Hôm nay,  

Mỹ Cờ Rũ Để Tang: Sát Thủ Là Nam Hàn

18/04/200700:00:00(Xem: 8013)

 TT Bush và Phu Nhân Tới Dự Lễ Tưởng Niệm

Sát thủ giết 32 người tại đại học Virginia Tech và sau đó tự tử tên là Cho Seung-Hui, một sinh viên Nam Hàn 23 tuổi, học Khoa Anh Văn năm cuối (năm thứ 4).

Các bản tin cho thấy Cho có thể đang uống thuốc để chữa trị trầm cảm, và rằng Cho càng lúc càng bạo động hơn.

Cảnh sát nói rất ít về tay súng họ Cho (gốc Nam Hàn) là thủ phạm bắn người ở ký túc xá của trường Virginia Tech. Kết quả giảo nghiệm vũ khí đã xác nhận là cùng 1 khẩu súng đã được bắn ở cả 2 nơi - cảnh sát cũng báo tin đang phỏng vấn 1 người gọi là "đối tượng đáng chú ý". Cá nhân ấy là người quen của 1 nạn nhân phụ nữ.

Cờ tại toà nhà lập pháp liên bang treo lưng chừng cột để tưởng niệm các nạn nhân bị giết tại trường Virginia Tech - hôm Thứ Ba là 1 ngày làm việc bình thường tại thủ đô, nhưng các viên chức vẫn dành thì giờ vinh danh những người đã chết.

* 2 Nghị Sĩ Của Virginia Trở Về Đơn Vị

2 vị nghị sĩ của tiểu bang Virginia, là ông John Warner của đảng CH và ông Jim Webb của đảng DC, cùng trở về đơn vị sau thảm họa tại trường Virginia Tech - 2 vị dân cử dự hội nghị tại trường vào lúc 2 giờ chiều. Ông Warner tuyên bố "Không có lời nào là đủ để diễn tả cho hết mối thương tâm này" - theo ông, những lời bình phẩm chỉ nên giới hạn với các viên chức nhà trường và sinh viên.

TT Bush chỉ thị cho tất cả các công sở treo cờ rũ để tưởng niệm các sinh viên trường Virginia Tech bị giết sáng Thứ Hai. Ông và phu nhân Laura cũng đến trường Virginia Tech để dự 1 hội nghị khai mạc vào lúc 2 giờ chiều.

Đại tá Steve Flaherty, cảnh sát trưởng tiểu bang Virginia, loan báo tay súng giết 32 người hôm Thứ Hai tại trường Virginia Tech là Chu Seung-hui, 23 tuổi, sinh viên ban Anh văn. Chuyên viên vũ khí cho biết nạn nhân bị bắn ở 2 nơi bằng cùng 1 khẩu súng, theo kết quả giảo nghiệm đạn.

* Nhân Chứng Mô Tả Tay Súng

Sinh viên Erin Sheehan kể lại cho phóng viên biết khi anh đang học trong lớp Đức ngữ, vào khoảng 9 giờ sáng, tay súng vào lớp, bắn tứ phiá. Sheehan mô tả hung thủ là người Á, cao gần 6 feet, mặc áo ngắn tay màu da thuộc, choàng thêm chiếc vest dường như có nhiều túi đựng đạn.

2 sinh viên nói với phóng viên NBC rằng họ không hay biết gì khi đến lớp học tiếng Đức, nơi mà tay súng khai hoả sau đó - 1 trong 2 sinh viên có cánh tay băng bột cho biết tay súng bắn bất kỳ ai, không nhắm mục tiêu nào cụ thể. Sau khi tay súng rời phòng, các sinh viên có thể nghe thấy y bắn người khác ngoài hành lang.

Sinh viên Derek O'Dell và các bạn chắn cửa để tay súng không vào lại. Y trở lại thật, và tìm cách vào, bắn cửa, nhưng các phát đạn không làm gì được. Sinh viên O'Dell mô tả tay súng là 1 thanh niên Á Châu, cao khoảng 6 feet, mặc áo ngoài màu đen, không nói năng gì trong lúc nổ súng.

* Thị Trưởng Hứa Giúp

Ông Ron Rordam, Thị Trưởng của Blackburg, nơi có trường Virginia Tech, hôm Thứ Ba mô tả các sinh viên của trường như là họ hàng xa - ông cho biết vợ ông lái xe đi công việc muốn ngừng lại bên đường an ủi các sinh viên. Ông Rordam nhấn mạnh: cộng đồng này sẵn sàng mở rộng vòng tay và làm tất cả những gì có thể để giúp số sinh viên trọ học xa nhà. Động lực gây ra vụ nổ súng chưa được biết.

* Cảnh Sát: Hung Thủ Đơn Độc Không Có Đồng Lõa Giúp

BLACKSBURG  -    Ông chủ tịch trường Virginia Tech loan báo tay súng bắn chết 32 người hôm Thứ Hai là sinh viên nội trú của trường - ông không tin rằng có tay súng thứ hai tại đào. 2 giờ sau khi 2 người bị giết tại ký túc xá, 30 người khác bị giết trong 1 toà nhà của trường, và tay súng tự vẫn bằng 1 phát đạn bắn vào đầu.

Chủ tịch Charles Steger nói "chúng tôi biết hắn ta là 1 người đàn ông Á châu, ngụ tại ký túc xá.”

Ông Steger cũng đã biện hộ cho sự báo động chậm trễ của trường sau đợt nổ súng thứ nhất. Ông nói nhà trường đã đóng cửa ký túc xá sau đợt nổ súng thứ nhất và dùng các phương tiện điện tử, gồm e-mai để báo động. Ông giải thích: với 11,000 người lái xe vào trường vào đầu buổi sáng, việc thông tin là khó. E-mail phát đi từ lúc 9 giờ 26' không gồm nhiều chi tiết, chỉ viết "Một vụ nổ súng xẩy ra tại toà nhà West Amber Johnson - cảnh sát đã tới nơi và đang điều tra".

2 sinh viên nói với phóng viên NBC rằng họ không hay biết gì khi đến lớp học tiếng Đức, nơi mà tay súng khai hỏa sau đó - 1 trong 2 sinh viên có cánh tay băng bột cho biết tay súng bắn bất kỳ ai, không nhắm mục tiêu nào cụ thể. Sau khi tay súng rời phòng, các sinh viên có thể nghe thấy y bắn người khác ngoài hành lang.

Sinh viên Derek O'Dell và các bạn chắn cửa để tay súng không vào lại. Y trở lại thật, và tìm cách vào, bắn cửa, nhưng các phát đạn không làm gì được.

Sinh viên O'Dell mô tả tay súng là 1 thanh niên Á Châu, cao khoảng 6 feet, mặc áo ngoài màu đen, không nói năng gì trong lúc nổ súng. Trong cuộc họp báo tối Thứ Hai, cảnh sát trưởng Wendell Flinchum cũng đã loại trừ sự nghi ngờ về 1 tay súng thứ hai.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Mệt mỏi vì kẹt xe trên xa lộ, vì trường học cũ kỹ và vì điều kiện gia cư không thích ứng, cư dân California đã phóng ra 1 kỉ nguyên xây dựng công ích có thể trở thành khuôn mẫu
Bản tin sau đây dựa theo báo American Journal of Industrial Medicine (AJIM), số tháng 11-2006, cho thấy rằng các cựu chiến binh chiến trường Việt Nam trong các đơn vị phun thuốc
Ông Robert Gates, cựu giám đốc CIA, được TT Bush chọn thay thế  ông Rumsfeld để lãnh đạo Ngũ Giac Đài - ông Bush nói: ông Gates hiểu rõ các thách thức đối diện lực lượng Hoa Kỳ
Ông TTK Kofi Annan không bình phẩm rõ ràng về cuộc bầu cử giữa kỳ tại Hoa Kỳ - ông chỉ nói: giới lãnh đạo của LHQ trông đợi sẽ hợp tác để làm việc có kết quả với Hạ Viện Hoa Kỳ
Do giá dầu hạ, khiếm ngạch mậu dịch của Hoa Kỳ giảm bớt đáng kể trong Tháng 9, dù chênh lệch với Trung Quốc leo tới con số kỉ lục mới là 23 tỉ MK do sự tràn ngập của hàng hóa
Nguyễn Khanh, phóng viên đài RFA, cho biết rằng Đảng Dân Chủ sẽ không cho TT Bush cầm món quà PNTR sang Việt Nam để tặng các lãnh tụ CSVN:“...Việc đảng Dân Chủ kiểm soát Quốc hội
Hôm Thứ Tư, đại hội đồng LHQ biểu quyết về việc Hoa Kỳ cấm vận mậu dịch và du lịch với đảo quốc Cuba - trong 14 năm qua, LHQ thông qua hàng năm nghị quyết lên án
Đảng DC đã chiếm quyền kiểm soát Hạ Viện và thắng thế ở Thượng Viện - các giới truyền thông ghi nhận vài nét đặc biệt về cuộc bầu cử giữa kỳ ngày 7-11 gồm: 1 ứng cử viên Minnesota
Bà Nancy Pelosi cho biết trong cuộc trò chuyện sáng Thứ Tư, 2 người hứa hẹn làm việc với tinh thần
Lực lượng cứu hỏa đã chế ngự hoàn toàn đám cháy rừng tại Rialto, 60 dặm phía đông Los Angeles - hàng trăm nhà bị đe dọa sau khi tia lửa từ mỏ hàn xì gây cháy gần bên đường I-15
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.