Hôm nay,  

1.3 Triệu Dân Mỹ Hết Trợ Cấp Thất Nghiệp

02/07/201000:00:00(Xem: 3447)

1.3 Triệu Dân Mỹ Hết Trợ Cấp Thất Nghiệp; Thêm 13,000 Người Xin Trợ Cấp Thất Nghiệp

WASHINGTON  -      Bộ lao động loan báo: số người mới lập hồ sơ xin trợ cấp thất nghiệp tăng thêm 13,000 trong tuần qua, là tăng 2 lần trong 3 tuần lễ, báo hiệu thị trường việc làm vẫn còn yếu.
Ngược lại, kinh tế gia phỏng đoán số người thất nghiệp giảm nhẹ, theo thăm dò của Thomas Reuters.
Phân tích của Bộ lao động ghi nhận : việc làm bị mất ở nghề xây dựng là phần chính trong sự gia tăng tuần qua.
Cần nhắc lại rằng doanh số bán nhà mới giảm nhiều trong Tháng 5 sau khi luật giảm thuế cho người mua nhà lần đầu hết hạn ngày 30-4. Ngoài ra, 1 số việc làm bị mất khi các trường học nghỉ hè. Số người mất việc trung bình 4 tuần tăng khoảng 3250 là cao nhất kể từ Tháng 3.
Trong khi đó, các Thượng Nghị Sĩ Cộng Hòa tại Thượng Viện đã thành công trong chiến thuật trì hoãn việc gia hạn trợ cấp thất nghiệp. Hơn nữa, QH chưa thể dứt khoát quyết định đề án cho gia hạn trợ cấp thất nghiệp vì kỳ lễ Độc Lập. Trên toàn quốc, số người đã hết hạn trợ cấp thất nghiệp lên tới 1.3 triệu người - hàng triệu người khác sắp hết trợ cấp trước cuối tháng này, sẽ nâng tổng số người hết trợ cấp thất nghiệp vào cuối tháng lên tới 1.7 triệu người.


Giới kinh tế gia cho biết họ sẽ cảm thấy tin tưởng vào khả năng hồi phục kinh tế khi số người mới khai thất nghiệp đứng ở ngưỡng 425,000 - con số tuần qua là 472,000. Bộ lao động sẽ phổ biến các số liệu về thị trường lao động của Tháng 6 trong ngày Thứ Sáu.
Giới quan sát trông đợi các số liệu của Tháng 6 chỉ ra sức phát triển khiêm tốn ở lãnh vực tư.
Theo khảo sát của Thomas Reuters, lãnh vực tư mướn 112,000 người trong tháng qua, là khả quan hơn Tháng 5 (chỉ thuê 41,000 người). Nền kinh tế phải tạo ra hàng tháng 100,000 việc làm để đáp ứng nhu cầu của dân số gia tăng.
Tỉ lệ thất nghiệp Tháng 6 đuợc phỏng tính là 9.8% là tăng so với Tháng 5, là 9.7%.
Tổng số người tiếp tục sống bằng trợ cấp là 4.6 triệu, gồm 376,000 người lãnh trợ cấp gia hạn.
Trong thời gian suy thoái, QH đồng ý cho gia hạn trợ cấp 73 tuần sau 23 tuần trợ cấp thông thường của tiểu bang.  Nhưng biện pháp gia hạn ấy hết hiệu lực từ cuối Tháng 5.
Bộ lao động cho biết 1.3 triệu người đã mất trợ cấp, và tổng số người mất trợ cấp vào cuối tháng này sẽ là 3.3 triệu. Các nhà lập pháp DC tại 2 Viện vẫn đang tìm kiếm trợ cấp thất nghiệp gia hạn cho đến hết Tháng 11 - phe CH phản đối, nại lý do thiếu hụt ngân sách.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Người Mễ là thành phần đông đảo của con số kếch xù nhập cư lậu vào Mỹ này. Ở nước nhà Mễ mỗi ngày họ chỉ kiếm được 5 Đô la Mỹ. Trừ ra một cuộc cách mạng
Tuy nhiên, thị trường việc làm tạo thêm nhiều việc làm đã gây khó khăn cho các chủ nhân trong việc tìm ra nhân viên hội đủ điều kiện. Một số chủ nhân đã phải trả lương cao hơn
Đảng viên Dân Chủ cấp tiến muốn bảo hiểm y tế cho tất cả trẻ em trong tiểu bang như chương trình do TĐ. Arnold Schwarzenegger đề nghị. Trái lại những người Dân Chủ
Theo Bộ Lao Động Hoa Kỳ, tỉ lệ thất nghiệp trong số các cựu chiến binh trẻ đã giảm đáng kể trong năm rồi, và đây là sự sụt giảm đầu tiên kể từ cuộc chiến tranh Iraq nổ ra.
Trong khi Iran và các nước trên thế giới đang lo ngại Mỹ sẽ tấn công quân sự Iran, thì Mỹ một cách êm đềm thực hiện "hành động không che dấu: siết cổ kinh tế Iran.”
Người Mỹ gốc Cuba đã biểu tình chống cộng trên đường phố Little Havana tại Miami hôm 19-1-2007, và đã xô xát
UC Riverside, một trường đại học đôi khi được xem là nơi nhập học của những sinh viên không thể xin học tại các trường UC khác, đã trở thành nơi chọn lựa của nhiều sinh viên
Theo Quỹ Dự Trữ Liên Bang, một cuộc khảo sát dựa vào các thông tin được 12 ngân hàng của Fed thu thập trước ngày 8-1 cho thấy hoạt động kinh tế Hoa Kỳ sẽ tiếp tục
Theo một bài báo đăng trên Los Angeles Times, các nhà trồng bắp Mễ sẽ thu hết lợi nhuận của đồng minh Hoa Kỳ vì nhu cầu dùng bắp để sản xuất ethanol pha xăng đang tăng vọt
Thống Đốc Arnold Schwarnegger hôm Thứ Sáu đã đứng bên Thị Trưởng Antonio Villaraigosa.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.