Hôm nay,  

Chương Trình Vibe Gala Mang Tên “Ý Tưởng Vàng”

14/10/200700:00:00(Xem: 2548)

Đại diện cho Việt Báo, chị Hoà Bình trao hoa và kỷ vật cho Ông Bà Nguyễn Trọng Lưu nhằm vinh danh cố sinh viên Nguyễn Ngọc Phú, người đã hết mình hoạt động cho cộng đồng Việt Nam.

Từ trái sang phải là các sinh viên đoạt giải học bổng năm nay do thành tích học tập ưu hạng và hoạt động xuất sắc- Tamara Trần, Katrina Hồ, Jennifer Đỗ (JD), Mark Pham, và Tùng Trần.

Bà Pam Hillman và giáo sư Võ Kim Sơn cùng cắt bánh nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập Đại Học Fullerton.

Vinh danh Dr. Nguyễn Mạnh Tiến

Vinh danh GS Tiến sĩ Võ Kim Sơn.

Hôm 11 tháng 10, tại khuôn viên Đại Học Fullerton, buổi lễ VIBE Gala được chia ra làm 3 phần. Thứ nhất là vinh danh các cựu sinh viên ưu tú, với sự tham gia của ba vị khách mời quan trọng đã từng học và hiện hoạt động tích cực trong các lãnh vực giúp ích xã hội. Thứ nhì là trao giải học bổng đến các em học sinh xuất sắc. Và cuối cùng là chào mừng quý chủ tọa đến với cuộc triển lãm thương mại VIBE Expo năm đầu tiên

Chương trình kéo dài khoảng 3 tiếng. Khi khách tham dự đến đã đông đủ, vào khoảng 7 giơ 30 tối, người hướng dẫn chương trình giới thiệu và bày tỏ tri ân đến quý khán giả. Sau đó là tiết mục piano được anh Hoàng Nguyễn, một nhạc sĩ và cựu sinh viên Fullerton biểu diễn với dòng nhạc Trịnh Công Sơn. Sau đó bắt đầu phần ăn tối, khách tham dự được Hiệu trưởng trường Fullerton chào đón trên màn hình vì ông không thể xuất hiện được. Tiếp theo là một bài diễn văn do chủ tịch VIBE là anh Tâm Nguyễn trình bày. Các khách VIP quan trọng sau đó được lần lượt đọc tên. Sau đó

Sau buổi cảm tạ các nhà tài trợ, ca sĩ Tú Quyên bước lên sân khấu trình diễn. Cô cũng là một trong những cựu sinh viên Fullerton. Khoảng 8 giờ 30 phần chính của chương trình bắt đầu bằng những lời nói chân tình từ bạn bè và gia đình về anh Nguyễn Ngọc Phú, một nhà tranh đấu quá cố đã đóng góp không ít cho cộng đồng Việt Nam và Đại Học Fullerton. Sau đó đến lượt Tiến sĩ Tiến Nguyễn, Thượng Nghị Sĩ Lou Correa, và Giáo Sư Võ Kim Sơn được mời lên sân khấu nhận giải. Tất cả những vị khách danh dự trên đều đã từng học tại Đại Học này. Kế tiếp tiếng hát của ca sĩ Như Loan đã cất lên trong tiếng đệm phụ hoạ từ nhà dương cầm Hoàng Nguyễn. 

Sau phần trình diễn nhạc nhẹ là phần trao giải học bổng cho 5 sinh viên Việt Nam ưu tú nhất. Bắt đầu là em Mark Nguyễn đưọc chị Hoà Bình, đại diện Việt Báo lên bục trao giải thưởng và kỷ vật lưu niệm cho thành tích vượt trội của anh. Sau đó lần lượt các sinh viên khác thay phiên nhau tiến lên nhận giải. Mỗi người mỗi vẻ. Ai ai cũng mang theo mình bản sắc riêng trong những lĩnh vực học vấn khác nhau.

Trước khi bế mạc chương trình là phần cắt bánh kỷ niệm 50 năm thành lập trường do Giáo sư Võ Kim Sơn và bà Pam Hillman phụ trách. Tiếp theo đó là lời cảm tạ và tri ân đến các mạnh thường quân do chị Tracy phát biểu.

Cuối cùng, người điều hợp chương trình giới thiệu đến khách sự xuất hiện của cô ca sĩ Như Loan cùng Tú Uyên song ca rất hay cạnh nhau.

Tiến Sĩ Võ Kim Sơn

Người phụ trách Trung Tâm Giáo Dục và Trao Đổi Văn Hoá Quốc Tế cũng như từng là giáo sư trường được biết sẽ sơm nghỉ hưu và khá thân với Hiệu trưởng Fullerton là ong Milson A. Gordon. Trải qua nhiều thăng trầm trong suốt cuộc đời tỵ nạn, giáo sư đã là người đại sứ thân thiện làm nhịp cầu nối cho bao sinh viên. Từng sống tại trại tỵ nạn Pulau Bidong, Mã Lai, vào năm 1981, bà được sự ủng hộ của mọi người ở đấy bầu chọn làm trại trưởng. Sau đó giáo sư cũng từng tham dự nhiều buổi tiếp tân và các sự kiện quan trọng khác giúp đỡ đồng bào vượt biên thiên chuyển vể các quốc gia tỵ nạn khác.

Trong 20 năm công tác phục vụ tại trường Fullerton, giáo sư đã chứng tỏ khả năng đáng quý và vị trí quan trọng củamình. Đối với một số sinh viên, họ đã xem bà như một người thân trong gia đình cũng như là một người ủng hộ tích cực tham gia vào các hoạt động đem đến sự cảm thông chung giữa đại học và cộng đồng Việt Nam.

Giáo Sư Tiến M. Nguyễn

Kỹ sư tiến sĩ đã tốt nghiệp bằng cử nhân vào năm 79 và 1 năn sau thì lấy bằng thạc sĩ. Có thể nói kỷ lục của anh về học thuật thật đáng nể phục. Anh sở hữu 4 bằng thạc sĩ và 2 bằng tiến sĩ cũng như hơn hàng chục các giải danh dự. Không những thế anh cũng đã cống hiến cho các tạp chí chuyên môn trên 200 bài phân tích. Trong 24 năm trong lãnh vực công nghệ kỹ thuật, anh Tiến cũng tạo nên một số thành tích khác như giành được 9 bằng sáng chế đem lại hiệu quả cho đời sống con người.

Vì vậy, đóng góp cho nhân loại của anh nói chung và cho người Việt nói riêng thật sự không sao kể hết. Là một nhà phát minh, một học giả tận tuỵ, công việc và sản phẩm của anh đã cải tạo và hoàn thiện hơn các ứng dụng về khoa học kỹ thuật, trọng tâm vào ngành thông tin và các hệ thống phòng chống an ninh khác. Hiện anh đang làm trưởng phòng kỹ thuật cho công ty Raytheon, chuyên cung cấp và chế tạo các hệ thống không gian và điểm báo.

Thượng Nghị Sĩ Lou Correa

Ông đã từng là nhà lãnh đạo cộng đồng và cũng là cựu sinh viên Fullerton. Trong nhiều năm qua, ông đã hoạt động rất tích cực trên chính trường cũng như các công việc mang lợi ích cho cộng đồng. Đã từng dạy học tại trường Đại Học Cộng Đồng Rancho Santiago Community College, ông tiếp tục hỗ trợ và đảm bảo chi phí học với giá phải chăng cho cư dân California khi họ học chương trình giáo dục cao học.

Ông đã từng là thành viên trong Hội Phát Triển Cộng Đồng tại Quận Cam, hội xoá đói giảm nghèo, Hội Tiểu Thương Cali, và Hướng Đạo Quận Cam. Trước khi trở thành thượng nghị sĩ, ông Correa đã từng là một nhân viên đầu tư ngân hàng và một nhà đầu tư địa ốc. Hiện ông đang cư ngụ tại Santa Ana cùng vợ là Tiến sĩ Esther Correa, cùng 4 người con là Alex, Andres, Adan và Emilia.

Bài Thế Huy, ảnh Ryan Trần

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.