Hôm nay,  

Bush: Bắt Bin Laden Trước Khi Rời Chức

16/06/200800:00:00(Xem: 5655)
LONDON  -     TT Bush đã đến thủ đô nước Anh. Trong chương trình ngày chủ nhật, ông uống trà vào buổi chiều với nữ hoàng và hội đàm với Thủ Tướng Gordon Brown.

Đây là lần đầu tiên Thủ Tướng Anh tiếp nhà lãnh đạo Hoa Kỳ tại London. Ông Brown đã đến trại nghỉ ngơi của TT Hoa Kỳ là Camp David, hồi Tháng 7 năm ngoái và đến Bạch Ốc hồi Tháng 4 vừa qua. Ngày Thứ Hai, hai vị cùng đi Bắc Ireland.

Theo tin của báo The Oberserver, TT Bush định yêu cầu Thủ Tướng Brown không loan báo thời biểu rút quân.

Gần đây, đài BBC đưa tin chính phủ Brown sẽ loan báo thời biểu triệt thoái trong vài tháng.

Giới chức quân sự Hoa Kỳ nói: các tin ấy chỉ là phỏng đoán. Hôm Thứ 7, TT Bush tuyên bố: thoả ước an ninh Iraq-Hoa Kỳ sẽ thành hình, và theo văn kiện này lực luợng Hoa Kỳ không đặt căn cứ thường trực tại Iraq. Nhưng, ông nói liên lạc hợp tác an ninh là quan trọng đối với cả 2 bên và khu vực.

Theo tin mới nhận, báo The Sunday Times of Sunday dẫn các nguồn tin ẩn danh trong giới QP tại Washington và London nói tới việc tái tục cuộc săn bắt trùm khủng bố Bin Laden.

Tham vụ báo chí Dana Perino tuyên bố: cuộc tìm kiếm Bin Laden không ngừng. Ngoài ra, khi nói tới khả năng đặt định 1 thời biểu rút quân tại Iraq, ông Bush trả lời: sẽ không có  thời biểu xác định.

Tổng Thống Bush đã thúc giục các lực lượng đặc nhiệm của Anh trong nỗ lực cuối cùng để bắt cho được Osama Bin Laden trước khi ông Bush rời tòa Bạch Ốc.

Các nguồn tin tình báo và quốc phòng tại Washington và London xác nhận rằng cuộc săn lùng mới nhất đã nhắm vào kẻ lãnh đạo các cuộc tấn công hồi 11 tháng 9. “Nếu ông ấy (Bush) có thể nói rằng ông đã giết Saddam Hussein và bắt được Bin Laden, ông ấy có thể đã làm cho thế giới thêm an toàn hơn,” theo một nguồn tin tình báo của Mỹ cho biết.

Bộ phận công vụ thuyền đặc biệt (SBS) và Trung đoàn trinh sát đặc biệt đang sẵn sàng tại Mỹ hướng đến các hoạt động để bắt Bin Laden trong vùng hoang dã phòng tuyến địch ở miền Bắc Pakistan.  Đây là lần đầu tiên họ hoạt động xuyên suốt biên giới của Afghanistan trên một căn cứ thông thường.

Tin tình báo về nơi nào Bin Laden đang ở thì thật sơ sài, nhưng một vài phân tích tin rằng ông ta đang ở tại địa phận của bộ tộc Bajaur thuộc miền Tây Bắc Pakistan.  Ông ta đã tránh khỏi bị bắt từ gần 7 năm nay.

Nguồn tin của Ngũ Giác Đài nói rằng lực lượng Mỹ đang lùa mạng lưới Al-Qaeda vào Pakistan trong hy vọng đẩy Bin Laden chạy về biên giới Afghanistan, nơi mà lực lượng quân sự Mỹ và các chiến đấu cơ với các hỏa tiễn đang chờ đợi. “Họ đang chuẩn bị cho một trận đánh lớn,”nguồn tin nói như vậy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Các thám tử FBI đang điều tra Dân Biểu Liên Bang Curt Weldon (Cộng Hòa, Pa.) đã thực hiện 6 trận bố ráp hôm Thứ Hai, trong đó có những căn nhà của con gái ông và một người bạn lâu năm.
Phi công và các chuyên gia hàng không nói họ không chắc cac quy định mới về không phận tại sông East sẽ làm cho thành phố New York an toàn hơn, và ngờ rằng vài hãng sẽ di chuyển đi nơi khác.
Báo động đề phòng ngập lụt đã được ban hành từ hôm Thứ 7 khi đợt tuyết sớm bắt đầu tan chảy và 325,000 nhà ở Buffalo (New York) chưa có điện. Hơn 1 ngày sau khi 2 feet tuyết rơi xuống
Ali Partovi là trong nhóm 1200 người bị Arap và Hồi Giáo FBI bắt giữ trong đợt tảo thanh di dân sau ngày 11-9-2001 để tìm khủng bố - đến nay, y vẫn bị giữ tại trung tâm tạm giam của
Cục thống kê dân số liên bang ước lượng dân số toàn quốc Hoa Kỳ đạt con số 300 triệu vào lúc 7 giờ 46' sáng chủ nhật - đã là nước đông dân số hạng 3 thế giới, sau Trung Quốc và Ấn Độ
50% những người nghiện rượu và thuốc đang mắc phải các chứng bệnh tâm thần như bệnh trầm uất (depression), và đang tự uống thuốc để che giấu các triệu chứng. Hội Turning Point, một tổ chức
Tin UPI đa số kinh tế gia Mỹ tin khó có thể xảy ra tình hình trì trệ kinh tế trong thời gian tới. Nhưng một số ít cho biết khả năng trì trệ kinh tế ở Mỹ có thể xảy ra. Trong đó có người nổi bật
Theo Los Angeles Business, Cali đang dẫn đầu danh sách các tiểu bang có nhà bị siết vì gia chủ không trả nổi nợ ngân hàng. Tỉ lệ nhà bị siết nợ lên tới 19% trong Tháng Chín này, tăng gấp 3 lần
Bài báo của ký giả Brad Knickerbocker, The Christian Science Monitor khẳng định điều chắc chắn xảy ra trong vài ngày tới đây: dân số Hoa Kỳ sẽ vượt khỏi con số 300 triệu, cho thấy dân số Hoa Kỳ
Các nhà khoa học vừa tiết lộ một sự thật: một lượng nhỏ hóa chất độc hại tìm thấy trong nguồn nước uống cung cấp cho công chúng tại 26 tiểu bang đã làm tê liệt hoạt động tuyến giáp hơn 1/3 phụ nữ
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.