Hôm nay,  

1 Bà Xin Việc Khai Kết Hôn Giả: 1 Ông Việt Bị Truy Tố Ra Tòa

28/10/200700:00:00(Xem: 5517)

Fort Smith.- Một người đàn ông Việt Nam đã bị tòa án liên bang truy tố về tội trả cho một phụ nữ Fort Smith 20,000 đô để kết hôn với ông ta, giúp ông ta có thể vào Mỹ và xin nhập tịch Hoa Kỳ. Khanh Cong Dinh, tên tuổi, địa chỉ chưa được tiết lộ đã bị truy tố vào ngày 15-10 vì bị than phiền kết hôn giả cùng với chiếu khán giả. Ông ta đã bị tòa bắt giam. Phiên xử hiện nay chưa được biết.

Theo một mẫu đơn của cơ quan Cưỡng Chế Thuế Quan và Di Trú Hoa Kỳ, thám tử đặc biệt kỳ cựu Connie Stephens nói Dinh đã tới một quận ở Los Angeles ngày 18-3 và kết hôn với Hang My Ta, một công dân Mỹ tại Fort Smith vào ngày 18-3.

Đến Tháng Bảy, Ta làm đơn xin làm người điều vận tại Cơ quan Cảnh sát 911. Trong tờ khai có câu hỏi rằng bà "có kết hôn chưa và có sống riêng hay không." Bà ta trả lời "có" và ghi xuống rằng đó là "cuộc hôn nhân được sắp đặt với giá 20,000 đô."

Đọc phần trả lời của Ta, cảnh sát viên William Ohm liên lạc với Cơ Quan Di Trú Và Cưỡng Chế Thuế Quan. Ohm còn được Ta cho biết rằng em gái của  Dinh, hiện đang sống ở New Jersey đã trả cho Ta 20,000 đô để thỏa thuận việc kết hôn với Dinh, nhưng bà nói rằng bà không hề chung sống với Dinh.

Trong cuộc phỏng vấn diễn ra vào ngày 5-10, Ta nói bà ta đã đồng ý kết hôn để nhờ đó là Dinh có thể trở thành công dân Mỹ để bảo lãnh cho anh chị em ruột của ông vào Mỹ. Đại diện cảnh sát, ông Mikeal Mates cho biết rằng Ta không được thu nhận vào làm việc tại Sở cảnh sát vì đã có một cuộc kết hôn sắp đặt như thế. Tuy nhiên, bà ta không bị truy tố trong trường hợp này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.