Hôm nay,  

Tin Ngắn Hoa Kỳ

20/12/200800:00:00(Xem: 3851)

Tin Ngắn Hoa Kỳ

THỊ TRƯỞNG S. EL MONTE BỊ CẤM Ở KHUYA

Bà Blanca Figueroa, Thị Trưởng thành phố South El Monte, Calif., đã bị hội đồng thành phố ban hành luật giới nghiêm, cấm bà ở lại trong Tòa Thị Chính sau 11 giờ đêm. Hội đồng nghị viên nơi  thành phố có 21,000 cư dân này vùng Nam Cali này đã lo sợ vì bà Thị Trưởng mấy năm nay cứ ở lại văn phòng của bà có khi tới rạng sáng mới về nhà. Bà là Thị Trưởng đã 5 năm của thành  phố đa số là dân Mỹ Latin này. Nghị viên Delgado nói là bà Thị Trưởng thường email “cho chúng tôi lúc 3 hay 4 giờ sáng. Chúng tôi đều la trời, “Bà làm gì ở đó giờ này"’” Ông nói, ông tin là Tòa Thị Chính thoải maí hơn căn nhà cuả bà Figueroa, nơi ống nứơc thì bị rỉ chảy, máy TV thì đã hỏng, hè thì nóng và đông thì lạnh. Bà Thị Trưởng Figueroa, độc thân và không con, nói cũng may mà bà xin hội đồng nghị viên cho bà ở lại tới 1 giờ sáng trong những ngaỳ có buổi họp, “Tôi thiệt sự là kết hôn với thị xã. Đúng là làm việc 24 giờ trong 7 ngày.”

+++++

ĐIỆN THOẠI BLACBERRY VẪN THẮNG

Công ty điện thoại di động  Research In Motion Limited (RIM) loan báo kết quả quý 3 trong ba tháng kết thúc vào ngày 29-11-2008 là 2.78 tỉ đô la, tăng 7.9% từ mức 2.58 tỉ đô hồi tam cá nguyệt trứơc và là tăng 66.3% từ mức $1.67 tỉ đô trong cùng tam cá nguyệt năm ngoái. Sức mạnh chủ lực của RIM là điện thoaị di động BlackBerry, mà soô người mua dịch vụ này trong quý vừa qua đã thêm 2.6 triệu người. Tính tới cuối tam cá nguyệt, số người sử dụng dịch vụ điện thoại di động nối mạng BlackBerry đã tăng 14% so với quý trứơc đó, để tới 21 triệu ngưoòi đang xài.

+++++

ORACLE LỜI GIẢM, CỔ PHIẾU TĂNG

Công ty nhu liệu Hoa Kỳ Oracle Corp. loan báo lợi tức tam cá nguyệt lần đầu suy giảm trong 3 năm, trong khi đồng Mỹ Kim tăng giá hơn làm cản trở thương vụ qúôc tế. Tình hình lạc quan này đã thúc đẩy giá cổ phiếu Iracle tăng gần 3% trong các giao dịch mở rộng.Hãng nhu liệu có bản doanh ở Redwood Shores, Calif. nói là đã thu lợi $1.3 tỉ Mỹ Kim, tức 25 cents/cổ phần trong 3 tháng kết thúc vào tháng 11-2008. Lợi tức giảm 7 triệu đô so vùng thời kỳ  năm ngoái.

+++++

mỹ: Bão Tuyết đổ dày Miền Đông

NORMAN, Oaklahoma  -    Sở khí tượng cho biết bão lớn mùa đông đang hướng về miền đông từ tối Thứ Năm với sức mạnh mới.
Chuyên viên Steve Corfidi tại trung tâm tiên đoán bão Norman (Oaklahoma) cho biết bão giữ sức mạnh qua ngày Thứ 7, trở lại rải tuyết dày và mưa lớn trên 1 dải đất rộng lớn đến Pennsylvania và New York. Lệnh trông chừng bão đã được nới rộng từ vùng bình nguyên giữa nước Mỹ cho đến nửa phiá bằng vùng duyên tải Đại Tây Dương.


Ông Corfidi tiên đoán 1 foot tuyết ở Illinois, miền bắc Indiana, miền nam Wisconsin, 1 phần Michigan và 1 phần New York.

+++++

TT Bush: 17.4 tỉ giúp kỹ nghệ xe hơi

CHICAGO  -    Chính phủ Bush loan báo giúp kỹ nghệ xe hơi 17.4 tỉ MK đổi lấy các nhượng bộ của các công ty xe hơi và nghiệp đoàn thợ máy.
1 viên chức cho biết 13.4 tỉ được cấp trong tháng này, số còn lại trong tháng sau.
Phần của GM là 9.4 tỉ, Chrysler là 4 tỉ. Ford chưa cần.
TT Bush tuyên bố "Để kỹ nghệ xe hơi sụp đổ không phải là hướng hành động có trach nhiệm."  Theo ông, dùng quy chế phá sản không chắc thành công và có thể gây ảnh hưỏng đau đớn với những người làm việc khó nhọc khắp nền kinh tế Hoa Kỳ

+++++

arkansas: Gia Đình Duggar Sinh Đứa Con Thứ 18

ROGERS, Arkansas  -    Hôm Thứ Năm, 1 phụ nữ Arkansas hạ sinh đưá con thứ 18 tại trung tâm y tế Mercy của thị trấn Rogers (Arkansas).
Hài nhi cân nặng 7 ounce 3, dài 20 inches, được đặt tên Jordyn-Grace Duggar.
Ông Jim Bob Duggar nói : đây là quà giáng sinh của thượng đế, bé gái này cũng đẹp như mẹ và các chị.
Trong 18 con của gia đình Duggar, phái nam có 10. Ông cho biết bà vợ 42 tuổi chuyển bụng từ tối Thứ Tư, và phải giải phẫu lấy đứa bé ra, và lần này là lần thứ 3 cần giải phẫu.
Đài truyền hình TLC từng phát 1 chương trình về gia đình Duggar, với tựa đề "Seventeen and Counting".
Theo lời kể của ông Duggar, đài TLC sẽ cập nhật thông tin về đưá trẻ thứ 18 và 1 đọan phim tài liệu về bé Jordyn-Grace sẽ phát vào ngày Thứ Hai 22-12. Con lớn nhất của ông bà Duggar là trai, tên Joshua, 20 tuổi.

+++++

ohio: Nữ Tài Tử Biểu Diễn Rơi Cắm Đầu Xuống Đất Chết

CINCINNATI  -     Nữ tài tử của cuộc diễn hành giáng sinh treo cao cách mặt đất 25 feet đã rơi ngược đầu xuống nền xi-măng của nhà thờ trước mắt 2000 người trong mục biểu diễn mở màn của thánh đường Crossroad Community tại Cincinnati hồi tối Thứ Tư.  Cô Ken Shryok 23 tuổi đã chết.
Cô Shryocck và 2 diễn viên khác đang tìm cách đến gần 1 ngôi sao khi gần hết 1 bài hát giáng sinh.
Phát ngôn viên bệnh viện báo tin Shryok chết hồi sáng Thứ Năm, và không mô tả thương tích. Cảnh sát đang giúp cơ quan pháp y điều tra, trong lúc không ai giải thích nguyên nhân tai nạn.
Shryock là cư dân Sylvania (Ohio), mới tốt nghiệp trường đại học tiểu bang Bowling Green năm nay. Bạn của cô mô tả Shryock là nữ sinh viên giỏi điền kinh kể từ khi bắt đầu chơi thể thao từ 2 năm qua, và thích tập với dây thừng, hầu như không biết sợ là gì.
Khoảng 1100 cư dân dự lễ cầu an cho Shryock.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Lục quân tổ chức 1 cuộc diễn tập vào lúc gần trưa Thứ Năm để giới thiệu 1 phần trong hệ thống tác chiến tương lai kỹ thuật cao
Cách Bạch Oc khoảng 1 ngã tư đường, phóng viên được lệnh di tản khoảng nửa giờ tại Trung Tâm nghị hội Jackson Place hồi sáng Thứ Sáu
Tỉ lệ thất nghiệp tại Hoa Kỳ trong tháng đầu của năm 2007 là 4.6%, cao nhất 4 tháng trong lúc giới chủ tỏ ra dè đặt
Do ảnh hưởng của hệ thống bão khắp vùng đông nam Hoa Kỳ, các học khu miền bắc tiểu bang Georgia đã thông báo cho trẻ em tạm nghỉ học vì tuyết
Nhà chức trách miền Tây Pennsylvania đã cho tái lập lưu thông qua 3 trong 4 cây cầu ở phạm vi quận Beaver bị đóng trong đêm
Gavin Newsom, và người vợ lúc đó là bà Kimberly Guillfoyle Newsom, trong buổi mừng thắng cử chức Thị Trưởng San Francisco
Tại buổi cầu nguyện theo thông lệ hàng năm trong giờ ăn sáng tại 1 khách sạn vùng thủ đô Washington sáng Thứ Năm
Tướng lục quân George Casey chịu trách nhiệm chiến trường Iraq trong 2 năm rưỡi bị đả kích bởi chính nghị sĩ McCain
Các công tố viên liên bang đang chuẩn bị truy tội chống lại 1 cựu viên chức CIA và 1 nhà thầu quốc phòng tại San Diego
5, 6 bộ phận quang báo đặt ở các cây cầu và những địa điểm khác trong khu vực Boston gây hoảng sợ cho cư dân thành phố
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.