Hôm nay,  

Seattle: Thảm Kịch Gia Đình, 4 Người Chết, 1 Bị Thương

29/09/201000:00:00(Xem: 5024)

Seattle: Thảm Kịch Gia Đình, 4 Người Chết, 1 Bị Thương

SEATTLE, Wash.- Một phụ nữ nổ súng thảm sát 3 người con chết, một người con gái bị thương, và rồi quay súng tự vẫn tại một ngôi nhà ở Seattle hôm Thứ Năm, 23/9. Người con gái bị thương trốn vào sân phía trước nói với các viên cảnh sát rằng "Mẹ tôi bị điên," theo lời cảnh sát loan báo.
Cảnh sát đã đến một ngôi nhà nằm trong khu phố 1400, đường SW Roxbury St, gần đại lộ 14 th SW, vào khoảng 1 giờ 30 chiều.
Trong khi nhân viên công lực vẫn còn đang tới,1 người đàn ông trong độ tuổi 60 chạy vô bên trong ngôi nhà. Thêm 2 tiếng súng nữa nổ và người đàn ông chạy trở ra.
Khi nhà đương cuộc nói chuyệïn với ông, ông cho biết vợ ông vừa tự vẫn bằng súng.
Phụ Tá Cảnh Sát Trưởng Jim Pugel cho biết, người phụ nữ bị thương, đã trốn thoát ra khỏi nhà được cho rằng sẽ sống sót, có thể nói với nhân viên công lực một lời duy nhất " Mẹ tôi bị điên."
Trung sĩ cảnh sát Sean Whitcomb cho biết cảnh sát đã tìm thấy một người bị thương bên ngoài ngôi nhà, thiếu nữ này nói quả thực có vụ nổ súng. Nhân viên công lực đã nghe nhiều tiếng súng nổ trong khi họ đang  có mặt hiện trường. Nhiều nhân viên công lực tới, vô ngôi nhà và phát giác ra rằng có nhiều người trong nhà bị bắn.
Cảnh sát thấy có 4 người chết, gồm 2 phụ nữ trong lứa tuổi thiếu niên, 1 người đàn ông trong độ tuổi 30 và một người phụ nữ trong độ tuổi 50. Cảnh sát in rằng người phụ nữ 50 tuổi là người nổ súng.
Người phụ nữ bị thương, 40 tuổi đang điều trị tại Trung Tâm Y Khoa Harborview ở Seattle.
Saroeun Phan, 60 tuổi, nổ súng tự sát sau khi bắn các thân nhân trong gia đình. Các nạn nhân bị chết gồm có người con rể, Choeun Harm , 2 người con gái của nạn nhân là Jennifer Harm, 17 tuổi; Melina Phan, 14 tuổi. Chỉ có con gái của bà Saroeun Phan là Thy Luellen, 40 tuổi và là vợ của anh Choeun Harm bị thương sống sót.
Báo Seattle Times nói chuyện với Anh Tony Sun, một thân nhân trong gia đình đến nhà ngay sau khi có vụ nổ súng cho biết người nổ súng là bà ngoại của anh, Anh Tony Sun nói rằng bà ngoại anh bắn các người trong gia đình mà không có lý do.
Anh Tony Sun cũng cho hay con trai chị Thy Luellen, Kevin, 16 tuổi, túm lấy em gái Neveah, 7 tuổi nhảy qua cửa sổ ra khỏi nhàtrong khi vụ nổ súng diễn ra.
Cảnh sát cho biết đã tìm thấy 2 khẩu súng lục trong nhà. Nguyên nhân vụ nổ súng không được biết.
Một nhân chứng kể với KING 5 NEWS rằng có 7 hoặc 8 người có thể đã sống trong ngôi nhà. Một người đàn  ông cho hay ông là một thân nhân của 1 trong các thành viên gia đình, nói rằng thực sự gia đình này vừa di chuyển đến ở ngôi nhà trong hai tuần trước. Ông nói không có vấn đề gì trong gia đình.
Người chủ của ngôi nhà cho hay gia đình là người Cambodian.
Hai ngày sau vụ thảm sát, hôm Thứ Bảy, 25/9, thân nhân và bạn bè của 4 nạn nhân đã cùng nhau tụ họp để lấy lại tinh thần và họ đã nói chuyện về sự đau khổ về bệnh tâm thần đã làm cho bà Saroeun Phan chịu trách nhiệm về vụ thảm sát.
Các thân nhân trong gia đình cho biết bà Sarouen Phan đã phải tranh đấu với bệnh tâm thần phân liệt và trầm cảm trong nhiều năm nhưng có thể đã không sử dụng thuốc đúng cách trong nhiều tháng qua.


Một người bạn của gia đình nói bệnh của bà Phan đã chuyển sang một hướng khác trong vòng một năm rưỡi qua, khi bà Phan gia tăng sự sợ hãi cực độ về màu sắc và bà trở nên xa cách nhiều hơn trong gia đình.
Sean Phuong, một người bạn của gia đình nói rằng ông quen biết gia đình bà Phan từ khi ông 12 tuổi ở Cambodia.
Ông Phuong cùng gia đình bà Phan ở trại tỵ nạn bên Philippines. Hô đã sống gần nhau trong nhiều thập niên-và ông cũng đã thấy bệnh hoạn  ập đến với bà.
Ông Phuong kể rằng bà Phan không muốn bất cứ màu sắc nào. Bà Phan không muốn nhìn bất cứ màu sắc nào.
Vào hôm bà nổ súng, thân nhân gia đình kể rằng bà Phan từ trên thang lầu đi xuống, bắt đầu nã súng vô người nhà mà không thốt ra một lời nào. Vào lúc đó, bà Phan mặc toàn đồ trắng, lặng lẽ bóp cò súng. Ông Phương kể rằng từ mất tháng quan bà Phan không nói chuyện với bất cứ ai mặc đồ màu sẫm. "Không màu xanh, không màu đen. Chỉ màu trắng bạn mới có thể nói chuyện với bà Phan. Nhưng một người bạn, hoặc một đứa cháu trai, cháu gái muốn nói chuyện với bà mà mặc quần áo màu đen như thế này, bà Phan không muốn nói. Bà không muốn nhìn nó."
Giờ đây ông Phương là chỗ che chở và an ủi cho gia đình bà Phan trong nỗi khốn khổ tột cùng của họ.
Con gái bà Phan, chị Thy Luellen, bị bắn ba lần và mất người chồng và hai người con gái trong vụ thảm sát. Bây giờ chị Thy và 3 người con sống sót sau vụ nổ súng, đang sống với gia đình ông Phương.
Sự thử thách vẫn còn là một vết thương còn rỉ máu đối với chị Thy để nói về sự đau khổ đã xảy ra-ngay cả đối với những người bạn thân nhất.
Chị Thy và gia đình đang tìm nơi ở mới-nhưng giờ đây các đứa trẻ không có cha. Và gia đình không có tiền.
Trong buổi tưởng niệm hôm Thứ Bảy, ông Choeuy Harm, 62 tuổi, không chỉ thương tiếc người vợ mà còn thương tiếc người con rể và hai cháu ngoại của ông là Jênifer và Melina Phan. Qua người thông dịch viên tiếng Khmer, ông Harm nói ông không có gì để lại, ông thực sự cảm thấy cô đơn, và ông cảm thấy rất cảm kích có được quỹ tài trợ tốt đẹp và sự yểm trợ to lớn của thân hữu.
Trong một thông cáo của gia đình Phan, Harm &Sok phổ biến một ngày sau khi vụ nổ súng xảy ra có đoạn mở đầu đại ý nói " Một biến cố khủng khiếp đã làm gia đình chúng tôi mất 4 người thân yêu. Chúng tôi sẽ mãi mãi nhớ đến họ."
Thông báo cho biết "Không có cãi nhau và đánh nhau xảy ra trong đêm trước biến cố… Đây thực sự là một thảm kịch không đoán trước được.
"Chúng tôi cảm tạ tất cả mọi người đã và đang tiếp tục gửi đến chúng tôi tình cảm, sự chăm sóc và lời cầu nguyện. Chúng tôi thực sự cần đến các bạn trong những tuần lễ và trong những tháng sắp tới."
"Nếu các bạn có lòng đóng góp tài chánh để giúp chúng tôi trang trải chi phí an táng, thuốc men y khoa, chúng tôi đã lập một chương mục từ thiện tại BECU. Chi tiết như dưới đây. Tiền có thể gửi bằng thư hoặc thể điện tử (chỉ dành riêng cho thân nhân BECU)" cho
Phan/Harm Memorial Fund
Acct # 3586082948
BECU
P.O. BOX 34044
Seattle, WA 98124-1044
VBMN Tổng hợp từ KING 5 NEWS &AP

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
1 xưởng làm pháo bông bị nổ và bốc cháy - ít nhất 3 người bị phỏng được đưa vào nhà thương - xưởng Bartolotta xây dựng tại thị trấn Wales (Wisconsin), cách Milwaukee 30 dặm
Khi nói chuyện tại cuộc tập họp lớn nhất của các nhà lãnh đạo cộng đồng Israel vùng Bắc Mỹ hôm Thứ Ba, nhà lãnh đạo Israel cũng hô hào các quốc gia Arap đoàn kết vì quyền lợi
2 vị nguyên thủ hội đàm trong lúc phản lực cơ Air Force One tiếp nhiên liệu. Điện Kremlin mong đợi 2 quốc trưởng nói chuyện về việc liên bang Nga gia nhập tổ chức mậu dịch thế giới (WTO)
Mái nhà cửa tiệm đồ chơi FunZone tại Montgomery, Ala., hôm Thứ Tư 15-11-2006 bỗng nhiên sụp đổ. Thế là các bậc phụ huynh phải ẵm con chạy đi cấp cứu. Có 31 trẻ em trong căn nhà này
Phòng chính sách khoa học kỹ thuật của Bạch Oc, là bị cáo trong đơn kiện, chưa nhận được khiếu nại và không thể bình luận, theo lời phát ngôn viên Ben Fallon. Đơn kiện muốn đốc thúc
Nhà vận động hành lang bị tòa liên bang kết tội dùng quà tặng đắt tiền, góp quỹ tranh cử và các chuyến du ngoạn tốn kém để tiếp cận các nhân vật thế lực
Nghị sĩ Carl Levin của đảng DC, chủ tịch kế tiếp của Uy Ban quân vụ Thượng Viện, tuyên bố hôm Thứ Tư rằng Bạch Oc phải báo cho chính quyền Baghdad biết rằng
Các lãnh tụ thân Syria đưa ra lý lẽ rằng Nội các còn lại 18 Bộ Trưởng không có thẩm quyền quyết định, vì hiến pháp đòi hỏi sự ưng thuận của tất cả giáo phái có đại diện
TT Bush sẽ họp với TT Putin trên đường ghé Moscow khi bay tới Singapore, trước khi bay
Lester Johnson giết thì giờ trong lúc chờ đợi cô dâu của chàng thay áo, bằng cách bỏ đồng xu kim loại vào máy xổ số, và trúng giải 3.7 triệu MK. Lester phải đếm kỹ các số zero để biết
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.