Hôm nay,  

Memphis: Điều Đình 3 Đơn Kiện

20/06/200700:00:00(Xem: 2597)

Memphis: Điều Đình 3 Đơn Kiện, 1 LM Gốc Việt Tạm Đình Chức

MEMPHIS -- Có ba đơn kiện dân sự cáo buộc một cựu tu sĩ vùng Memphis lạm dụng tình dục đã điều đình xong, nhưng một cuộc điều tra để quyết định về tương lai tu sĩ này trong giaó phận vẫn tiếp diễn, theo tin ký giả James Dowd hôm 18-6-2007 trên báo Commercialappeal.com.

Tuần qua, Giaó Phận Công Giaó Memphis đã điều đình tài chánh xong trong 3 hồ sơ chống Linh Mục Joseph Nguyen. Các đơn kiện, đều nộp trong năm 2006 bởi 3 phụ nữ Mỹ gốc Việt được tòa cho ẩn danh dưới tên Jane Doe 1, 2 và 3, kể nhiều lạm dụng tình dục thực hiện bởi LM Nguyen từ 1994 tới 1999.

Các lạm dụng naỳ xảy ra khi các phụ nữ này còn là vị thành niên.

Số tiền điều đình được giữ kín, nhưng luật sư Adam Horowitz của hãng luật Herman & Mermelstein trụ sở ở Miami, đaị diện các phụ nữ, nói mỗi đơn kiện được điều đình vượt hơn 100,000 đô la.

Trước khi có đơn kiện đầu tiên, LM Nguyen là cha xứ ở St. Peter Villa. LM cũng làm mục vụ ở nhiều giaó xứ địa phương khác, trong đó có Our Lady of Perpetual Help tại Germantown, St. Ann ở Bartlett, và St. Paul the Apostle ở Memphis, và quản xứ trong cộng đồng Công Giaó gốc Việc.

LM Nguyen đã được đình chỉ công việc để chờ điều tra từ giáo phận.

Một bản văn từ giaó phận viết, có câu, “Thương lượng điều đình thực ra không phải là nhận trách nhiệm hay nhận sai lầm nào đối với giáo phận, nhưng thực ra là thỏa hiệp giữa các tranh cãi.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.