Hôm nay,  

Đại Học Yale In Sách Hỏa Lò Của Nguyễn Chí Thiện

31/10/200700:00:00(Xem: 2806)

(San Jose-VNN).- Bản dịch Anh ngữ quyển sách Hỏa Lò - Hanoi Hilton Stories - của nhà thơ chống cộng nổi tiếng Nguyễn Chí Thiện đã được trường đại học Yale Unicersity xuất bản. Đây là tập truyện kể lại những ngày tháng tù đày của nhà thơ Nguyễn Chí Thiện ở nhà tù Hoả Lò, Hà Nội, một thời có tiếng là "Hanoi Hilton". Bản dịch được ông James C. Scott, giáo sư chính trị học và nhân chủng học tại Đại Học Yale, viết lời giới thiệu, sử gia Jean Libby viết tựa, và Ủy Ban Nghiên Cứu Đông Nam Á tại đại học Yale University xuất bản.

Theo tin từ bà Jean Libby, một nhà viết sử hiện đang giúp đỡ tác giả, sẽ có một buổi ra mắt bản dịch Anh ngữ Hỏa Lò - Hanoi Hilton Stories, được tổ chức tại thư viện Tully Community Library ở San Jose vào ngày 3-11 tới đây. Trong dịp này, nhà thơ Nguyễn Chí Thiện sẽ có mặt nói chuyện với độc giả vào lúc 11 giờ 15 sáng.

Bản dịch Hỏa Lò-Hanoi Hilton Stories, được dịch từ bản Việt ngữ của tác giả bời các các dịch giả Nguyễn Ngọc Bích, Trần Văn Điền, Vann Saroyan Phan và Nguyễn Kiêm Phong.

Các ấn bản Việt ngữ và Anh ngữ của tập truyện nói trên cùng các ấn bản song ngữ khác của nhà thơ Nguyễn Chí Thiện sẽ được bày bán tại buổi ra mắt sách ở San Jose.

Muốn biết thêm chi tìết mua sách, xin vào trang nhà:

http://www.yale.edu/seas/HoaLo.htm

hoặc liên lạc thẳng với bà Jean Libby ở số (415) 505-5131.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.