Các game thủ giúp cải thiện kỹ nghệ game điện tử
Họ là những người đam mê game cuồng nhiệt và đứng xếp hang bên ngoài các cửa hiệu hang tiếng đồng hồ chờ đến lượt mình được mua trò chơi mới. Những ngườI này được biết đến với cái tên “game thủ”, là những tay chơi game nghề nghiệp chuyên viết các bài phê bình game.
Những ngườI như Greg Wilcox trung bình mua khoảng 100 trò chơi mới trong một năm hay như Mark Hengst, thuộc giới cảnh sát nói rằng trò chơi điện tử giúp họ “thoát khỏi thế giới hiện tại.” Còn những người như Wyatt Du Frane, một sinh viên môn địa chất nói rằng anh bắt đầu chơi từ nhỏ.
Đối với kỹ nghệ game điện tử thì các game thủ đã chứng minh được vai trò quan trọng của mình. Họ là những người chấp nhận tất cả để tìm đến các trò chơi mới, là một phần lớn giúp các doanh nghiệp thành công nhất là trong thời kỳ khủng hoảng này.
Khả năng dựa vào các fan cuồng nhiệt của giới trò chơi điện tử là một kỳ tích khó khăn vì kỹ nghệ này từ lâu đã cố gắn mở rộng thị trường chính của mình đến với tất cả mọi người.
Có những người không chơi game trong một thời gian dài hoặc chưa bao giờ chơi đã tấp nập đến các cửa hang mua thử trò Nintendo Wii vào năm 2006. Họ đã không thất vọng. Nhận thấy được thành công này, Sony và Microsoft cũng nhảy vào và mở rộng thị trường của họ thêm vào đó nào là những chương trình truyền hình hay phim ảnh để thu hút người chơi. Các công ty lập trình cũng đẩy tựa các trò chơi và nội dung hợp với từng hoàn cảnh hoặc nhóm người, từ gia đình, các bé gái đến phụ nữ trên 35. Và như mong đợi, số người mua đã tăng lên đáng kể.
Tuy nhiên một số phân tích gia vẫn cho rằng chính những người mê game mới là những khách hang đáng tin cậy hơn là những ngườI yêu thể thao hay chuộng phim ảnh. Họ sẽ là những người mang lợi nhuận đều đặn đến các công ty lập trình.
Các tựa đề cuốn hút như “Thế Giới Cổ tích II,” “Đại Chiến 3,” “Công Cụ Chiến Tranh 2” đều được bán với giá 60 đô. Và nếu không có đủ tiền những game thủ sẽ buộc phải mướn, trao đổi hay bán game cũ của mình đi. Ít nhất nguồn thu vào vẫn có tính nhất định từ giới tiêu dung. Họ thà không đến các quán rượu hay ăn nhà hang nhưng bị nghiền game.
Nói như vậy không có nghĩa là các nhà kinh doanh game không bị ảnh hưởng từ tình hình tài chính. Điển hình nhu GameStop đã phảI giảm mục tiêu lợi nhuận của mình trong quý 4, kết thúc vào tháng Giêng tới.
Đa số trong năm ngườI mua của tiệm GameStop phần lớn vẫn là những game thủ. Nhưng vào mùa lễ thì số lượng khách vào đây chiếm một lượng lớn truy lùng những món quà quý giá.
Hiện nay thì nhiều người Mỹ vẫn chịu khó bỏ tiền ra để mua game và kỹ nghệ này đã thu vào khoảng 3 tỉ đô trong tháng Mười Một. Đó là con số đáng mừng khi lợi nhuận của họ đã tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái.
Vào năm 2007, nhiều người đã bỏ ra khoảng 18 tỉ đô mua game và các linh kiện khác. Và vớI đà suy thoái mức tăng trưởng được dự đoán là 22 tỉ đô trong năm nay. Ngược lại nhiuề người Mỹ mua băng lạI giảm xuống nhiều. Ba quý đầu của năm nay, tỉ lệ giảm là 2.4% tức là 14.2 tỉ đô. Số người mướn băng đồng thờI cũng giảm theo.