Hôm nay,  

Ma: 1 Người Việt Ứng Cử Nghị Viên Thị Xã Dorchester

09/08/200900:00:00(Xem: 2950)

MA: 1 Người Việt Ứng Cử Nghị Viên Thị Xã Dorchester; Ông Nguyễn Quốc Hiệp Đến Mỹ Năm 1991 Với Gia Đình

MASSACHUSETTS - Năm 1991, ông Nguyễn Quốc Hiệp, lúc đó mới 8 tuổi, đến Mỹ từ Việt Nam cùng với cha mẹ và 9 anh em khác.
Ông còn nhớ rằng, "Chúng tôi đến đây với 2 bàn tay trắng, chẳng có gì."
18 năm sau, ông Nguyễn, một kế toán làm việc tại thành phố Dorchester, tiểu bang Massachusetts, đang ra tranh cử 1 trong 4 ghế Nghị Viên, là người Mỹ gốc Việt đầu tiên ra tranh cử vào chức vụ như vậy ở đó.
Ông nói với phóng viên trong một cuộc phỏng vấn hồi trong tuần tại văn phòng nhỏ của ông trên tầng lầu thứ 2 ở đường Dorchester Avenue, rằng, "Tôi cảm thấy cần phải mạnh dạn tiến tới và phục vụ lại cộng đồng."
Có 15 ứng cử viên cùng ra tranh cử vào chức vụ nghị viên này. Nghị viên Michael Flaherty quyết định rời khỏi ghế nghị viên để ứng cử thị trưởng. 2 nghị viên Stephen Murphy và John Connolly thì tiếp tục tái tranh cử.


Cuộc bầu cử sơ bộ vào ngày 22 tháng 9 sắp tới đây sẽ thu hẹp số ứng viên còn lại 8 trong số 15 ứng viên lúc ban đầu - trong đó có 6 ứng viên da đen và 2 ứng viên gốc Latinh. Ngày 3 tháng 11 sẽ là ngày bầu cử chung quyết.
Một trong 7 ứng viên sống ở Dorchester, ông Nguyễn mới chỉ vận động gây quỹ được 10,000 đô la kề từ khi tuyên bố ra tranh cử hồi tháng 3, số tiền mà một số ứng viên khác có thể vận động được chỉ trong thời gian 15 ngày. Theo Văn Phòng Vận Động Tranh Cử và Tài Chánh Chính Trị cho biết, ông Nguyễn đã bỏ tiền túi ra cả ngàn đô la.
Theo ban vận động của ông, ông Nguyễn hiện vẫn chưa nhận được sự ủng hộ đáng giá nào.
Ông Nguyễn nói rằng ông vẫn cảm thấy lạc quan về cơ hội của mình. Ông nói rằng, "Không có mấy người nghĩ rằng chúng tôi đã có thể vượt qua được việc lấy chữ ký đủ để nạp đơn ra ứng cử" mà luật đòi hỏi phải có 1,500 chữ ký đề cử thì mới được chấp thuận ghi danh vào danh sách ứng cử.
Ông Nguyễn đã đậu bằng kế toán và thuế vụ từ Đại Học Cộng Đồng Bentley ở Waltham và đã làm việc cho công ty PricewaterhouseCoopers LLP trước khi ra mở văn phòng khai thuế riêng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Người Mễ là thành phần đông đảo của con số kếch xù nhập cư lậu vào Mỹ này. Ở nước nhà Mễ mỗi ngày họ chỉ kiếm được 5 Đô la Mỹ. Trừ ra một cuộc cách mạng
Tuy nhiên, thị trường việc làm tạo thêm nhiều việc làm đã gây khó khăn cho các chủ nhân trong việc tìm ra nhân viên hội đủ điều kiện. Một số chủ nhân đã phải trả lương cao hơn
Đảng viên Dân Chủ cấp tiến muốn bảo hiểm y tế cho tất cả trẻ em trong tiểu bang như chương trình do TĐ. Arnold Schwarzenegger đề nghị. Trái lại những người Dân Chủ
Theo Bộ Lao Động Hoa Kỳ, tỉ lệ thất nghiệp trong số các cựu chiến binh trẻ đã giảm đáng kể trong năm rồi, và đây là sự sụt giảm đầu tiên kể từ cuộc chiến tranh Iraq nổ ra.
Trong khi Iran và các nước trên thế giới đang lo ngại Mỹ sẽ tấn công quân sự Iran, thì Mỹ một cách êm đềm thực hiện "hành động không che dấu: siết cổ kinh tế Iran.”
Người Mỹ gốc Cuba đã biểu tình chống cộng trên đường phố Little Havana tại Miami hôm 19-1-2007, và đã xô xát
UC Riverside, một trường đại học đôi khi được xem là nơi nhập học của những sinh viên không thể xin học tại các trường UC khác, đã trở thành nơi chọn lựa của nhiều sinh viên
Theo Quỹ Dự Trữ Liên Bang, một cuộc khảo sát dựa vào các thông tin được 12 ngân hàng của Fed thu thập trước ngày 8-1 cho thấy hoạt động kinh tế Hoa Kỳ sẽ tiếp tục
Theo một bài báo đăng trên Los Angeles Times, các nhà trồng bắp Mễ sẽ thu hết lợi nhuận của đồng minh Hoa Kỳ vì nhu cầu dùng bắp để sản xuất ethanol pha xăng đang tăng vọt
Thống Đốc Arnold Schwarnegger hôm Thứ Sáu đã đứng bên Thị Trưởng Antonio Villaraigosa.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.