Hôm nay,  

Vào Bạch Ốc Sẽ Do Tín Đồ Ki-tô Giáo Ohio, 2 Liên Danh Tranh Cử Ráo Riết Vận Động Cử Tri Ki-tô Giáo

29/10/200800:00:00(Xem: 6232)

 

Tại Chester sáng Thứ Ba, NS Obama hô hào chấm dứt loại chính trị gây chia rẽ. Ông tuyên bố với cử tri Pennsylvania: chỉ 1 tuần nữa, khi thời điểm lịch sử đánh dấu 1 thời kỳ thay đổi bắt đầu, sẽ không còn đảng DC chống đảng CH, thị trấn chống thành phố, để đem lại các thay đổi mà xứ sở đang chờ đợi. Ông cũng xác nhận tiếp tục vận động cử tri cho tới khi hết thời hạn luật định.

NS Joe Biden vận động cử tri Florida hôm Thứ Ba tại Ocala với lời hô hào bỏ phiếu sớm. Ông nói NS McCain không có nhiều khác biệt với TT Bush, có thể như là phụ tá, không là kẻ nổi loạn. Tối Thứ Ba, ông Biden nói chuyện với cư dân Melbourne, cùng tiểu bang Florida.

Kết quả thăm dò dư luận cho thấy NS Obama đang thắng thế ở Pennsylvania, nhưng ông McCain hi vọng lật ngược tình thế vào ngày 4-11.

Tại thị trấn Hershey hôm Thứ Ba, ông McCain lưu ý cử tri rằng NS Obama tránh né đề tài khoan dầu ngoài khơi. Ông nói : NS Obama chỉ bảo là sẽ xem xét nhu cầu khai thác dầu thô trong nước, trong khi chúng ta đang cần có thêm dầu ngay bây giờ.

150,000 MK xử dụng vào việc sắm sửa y phục cho ứng viên PTT Sarah Palin lại là đề tài trong chương trình hội luận truyền hình "The View" trên kênh ABC.  Bà Palin minh định rằng số quần áo ấy không phải là tài sản cá nhân, sẽ đuợc tặng lại cơ sở từ thiện. Bà nói : phục sức có công dụng như đèn sân khấu, không còn cần thiết sau đại hội đảng, bà vẫn thích mặc những quần áo bà mua trước đây ở Alaska.

Giới cảm tình viên của bà Palin tin rằng phê phán về chuyện này không ảnh hưởng bao nhiêu.

Cử tri ki-tô-giáo có thể quyết định ai giành phần thắng tại Ohio. Trước đây, đa số dân Ohio bỏ phiếu cho đảng CH, nhưng nay còn nhiều người lưỡng lự. Linh mục Joe Fata cho hay ông nhận đuợc điện thoại của con chiên hỏi ý kiến nhiều chưa từng thấy từ 20 năm.

Trong khi các hội thánh không thể công khai ủng hộ ứng viên nào, các hội đoàn thường hậu thuẫn liên danh nào chủ trương cấm phá thai. Giáo sư John Green, chuyên nghiên cứu về các ảnh hưởng hỗ tương của chính trị và tôn giáo, nhận rằng 2 liên danh tranh cử TT-PTT đang ráo riết vận động cử tri ki-tô-giáo bằng thư và điện thoại.

Phe CH chú trọng vào đề tài phá thai và nghiên cứu tế bào gốc. Phe DC khai thác các đề tài an sinh xã hội, chính sách di trú, và kết thúc chiến cuộc Iraq.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Trong 1 phòng họp nhỏ nhìn thấy nền cũ của World Trade Center, cao thua các Tháp Đôi 40 tầng, 1 phụ nữ đến từ Ecuador ngồi với luật sư, trong tay là tờ khăn giấy thấm nước mắt
Các bệnh nhân ung thư trẻ tuổi cho biết rằng sự nâng đỡ tinh thần từ gia đình, bạn bè và những bệnh nhân ung thư khác là nhu cầu cần thiết trong việc
Chính phủ liên bang dành cho di dân bất hợp pháp một số quyền lợi, như học phí thấp và điều trị y tế khẩn cấp. Tuy nhiên, một số tiểu bang còn dành cho di dân nhiều quyền lợi hơn.
Hiện tại Mỹ đóng vai trò lãnh đạo thế giới. Nhưng trong vòng 10 năm nữa Mỹ sẽ xuống vì hai nguyên do chánh trị và kinh tế. Mark Trumbull đã phân tích trên báo The Christian Science Monitor
TT Bush đã họp với Tổng Thống Nam Hàn Roh Moon-hyun tại Hà Nội hôm 18-11-2006, bên lề Thượng Đỉnh APEC. TT Nam Hàn hôm Thứ Bảy đã từ chối xiết chặt chương trình ngăn chận
Trong những năm gần đây, ngày càng nhiều chuyên gia không đồng ý với định nghĩa một gia đình nghèo của Văn phòng thống kê Hoa Kỳ - một gia đình 4 người có thu nhập $20,000/năm.
Tin Reuters, Richard Fisher, Giám Ngân hàng Dự Trữ liên bang ở Dallas cho biết các công ty đang thiếu nhiều công nhân có kỷ năng. Khắp các nơi ở tiểu bang Texas đều thiếu.
Số lượng ứng cử viên dân Mỹ gốc Á ở California đắc cử khá cao trong tuần lễ bầu cử vừa qua, thắng 19 chức vụ trong các văn phòng chính phủ khắp tiểu bang. Cuộc bầu cử vừa qua
Trước bầu cử rồi, Đảng Dân Chủ hứa sẽ ưu tiên số 1 cho 47 triệu người chưa có một thứ bảo hiểm y tế nào. Sau bầu cử, các hãng bảo hiểm đưa ra 
Richard Haass, Chủ tịch Hội đồng Đối Ngoại nói với báo Der Spiegel của Đức, nước Mỹ bây giờ găp khó khăn trên thế giới nhiều hơn thời Chiến tranh Lạnh
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.