Hôm nay,  

Gs Elizabeth Warren Chỉ Huy Sở Bảo Vệ Người Tiêu Thụ

18/09/201000:00:00(Xem: 2094)

GS Elizabeth Warren Chỉ Huy Sở Bảo Vệ Người Tiêu Thụ

WASHINGTON   -       Bà Elizabeth Warren, giáo sư trường Harvard và đuợc giới tranh đấu cấp tiến tôn làm hiệp sĩ, cho biết bà nhận lời làm sứ mạng tổ chức cơ quan bảo vệ người tiêu thụ, và tuyên bố "Thời buổi của các thủ thuật và cạm bẫy tài chính đã kết thúc".
TT Obama định loan báo sự bổ nhiệm bà Warren vào lúc 1 giờ rưỡi trưa Thứ Sáu, như là 1 bước thực hành luật cải tổ tài chính có ý nghĩa thành công trong nhiệm kỳ TT đầu tiên của ông.
Phòng bảo vệ tài chính người tiêu thụ (tên tắt CFPB), là công trình của giáo sư Warren, sẽ có quyền hạn rộng rãi để soạn thảo các điều luật giám sát về nợ mua nhà, thẻ tín dụng và các sản phẩm tài chính khác.
Quyết định bổ nhiệm bà Warren gây âu lo tại Wall Street , bởi bà từng nhiều lần hô hào diệt trừ các loại tín dụng lạm dụng của các tập đoàn tài chính. Nhà phân tích Matt McCormick của cơ sở Bahl&Gaynor nhận xét "Bà Warren sẽ là cái gai trong mắt 1 số người".
Ông McCormick có ý ngờ về khả năng hành động của bà Warren, vì chủ trương kiểm soát Wall Street có ý nghĩa chính trị hơn là điều chỉnh các hiện tượng bệnh hoạn ở kỹ nghệ tài chính.
Giáo sư Warren không trực tiếp chỉ huy CFPB - bằng cách bổ nhiệm bà như là cố vấn của cơ quan, TT Obama có thể bỏ qua thủ tục chấp thuận của Lập Pháp.


Tại cơ sở FBR Capital Markets, phân tích gia Ed Mills nhận xét : tốt hơn là nên có 1 giám đốc đuợc Thượng Viện chấp thuận. Trong khi đó, qua trang mạng của Bạch Ốc, bà Warren xác nhận bà sốt sắng nhận việc do TT Obama giao phó - bà viết "Tôi và TT theo đuổi cùng viễn kiến về CFPB, và tôi tin sẽ có những công cụ cần thiết để làm nhiệm vụ".
Ngoài ra, Bạch Ốc hi vọng quyết định bổ nhiệm giáo sư Warren có thể làm tăng sinh lực của phe cấp tiến hậu thuẫn ông Obama trong cuộc bầu cử giữa kỳ.
Bà Warren sẽ là phụ tá của TT và là cố vấn đặc biệt của bộ trưởng ngân khố Timothy Geithner. 1 viên chức Bạch Ốc phát biểu : bà Warren sẽ đóng vai trò dẫn đầu trong việc tổ chức CFPB và bảo đảm cơ chế này có thể hoạt động hết mức hiệu quả có thể.
Nhà lãnh đạo hành pháp định dùng quyết định bổ nhiệm bà Warren để thu hút sự chú ý vào cải tổ các biện pháp kiểm soát tài chính. Trích đoạn trong lời tuyên bố của ông ghi : người tiêu thụ sẽ không còn bị đánh lạc hướng bởi những điều lệ ghi bằng chữ nhỏ không dễ hiểu trên những tờ giấy có liện quan với nợ mua nhà, thẻ dín dụng, và tiền vay đi học. Ông Obama chọn chủ đề trung tâm là bảo vệ người tiêu thụ trong nỗ lực hậu thuẫn các ứng viên cùng đảng DC trong cuộc bầu cử giữa kỳ ngày 2-11.
Thực hành cải tổ rộng lớn, gồm CFPB, là 1 phần trong chiến lược mà TT Obama tin là có ảnh hưởng. Theo ý kiến đưa lên trang mạng của Bạch Ốc, giáo sư Warren ghi : nếu CFPB có thể thành công trong việc tạo sân chơi bình đẳng, chúng ta có thể tiến xa hơn trên con đường chấn chỉnh khoảng trống trong ngân sách của hàng triệu gia đình. Bà nhận rằng có nhiều việc phải làm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
1 xưởng làm pháo bông bị nổ và bốc cháy - ít nhất 3 người bị phỏng được đưa vào nhà thương - xưởng Bartolotta xây dựng tại thị trấn Wales (Wisconsin), cách Milwaukee 30 dặm
Khi nói chuyện tại cuộc tập họp lớn nhất của các nhà lãnh đạo cộng đồng Israel vùng Bắc Mỹ hôm Thứ Ba, nhà lãnh đạo Israel cũng hô hào các quốc gia Arap đoàn kết vì quyền lợi
2 vị nguyên thủ hội đàm trong lúc phản lực cơ Air Force One tiếp nhiên liệu. Điện Kremlin mong đợi 2 quốc trưởng nói chuyện về việc liên bang Nga gia nhập tổ chức mậu dịch thế giới (WTO)
Mái nhà cửa tiệm đồ chơi FunZone tại Montgomery, Ala., hôm Thứ Tư 15-11-2006 bỗng nhiên sụp đổ. Thế là các bậc phụ huynh phải ẵm con chạy đi cấp cứu. Có 31 trẻ em trong căn nhà này
Phòng chính sách khoa học kỹ thuật của Bạch Oc, là bị cáo trong đơn kiện, chưa nhận được khiếu nại và không thể bình luận, theo lời phát ngôn viên Ben Fallon. Đơn kiện muốn đốc thúc
Nhà vận động hành lang bị tòa liên bang kết tội dùng quà tặng đắt tiền, góp quỹ tranh cử và các chuyến du ngoạn tốn kém để tiếp cận các nhân vật thế lực
Nghị sĩ Carl Levin của đảng DC, chủ tịch kế tiếp của Uy Ban quân vụ Thượng Viện, tuyên bố hôm Thứ Tư rằng Bạch Oc phải báo cho chính quyền Baghdad biết rằng
Các lãnh tụ thân Syria đưa ra lý lẽ rằng Nội các còn lại 18 Bộ Trưởng không có thẩm quyền quyết định, vì hiến pháp đòi hỏi sự ưng thuận của tất cả giáo phái có đại diện
TT Bush sẽ họp với TT Putin trên đường ghé Moscow khi bay tới Singapore, trước khi bay
Lester Johnson giết thì giờ trong lúc chờ đợi cô dâu của chàng thay áo, bằng cách bỏ đồng xu kim loại vào máy xổ số, và trúng giải 3.7 triệu MK. Lester phải đếm kỹ các số zero để biết
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.