Hôm nay,  

2 Chàng Lào Việt Thắng Lớn

19/07/200700:00:00(Xem: 4442)

2 Chàng Lào Việt Thắng Lớn: 13 Triệu Đô Giải World Poker; Tuấn Lâm Thắng 4,840,981 Đô Nói Sẽ Về Làng Cũ Ơ VN Giúp Dân Làng

Las Vegas, Nevada (AP).- Jerry Yang, nhà tâm lý học 39 tuổi, nhờ có nhiều kinh nghiệm chuyên môn trong nghề đã thắng giải nhất Poker World Series trị giá 8.25 triệu đô hôm Thứ Tư. Yang là người thứ tám đã nhanh chóng trở thành người thắng giải có giá trị cao hàng đầu trong cuộc chơi bắt đầu từ trưa Thứ Ba. Anh đã hạ 7 trong số 8 tay chơi ở ván bài cuối cùng.

Yang thuộc dân tộc thiểu số Hmong nghèo khổ ở Lào. Yang nói trước khi bắt đầu ván bài chót, rằng anh sẽ tặng 10% trị giá giải thắng cho hoạt động từ thiện, gồm có Make-A-Wish Foudation, Feed the Children, the Ronald McDonald House, Trường Đại học Loma Linda và bà mẹ vũ nữ của anh.

Cuộc thi với số vốn  225 đô mà Yang thắng đã trở thành sự kiện chính của sòng bài Pechanga tại Temecula và anh chỉ mới bắt đầu chơi poker hai năm về trước.  Yang bắt đầu cuộc thi, cùng với một người khác chống lại Tuan Lam, một tay chơi poker trên mạng đầy kinh nghiệm, 40 tuổi ở Mississauga, Ontario. Có lúc Yang được 104.5 triệu đô trong khi số tiền và Lam đạt được 23 triệu. Sau cùng, Lam còn lại được 4,840,981 đô cho vòng kết thúc thứ hai. Là một người tị nạn từ VN tới Canada, Lam nói rằng anh sẽ trở về ngôi làng của anh Bảo Trinh để giúp đỡ những người khốn khó.
Lam nói: "Tôi đã rất kiên nhẫn và chờ đợi cơ hội lớn này, nhưng chơi bài thường mang lại kết quả không như mình muốn. Tôi đã vượt qua cuộc sống đầy khó khăn. Và bây giờ thì tôi sẽ trở lại VN để giúp đỡ dân tôi".

Cộng chung Yang và Lam thắng gần 13 triệu đô trong giải này.

Được biết ván bài cuối cùng bắt đầu tại Las Vegas và chưa kết thúc cho tới 4 giờ chiều. Những người vô vòng cuối cùng trong độ tuổi từ 22 tới 62, từ 5 quốc gia: Hoa Kỳ, Canada, Nga, Anh và Nam Phi. Những người chơi bài này thuộc các quốc tịch: Lào, Việt Nam và Đan Mạch.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.