Hôm nay,  

San Jose: Hội Cao Niên Việt Lễ Tưởng Niệm Trần Hưng Đạo

02/10/200700:00:00(Xem: 3092)

Tế lễ buổi tưởng niệm Đức Thánh Trần Hưng Đạo, San Jose.

(San Jose, Tổng hợp).-  Trưa chủ nhật 30-9-07, tại hội trường số 2127 S trên đường số 10, mấy trăm quan khách đã tụ họp để tham dự buổi lễ tưởng niệm đức thánh Trần Hưng Đạo và các vị anh hùng dân tộc do Hội Người Việt Cao Niên Vùng Vịnh tổ chức. Các cụ Nguyễn Hữu Hãn, Trương Đình Sửu và Bùi Hữu Vị đã đứng tên trong thư mời đồng hương.

Các nghi thức cổ truyền do ban Tế Lễ Nam Quan của Hội phụ trách. Những môn sinh của Vovinam, võ đường Hùng Vương cũng tham gia trình diễn.  Công đức của đức thánh Trần Hưng Đạo đã được đọc lên. Hơn ngàn năm trước, ngài đã chỉ huy quân đội nhà Trần ba lần đánh thắng quân xâm lăng nhà Nguyên ( Mông cổ) tạo nên chiến công hiễn hách trong lịch sử nước nhà và vang danh thế giới. Sau khi mất, ngài đã được dân chúng tôn thờ thành thánh và gọi là Đức Thánh Trần.

Hầu như mỗi năm, Hội Người Việt Cao Niên Vùng Vịnh đều có tổ chức lễ tưởng niệm Đức Thánh Trần Hưng Đạo và một số vị anh hùng dân tộc tại San Jose. Sinh họat truyền thống này được nhiều đồng hương tham gia và tán thưởng. Phần văn nghệ ngâm thơ và hát ca ngợi tình quê hương dân tộc. Quan khách được dùng ăn trưa, hàn huyên vui vẻ và có dịp ôn lại tinh thần hào hùng chiến đấu của tổ tiên dân tộc Việt Nam.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.