Hôm nay,  

Trung Tâm Y Tế An Bình Có Trụ Sở Mới Khang Trang Hơn

14/06/200700:00:00(Xem: 3320)

Kể từ ngày hoạt động chính thức vào tháng 7 năm 2005 đến nay, Trung Tâm Y Tế An Bình, một cơ quan thiện nguyện được thiết lập để phục vụ những đồng hương không có bảo hiểm sức khỏe, không Medical hay Medicare, đã di chuyển hai lần.

Lý do cũng rất đơn giản: Tiền thuê nhà quá cao trong khi tài chánh lại giới hạn. Vốn điều hành của Trung Tâm là do những cá nhân có tinh thần phục vụ cộng đồng đóng góp, chưa được sự trợ giúp gì của Quận Hạt, Tiểu Bang hoặc Liên Bang. Cho nên, mỗi khi nhận thấy không đủ khả năng trả tiền thuê nhà tại địa điểm hiện tại nữa, An Bình lại phải tính chuyện dời chỗ, tìm địa điểm khác có tiền thuê rẻ hơn mà vẫn ở trong phạm vi Little Saigon, để được gần gũi đồng hương, tránh cho đồng hương khỏi phải di chuyển xa trong lúc thiếu phương tiện, và cũng để duy trì mục tiêu của An Bình là Phục Vụ.

Tất cả những  người đến với An Bình là những người không có khả năng mua bảo hiểm, dù là bảo hiểm căn bản, chỉ chi trả cho những trường hợp cần cấp cứu tại bệnh viện mà thôi, vì thế, nhất định phương tiện đi lại cũng không được thỏai mái. An Bình đã phải tính toán sao cho vừa thích đáng với nhu cầu của đồng hương mà lại cũng thích hợp với những yêu cầu của chính An Bình.

Hiện tại, An Bình chỉ mong đồng hương đến ghi tên khám bệnh thật đông đảo, từ đó An Bình mới phát huy được hết khả năng, dù hạn chế, của khả năng của mình. Phục vụ nhiều hơn thì sẽ hạnh phúc hơn, theo đúng tinh thần của một câu châm ngôn mà người xưa vẫn nói: "Một miếng bánh mì mà đem chia xẻ, thì miếng bánh sẽ nhỏ đi. Một mái nhà mà đem chia xẻ cho người khác ở, thì mái nhà không nhỏ đi. Nhưng khi hạnh phúc mà đem chia xẻ, thì hạnh phúc được nhân lên gấp bội."

Vì những lý do đó, mà An Bình vẫn cố đứng vững dù cho bao nhiêu thử thách, trở ngại, thiếu thốn đáng kể. Thật sự, nếu tính kể từ ngày tập hợp những tâm hồn có lòng phục vụ cộng đồng để thành lập Trung Tâm Anh Bình đến nay cũng phải gần bốn năm. Phiên họp đầu tiên đã hình thành vào ngày 23 tháng 11 năm 2003. Sau đó là những thời gian dài để lo thủ tục, giấy tờ, từ thành phố, Quận hạt, Tiểu Bang đến Liên Bang. Mãi cho đến đầu tháng 7 năm 2005 mới được giấy phép chính thức hoạt động. Từ đó đến nay, nhiều Y Bác Sĩ đã thay nhau đến tình nguyện giúp An Bình. Bác sĩ Nguyễn Hữu Tiến, một vị lương y đầy tâm hồn nhân hậu, nguyên là một nhân vật đã từng giữ vị trí chính trị cao cấp nhất của Việt Nam Cộng Hòa ngày xưa, đã nhận lời làm Medical Director ngay trong giai đoạn tiên khởi. Rồi các Bác Sĩ Đỗ Mỹ Linh (Jaclynn Đỗ), Nguyễn Quế, Trung Chỉnh, Lý Quốc Bằng, Thomas Tôn, Hải Hinh, Bùi Bạch Lan, Julie Trần, và Trí Lê lần lượt đến giúp khám bệnh trong tinh thần tự nguyện phục vụ. Hiện nay, Bác Sĩ Trung Chỉnh đang giữ trách nhiệm là Medical Director, mặc dầu Bác Sĩ Trung Chỉnh cũng rất bận rộn với phòng mạch của ông trên đường Bolsa.

Sau khi di chuyển về địa điểm mới, An Bình tiếp tục nhận khám bệnh cho các bệnh nhân không có bảo hiểm, những người thất nghiệp, người mới qua Mỹ, người đi thăm con cháu ở Hoa Kỳ, hoặc mới hết Medical. Bệnh nhân muốn thử máu sẽ có nhân viên phòng Thử Nghiệm Chuyên Môn đến lấy máu tại chỗ với một chi phí tượng trưng, đủ để trả lương cho nhân viên thử nghiệm mà thôi. Muốn đi chụp X-Quang hay Siêu âm cũng được giới thiệu tới phòng chụp chuyên môn với giá đặc biệt cho bệnh nhân của An Bình. Trường hợp khẩn cấp phải nhập viện, đã có sẵn Bệnh Viện Garden Grove tiếp nhận tất cả bệnh nhân của An Bình gửi qua. Với các phụ nữ trên 40 tuổi, sẽ có chương trình chụp ngực tìm ung thư hoàn toàn miễn phí (Mammogram).

Trung Tâm Y Tế An Bình lấy phương châm: Phục Vụ Trên Hết làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động. Địa điểm mới của An Bình: 8342 Garden Grove Blvd, Suite # 6, Thành Phố Garden Grove, giữa Beach và Dale, trong khu nhà mái ngói xanh. Từ góc đường Beach và Garden Grove đi về phía Dale, chưa tới Dale, Trung Tâm nằm bên tay phải.

Gọi lấy hẹn tại số: 714- 539-2001. Mọi ý kiến đóng góp, xin gọi cho Giám Đốc: Bà Nancy Nguyễn, cùng số điện thoại trên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.