Hôm nay,  

Wa: Ít Nhất 12 Sinh Viên Bị Ngộ Độc Tại 1 Buổi Họp Mặt

13/10/201000:00:00(Xem: 2784)

Wa: Ít Nhất 12 Sinh Viên Bị Ngộ Độc Tại 1 Buổi Họp Mặt

ROSLYN, Wash. - Nhà chức trách loan báo khoảng 12 sinh viên, hầu hết là sinh viên Đại Học Central Washington University,đã bị ngộ độc về một chất chưa biết tại một buổi họp mặt tại một ngôi nhà trong khu vực Roslyn tối Thứ Sáu, 9/10. Một người vẫn còn trầm trọng nhưng trong điều kiện ổn định.
Theo lời cảnh sát Cle Elum, cảnh sát Soslyn và cảnh sát Cle Elum đã được gọi báo một vụ tấn công và có thể các nạn nhân bị ngộ độc hoặc dùng thuốc quá liều ngay sau 11 giờ đêm. Các nạn nhân được đưa tới bệnh viện KittitasValley Community Hospital để chữa trị.
Khi đến ngôi nhà, các nhân viên đã cản trở một cuộc tấn công tình dục có thể đang tiến hành và phát giác nhiều người đang trong tình trạng bị ngộ độc trầm trọng về một chất chưa được biết.
Khoảng chừng 12 người đã được đưa tới bệnh viện KittitasValley Community Hospital và một số khác được đưa tới các bệnh viện ở Yakima để điều trị.
Cảnh sát cho hay đã thẩm vấn khoảng chừng 35 người khác tại buổi họp mặt. Nhà chức trách cho hay hầu hết  những người này là sinh viên năm thứ nhất của Đại Học Central Washington University.
Theo tường thuật, cảnh sát đã thấy sự hỗn độn bên trong ngôi nhà ở một thị trấn nhỏ trung tâm tiểu bang Washington sau khi đạp cửa để vô nhà vì không có ai mở cửa. Nhiều người dự tiệc bị say và nửa say nửa tỉnh chạy tán loạn ra ngoài nhà và một người đàn ông được trông thấy đang tham gia vào một hành động tình dục với một phụ nữ trong lúc nửa tỉnh nửa say, sau đó được biết người phụ nữ này là bạn gái của người đàn ông.
Cảnh sát cho biết ngôi nhà chật cứng người. Cảnh sát thấy những người bị bất tỉnh, nói năng lắp bắp, say sưa và cần được chú ý về sức khỏe; họ nôn mửa khắp nơi trong và ngoài ngôi nhà.
Dưới tầng hầm, một số người không say đã cố gắng giúp những người khác bằng cách đặt họ trên giường, ghế trường kỷ hoặc trên các tấm nệm.
Tuy nhiên, không một ai trong số họ gọi số khẩn cấp 911.
Các giới chức tại Sở Cảnh Sát Quận Hạt Kittitas đã đến ngôi nhà ở thị trấn Roslyn, cách xa Seattle về phía đông nam hkoảng 80 dặm khuy Thứ Sáu sau khi nhận được một tin báo có thể có các nạn nhân bị ngộ độc tại một ngôi nhà gần một cửa hàng tạp hóa.
Các bạn của các nạn nhân kể cho cảnh sát về buổi tiệc. Khoảng 50 người tham dự buổi tiệc ở tuổi vị thành niên, tuổi từ 18 và 21, hầu hết là sinh viên Đại Học Central Washington. 11 phụ nữ và 1 người đàn ông cuối cùng phải vô bệnh viện sau khi uống quá liều một chất gì đó chưa được biết. Tất cả 12 người đã được xuất viện.


Nhà chức trách không tìm thấy ma tuý trong căn nhà sau 4 giờ lục soát, và một cuộc diều tra vẫn đang tỉm kiếm một chất gì đó đã làm 12 người bị say và ai là người có trách nhiệm trong vụ này.
Ông Scott Ferguson, Cảnh Sát Trưởng Cle Elum cho biết một vài loại ma tuý được tuồn vô các loại nước uống. Cảnh sát nói chuyện với những người đã bị say tột độ sau khi tỉnh, họ thừa nhận chỉ uống vài ba ly thức uống.
ĐạÏi Học Central Washington đã ra một thông cáo cho biết các sinh viên đã được an toàn. Nhà trường sẽ xem lại hành vi từng cá nhân của các sinh viên, và những ai vi phạm qui tắc cư xử có thể bị đối diện với các hình phạt từ hình thức phải theo học các lớp giáo dục về rượu và ma tuý đến sự đình chỉ việc học hay bị đuổi ra khỏi trường trong hầu hết những trường hợp nghiêm trọng.
Bản thông cáo nhấn mạnh: "Tuy nhiên, chúng tôi quan tâm sâu xa về hành động của các sinh viên tham dự buổi tiệc tại ngôi nhà ở Roslyn, sự thực là họ đại diện cho một số ít sinh viên của trường Central Washington of University."
Roslyn là thị trấn mỏ trước đây có một dân số khoảng 1,000 người, là nơi đóng phim truyển hình "Northern Exposure". Buổi tiệc hôm Thứ Sáu trùng hợp với cuộc trình diễn ca nhạc Roslyn Crawl, một sự kiện tiêu biểu quy tụ 20 ban nhạc trình diễn tại ba địa điểm khác nhau. Buổi tiệc được tổ chức tại một gia đình của một sinh viên năm thứ nhất trong mùa hè; sinh viên này đã tích cực hợp tác với cảnh sát.
Các sinh viên tham dự buổi tiệc mô tả quang cảnh hiện trường với nhiều người ngã xuống đất và các phụ nữ nôn mửa. Một số nói rằng họ tin rằng một chai rượu vodka đã được pha với loại thuốc Rohypnol, thường được biết dưới tên chung là "roofies".
Sinh viên Katelynn Allen kể lại mọi thứ tốt đẹp, nhạc đang chơi, mọi người vui vẻ-và rồi bất thần tất cả các cô gái nôn mửa khắp nơi. Họ say bất tỉnh khắp nơi trong và ngoài nhà, và là một cảnh tượng rất tệ hại.
Khi cảnh sát đến, nhiều người tham dự buổi tiệc bỏ chạy, một số bò vô nhà tắm nấp dưới tấm gỗ dán, một số khác bò vô gác xép và trốn trong khu cách ly.
Trung sĩ Moore, sở cảnh sát Cle Elum nói: "Đây là một cảnh tượng hỗn độn." Cảnh sát đã giúp chở 27 người về khu nhà ở Ellensburg, cách xa khoảng 30 dặm sáng sớm Thứ Bảy.
Ông Ferguson cho biết sở cảnh sát của ông dự trù họp với cơ quan khác để phối hợp thẩm vấn mọi người trong ngôi nhà. Nhà chức trách cũng đợi các mẫu xét nghiệm từ cá phòng xét nghiệm tội phạm về các mẫu máu và nước tiểu của các nạn nhân.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
1 xưởng làm pháo bông bị nổ và bốc cháy - ít nhất 3 người bị phỏng được đưa vào nhà thương - xưởng Bartolotta xây dựng tại thị trấn Wales (Wisconsin), cách Milwaukee 30 dặm
Khi nói chuyện tại cuộc tập họp lớn nhất của các nhà lãnh đạo cộng đồng Israel vùng Bắc Mỹ hôm Thứ Ba, nhà lãnh đạo Israel cũng hô hào các quốc gia Arap đoàn kết vì quyền lợi
2 vị nguyên thủ hội đàm trong lúc phản lực cơ Air Force One tiếp nhiên liệu. Điện Kremlin mong đợi 2 quốc trưởng nói chuyện về việc liên bang Nga gia nhập tổ chức mậu dịch thế giới (WTO)
Mái nhà cửa tiệm đồ chơi FunZone tại Montgomery, Ala., hôm Thứ Tư 15-11-2006 bỗng nhiên sụp đổ. Thế là các bậc phụ huynh phải ẵm con chạy đi cấp cứu. Có 31 trẻ em trong căn nhà này
Phòng chính sách khoa học kỹ thuật của Bạch Oc, là bị cáo trong đơn kiện, chưa nhận được khiếu nại và không thể bình luận, theo lời phát ngôn viên Ben Fallon. Đơn kiện muốn đốc thúc
Nhà vận động hành lang bị tòa liên bang kết tội dùng quà tặng đắt tiền, góp quỹ tranh cử và các chuyến du ngoạn tốn kém để tiếp cận các nhân vật thế lực
Nghị sĩ Carl Levin của đảng DC, chủ tịch kế tiếp của Uy Ban quân vụ Thượng Viện, tuyên bố hôm Thứ Tư rằng Bạch Oc phải báo cho chính quyền Baghdad biết rằng
Các lãnh tụ thân Syria đưa ra lý lẽ rằng Nội các còn lại 18 Bộ Trưởng không có thẩm quyền quyết định, vì hiến pháp đòi hỏi sự ưng thuận của tất cả giáo phái có đại diện
TT Bush sẽ họp với TT Putin trên đường ghé Moscow khi bay tới Singapore, trước khi bay
Lester Johnson giết thì giờ trong lúc chờ đợi cô dâu của chàng thay áo, bằng cách bỏ đồng xu kim loại vào máy xổ số, và trúng giải 3.7 triệu MK. Lester phải đếm kỹ các số zero để biết
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.