưá đang hạ thấp, nên sẽ không xả nước nhiều như mấy ngày qua.

Sông Rio Grande chảy qua Presidio đe dọa gây ngập từ 2 tuần thị trấn nhỏ bụi bặm dân số 5000, cách El Paso 250 dặm về hướng đông nam.

Hôm đầu tuần, 1 đê nhỏ ở phiá đông khu dân cư bị vỡ, nước tràn vào 1 sân golf và vài trăm acres đất nông nghiệp.

Biện lý quận Presidio, ông Rod Ponton, loan báo: nếu đê tạm ở thượng nguồn vỡ, gần 1/3 diện tích thị trấn Presidio bị ngập.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Chàng sinh viên Hoa Kỳ Michael Phillips 24 tuổi bị bắt cóc ở thị trấn Nablus thuộc Tây Ngạn trong ngày hôm Thứ Tư đã được trả tự do - nguồn tin Bộ ngoại giao Hoa Kỳ cho biết nhóm bắt cóc
Cư dân California 28 tuổi Adam Gadhan có thể bị kết án tử hình về tội phản bội - tội phản bội chỉ mới dùng đến vài chục lần trong lịch sử Hoa Kỳ và chưa lần nào kể từ thế chiến 2. Cáo trạng của
Ông Bayan Elashi, 1 cựu viên chức của công ty máy điện toán Richardson, đã bị kết án 7 năm tù vì âm mưu giúp rửa tiền cho 1 nhân vật Hamas, là Mousa Abu Marzook - ông Elashi bị truy tố
TT Bush không ngưng bài diễn văn về năng lượng trong khi 1 số cư dân St Louis hò hét để phản đối - có tiếng phụ nữ hô lớn "Hãy Rút Khỏi Iraq Ngay". TT Bush chỉ nhìn thoáng qua phía
TT Bush nhắc lại rằng Hoa Kỳ đang lâm chiến, và nói an ninh của Hoa Kỳ hiện nay là vững hơn 5 năm trước, nhưng còn nhiều việc phải làm - trong buổi nói chuyện với 1 nhóm sĩ quan và cac nhà ngoại giao tại thủ đô, TT Bush nêu ra cac chi tiết trong 1 báo cáo mới về cac tiến triển của nỗ lực truy diệt khủng bố - theo báo cáo này, đánh khủng bố
LOS ANGELES (ASIANJOURNAL.COM) - Theo một cuộc thăm dò ý kiến bằng nhiều ngôn ngữ với các nhóm dân thiểu số, kết quả cho thấy rằng quý vị cha mẹ thuộc các nhóm dân thiểu số ở California đặt vấn đề học vấn của con cái lên hàng đầu. Trong cộng đồng người Mỹ gốc Á, một tỷ lệ rất cao - 90%
Theo Văn Phòng Thống Kê Dân Số, ở California, có 42.3% trong tổng số dân California không nói tiếng Anh tại nhà. Hơn 28% nói tiếng Tây Ban Nha (Spanish). 1/5 dân California cho biết là họ nói tiếng Anh "kém thông thạo" ("less than very well").Dưới đây là một vài dữ kiện về vấn đề
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.