Hôm nay,  

Phá Sản Tăng 34%, Hồi Phục Vẫn Chậm

13/08/200900:00:00(Xem: 2705)

Phá Sản Tăng 34%, Hồi Phục Vẫn Chậm; Thất Nghiệp Mỹ Tăng Đều, Tới 10% Cuối 2009

WASHINGTON  -     Các tín hiệu cho thấy khả năng hồi phục kinh tế đang thành hình.
Nhưng, vì các rủi ro chưa qua hết, hầu như chắc là các nhà hoạch định chính sách của Quỹ dự trữ liên bang sẽ duy trì lãi suất căn bản ở mức thấp kỉ lục như hiện nay.
Tuy nhiên, bản phúc trình của viện nghiên cứu American Bankrupcy Institue cho biết hồ sơ khai phá sản cá nhân có thể tăng tới 1.4 triệu người nộp đơn vào ngày 31-12-2009 trong khi việc làm vẫn mất đều đặn và xin vay nợ khó hơn.
Đã có 126,000 người khai phá sản taị Mỹ tháng 7-2009, tức là tăng 34% so với tháng 7-2008, theo ABI.
Mức tăng này xảy ra sau mức tăng 36.5% hồ sơ khai phá sản cá nhân trong 6 tháng đầu năm nay, để tới 675,351 người, theo ABI.
Sáng Thứ Tư, thống đốc Ben Bernanke và các đồng nghiệp dự cuộc họp 2 ngày.
Cho đến nay, các số đo của "hàn thử biểu" ám chỉ đợt suy thoái tệ hại nhất sau thế chiến sắp qua, và kinh tế Hoa Kỳ đã bắt đầu tăng trưởng.
Với nền kinh tế xoay chiều, Quỹ liên bang sẽ cân nhắc các chương trình cho vay tiền để giải tỏa suy thoái và thị trường tài chính đóng băng.


Tại cơ sở Moody's Economy.com, kinh tế gia Mark Zandi nhận xét : Quỹ dự trữ liên bang sẽ tỏ ra tin tưởng hơn vào khả năng hồi phục. Nhưng, trong thời gian qua, Quỹ liên bang đã cảnh báo rằng hồi phục là chậm, các hiểm nguy chưa qua hết.
Trong lúc tỉ lệ thất nghiệp Tháng Bẩy là 9.4% (giảm 0.1%), các viên chức nói tỉ lệ thất nghiệp trước cuối năm có thể là 10% vì các ngành chế xuất chưa vội muớn thêm người. Tâm lý thận trọng của người tiêu thụ cũng là 1 yếu tố.
Người ta tin rằng Quỹ liên bang duy trì lãi suất hiện hành sau 2 ngày họp, kết thúc chiều Thứ Tư.
Các kinh tế gia phỏng đoán lãi suất thấp kỉ lục này sẽ đuợc áp dụng cho đến hết năm 2009.
Trong khi đó một bản tin của hãng thông tấn AP hôm Thứ Tư nói rằng Quỹ Dự Trữ Liên Bang cũng giữ tỉ lệ lãi suất cho vay của các ngân hàng chính ở mức thấp kỷ lục gần 0% và hứa giữ tỉ lệ lãi suất này trong “thời gian gia hạn để khuyến khích sự hồi phục kinh tế.”
FED nói rằng họ sẽ từ từ làm chập tốc độ của chương trình mua 300 tỉ đô trị giá chứng khoán Ngân Khố để họ chấm dứt vào cuối tháng 10, một tháng trễ hơn kế hoạch đã định. Cho tới nay FED đã mua 253 tỉ đô trị giá chứng khoán.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Người Mễ là thành phần đông đảo của con số kếch xù nhập cư lậu vào Mỹ này. Ở nước nhà Mễ mỗi ngày họ chỉ kiếm được 5 Đô la Mỹ. Trừ ra một cuộc cách mạng
Tuy nhiên, thị trường việc làm tạo thêm nhiều việc làm đã gây khó khăn cho các chủ nhân trong việc tìm ra nhân viên hội đủ điều kiện. Một số chủ nhân đã phải trả lương cao hơn
Đảng viên Dân Chủ cấp tiến muốn bảo hiểm y tế cho tất cả trẻ em trong tiểu bang như chương trình do TĐ. Arnold Schwarzenegger đề nghị. Trái lại những người Dân Chủ
Theo Bộ Lao Động Hoa Kỳ, tỉ lệ thất nghiệp trong số các cựu chiến binh trẻ đã giảm đáng kể trong năm rồi, và đây là sự sụt giảm đầu tiên kể từ cuộc chiến tranh Iraq nổ ra.
Trong khi Iran và các nước trên thế giới đang lo ngại Mỹ sẽ tấn công quân sự Iran, thì Mỹ một cách êm đềm thực hiện "hành động không che dấu: siết cổ kinh tế Iran.”
Người Mỹ gốc Cuba đã biểu tình chống cộng trên đường phố Little Havana tại Miami hôm 19-1-2007, và đã xô xát
UC Riverside, một trường đại học đôi khi được xem là nơi nhập học của những sinh viên không thể xin học tại các trường UC khác, đã trở thành nơi chọn lựa của nhiều sinh viên
Theo Quỹ Dự Trữ Liên Bang, một cuộc khảo sát dựa vào các thông tin được 12 ngân hàng của Fed thu thập trước ngày 8-1 cho thấy hoạt động kinh tế Hoa Kỳ sẽ tiếp tục
Theo một bài báo đăng trên Los Angeles Times, các nhà trồng bắp Mễ sẽ thu hết lợi nhuận của đồng minh Hoa Kỳ vì nhu cầu dùng bắp để sản xuất ethanol pha xăng đang tăng vọt
Thống Đốc Arnold Schwarnegger hôm Thứ Sáu đã đứng bên Thị Trưởng Antonio Villaraigosa.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.