Hôm nay,  

Sc Edison Cảnh Giác Khách: Có Kẻ Giả Nhân Viên Sở Điện

08/08/200700:00:00(Xem: 2750)

ROSEMEAD, Calif., ngày 2 tháng Tám, 2007— Southern California Edison (SCE) xin báo động khách hàng về những hoạt động mỗi lúc một tăng của bọn giả mạo mượn danh nhân viên SCE, trong đó có việc bọn giả mạo nhiều lần tiếp xúc, dọa cắt điện nếu không mau chóng trả tiền qua những đường dây bất thường như Western Union hoặc thẻ tiền mặt (cash card).

Ông Robert Sypult, giám đốc an ninh xí nghiệp tại SCE, phát biểu, “Chúng tôi rất lấy làm phiền khi nghe biết những trường hợp như vậy. Chúng tôi quan tâm đến sự an toàn và an ninh của khách hàng, và kêu gọi mọi người hãy kiểm tra bất cứ một trường hợp nào có vẻ khả nghi – đặc biệt nếu đó lại là đòi trả tiền hoặc có người xưng là nhân viên SCE đòi vào nhà.”

Trong một trường hợp gần đây, một người đàn bà xưng là nhân viên SCE đã hướng dẫn nạn nhân của trò lường gạt này ra ngoài tiệm thuốc tây và bảo đương sự mua thẻ tiền mặt (cash card) tổng cộng hơn $2,100. Và trong ít nhất một trường hợp khác xảy ra trong năm nay, bọn lường gạt đã dùng một chiếc xe tải có cần trục đậu gần đó và dọa sẽ cắt điện nếu khách hàng không trả tiền. Một số kẻ giả mạo nhân viên nhà đèn hoạt động từng đôi, để một tên có thể làm nạn nhân phân tâm còn tên kia thì ăn cắp tiền, vàng vòng hoặc những đồ giá trị khác trong nhà. Nạn nhân thường là người già cả, bệnh tật, và những người không nói hoặc hiểu rành tiếng Anh.

Chúng tôi luôn luôn khuyên quí vị gọi cho ban dịch vụ khách hàng SCE để phối kiểm xem có thực sắp bị cúp điện hay không, và đòi xem thẻ hành sự trước khi cho bất cứ ai vào nhà mình. Đa số nhân viên SCE có mang đồng phục, và tất cả mọi nhân viên SCE đều mang thẻ hành sự của công ty.

Chúng tôi kêu gọi những khách hàng nào gặp hoặc nghi ngờ có kẻ giả mạo nhân viên nhà đèn hãy gọi ngay cho cảnh sát và công ty. Số điện thoại của ban dịch vụ khách hàng SCE là (800) 655 – 4555. Khách hàng cũng có thể xem đồng phục chính thức của nhân viên SCE như thế nào, cũng như những lời dặn về an toàn, trên trang mạng SCE tại  www.sce.com/safety.

Nhân viên công ty đến nhà khách hàng, phần lớn là có hẹn như bình thường hoặc do quí vị yêu cầu; SCE sẽ viết thư thông báo khách hàng vài ba lần trước khi có nhân viên SCE xuất hiện để cúp các dịch vụ về điện. Thợ do SCE thuê có thể đến để cải thiện hệ thống nhắm nâng cao hiệu quả năng lượng trong nhà, nhưng thợ phải gọi để xin đến nhà và khách hàng phải trả lời trước đã, để khỏi bị bất ngờ khi có người đến.
 SCE xin khách hàng ghi nhớ những lời dặn sau đây để khỏi trở thành nạn nhân bị lường gạt:

• Nhân viên SCE không bao giờ đòi hỏi quí vị chuyển tiền qua Western Union hoặc trả trước bằng thẻ tín dụng để khỏi bị cúp điện.
• Không bao giờ tiết lộ số thẻ tín dụng, thẻ ngân hàng ATM, thẻ gọi điện thoại hoặc thẻ căn cước cho bất kỳ ai, nhất là qua đường điện thoại.
• Trước khi trả tiền hóa đơn tại tiệm hoặc một cơ sở kinh doanh, khách hàng có thể phối kiềm xem nơi đó có được SCE cho phép nhận tiền hay không bằng cách gọi   800-655-4555.
• Nhân viên SCE sẽ không đòi tiền, thẻ  tín dụng hoặc xin dùng điện thoại của khách hàng.
• Hãy nghi ngờ nếu có người đến không hẹn trước đòi coi máy móc, đường dây điện, hoặc gợi ý là có thể có trục trặc về điện ở trong nhà quí vị.
• Ngân phiếu trả tiền cho SCE phải được ghi là trả cho “Southern California Edison” hoặc “SCE” mà thôi. Quí vị cũng có thể đăng ký nhận hóa đơn và trả tiền qua mạng Internet không cần tới giấy tờ tại www.sce.com
• Đừng để cho ai vào nhà trừ khi đã xác minh được họ là ai, thấy thẻ căn cước của người đó và biết mục đich của việc họ đến nhà mình. 
• Nếu có người gọi đến và xin quí vị rời khỏi nhà vào một giờ cụ thể nào đó vì lý do điện lực, xin hãy gọi lại cho SCE để xác nhận có đúng không. Đây có thể là một vụ trộm do kẻ gọi đến dàn dựng.  

Nếu có việc gì xảy ra, xin báo ngay cho cảnh sát địa phương và gọi SCE tại số 800-655-4555.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.