Hôm nay,  

GSV Janet Nguyễn Họp Báo Về Tài Xế Xe Buýt Đình Công

14/07/200700:00:00(Xem: 4611)

Xe Bus Đình Công OCTA Đang Thương Lượng; Tạm Mở Thêm Tuyến Phục Vụ Khu Little Saigon; Giám sát viên Janet Nguyễn Kêu Gọi Đồng Bào.
(Việt Báo/ Vi Anh) -- Cuộc đình công của nghiệp đoàn xe bus  đã đến ngày thứ 7, đang thương lượng nhưng chưa xong. Cơ quan quản trị chuyên chở của Quận Cam (OCTA) đã đưa ra đề đề nghị tăng 14.6% lương bổng và quyền lợi, cụ thể là tang 11.4% lương và 36.6% bảo hiểm y tế cho công nhân xe bus. OCTA mong mong mỏi các nhà lãnh đạo nghiệp đoàn sẽ cùng thương lượng để chấm dứt cuộc đình công đã kéo dài nhiều ngày rồi.

Trong khi chờ đợi có sự dàn xếp ổn thỏa giữa nghiệp đoàn công nhân xe bus và cơ quan quản trị chuyên chở của Quận Cam (OCTA), OCTA mở tạm mở thêm hai tuyên đường chính tại khu vực Little Saigon để phục cư dân trong vùng trong đó người Mỹ gốc Việt là đông nhứt và chịu ảnh hưởng nặng vì cuộc đình công của xe bus. 
Nên OCTA mở cuộc họp báo vào 10 am, ngày Thứ sáu 13 tháng 7, tại OCTA Bus Shekter góc đường Roxey và Westminster Bld., để tường trình những chi tiết cụ thể về hai tuyến đường mới mở thêm này. Hiện diện gồm có Giám sát viên Quận Cam gốc Việt Janet Nguyễn, Bà Chủ tịch Quản trị OCTA Carolyn Cavecche, Tổng Giám đốc điều hành OCTA Art Leahy. Truyền hình và báo chí  Việt Mỹ hầu hết đều có mặt vì cuộc đình công này ảnh hưởng rất lớn đến những người lao động và người lớn tuổi lấy lấy phương tiện giao thông công cộng là chính trong sinh hoạt hàng ngày.

Được biết trong cuộc đình công, các dịch vụ sau đây vẫn được duy trì bình thường. Xe bus ACCESS dành cho người khuyết tật vẫn chạy. Các tuyến đườnh xe bus chạy nhanh và dịch vụ xe bus Metrolink Satation link và các xe điện Metrolinf vẫn hoạt động đều.Ngoài ra OCTA vẫn vận hành tuyến xe bus Route 43 chạy từ Fullerton tới Costa Mesa dọc theo Harbor Bld từ 6 giờ sáng tới 6 giờ chiều vào những ngày thường. Tất cả các tuyến đường còn đang vận hành trong cuộc đình công đều miễn phí, trừ xe bus ACCESS.


Nhưng theo tinh thần những điều trình bày trong cuộc họp báo, của Nữ Giám sát viên Janet  Nguyễn và hai giới chức thẩm quyền của OCTA, ảnh hưởng của cuộc đình công  đã kéo dài tới ngày thứ bảy, ảnh hưởng đó  rõ rệt đã tác động lớn vào sinh hoạt của người Mỹ gốc Việt, đặc biệt là vùng Little Saigon.

Do vậy phải tạm thời mở thêm hai đường xe bus chánh nữa, bắt đầu từ Thứ Hai 16 tháng 7 để đáp ứng nhu cầu vận chuyển cho hàng chục ngàn người tới lui Little Saigon và những cư dân của những cộng đồng lân cận.Theo tài liệu kèm thông cáo báo chí, hai tuyến đường thêm. Đó là Route 57 (Newport Transportation Center đến Orangethorpe và State College) và Route 60 (từ Golden West đến Westminster và Ttustin) Như vậy dù trong thời gian đình công vẫn có 3 tuyến đường xe bus vẫn chạy bình thường là Route 43 từ Fullerton đến Costa Mesa và hai đường mới mở thêm là 57 và 60. Tất cả đều miễn phí và cứ 30 phút là có một chuyến, tư 6 giờ sáng đến 6 giờ chiều trong ngày làm việc, tức từ Thứ Hai đến Thứ Sáu.

Trả lời báo chí Việt Mỹ, Giám sát viên Janet Nguyễn có nói và nhờ báo chí loan tải giúp cư dân OC. Một, ai có thẻ xe bus đi tháng, mà thời hạn  rơi vào những ngày đình công thì hoặc liên lạc với OCTA hoặc nhờ văn phòng Giám sát viên Janet giúp để được bồi hoàn lại tiền thời gian không có xe bus. Hai, đối với đồng bào người gốc Việt, Giám sát viên kêu gọi bà con, nhứt là lớp trẻ  tự nguyện  giúp đồng bào  phương tiên di chuyển trong các vấn đề cấp thiết. Và kêu gọi bà con lớn tuổi không có phương tiên  gọi cho  Văn Phòng GSV Janet Nguyễn;  ĐT (714) 834 3110, Địa chỉ 333 W., Santa Ana Bld., Lầu 5, Santa Ana, CA 92701, khi   có nhu cầu  cấp thiết trong di chuyển  như đi giải quyết vấn đề sức khỏe sinh hoạt  thiết yếu hàng ngày trong thời gian xe bus đình công.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.