Hôm nay,  

Hướng Dẫn Tiết Kiệm Nước Và Năng Lượng Trong Mùa Hè

23/06/200400:00:00(Xem: 5161)
Những ngày hè nóng bức sắp tới, dân chúng toàn tiểu bang Cali sẽ đổ đầy nước trong hồ bơi, vặn máy điều hoà và điều chỉnh các hệ thống tưới nước để đối phó với hơi nóng. Dưới đây là vài phương thức làm thế nào để tiết kiệm tiền trong mùa hè này bằng cách tiết kiệm năng lượng và nước.
Hãy đọc 4 Việc Làm Hàng Đầu sau đây và phát hiện một vài cách trong những những phương thức hay nhất để tiết kiệm nước và năng lượng trong nhà.
1. Ngăn Chặn Những Chỗ Thất Thoát.
Hãy kiểm soát các vòi nước trong nhà xem có bị rò rỉ không. Những chỗ rỉ âm thầm này đã làm hao tiền của bạn. Các cuộc nghiên cứu cho thấy rằng hơn 10 phần trăm nước dùng trong nhà đã bị thất thoát qua những vòi nước bị rò rỉ, điều này đã làm hao phí tiền bạc của bạn và làm tổn hại môi trường. Bít kín những lỗ hở trên gác, trong tườ ng, cửa ra vào và cửa sổ để giữ hơi mát trong nhà và ngăn hơi nóng bên ngoài sẽ tiết kiệm được đến 10 phần trăm trên hoá đơn năng lượng. Các sản phẩm để bít kín các kẽ hở và các chất xốp cách nhiệt có thể giúp bạn giảm chi phí trên hoá đơn điện nước. Muốn biết thêm chi tiết về các phương thức cải thiện bên trong nhà, hãy vào trang web www.fypower.com để xem danh sách các cửa hàng gần nhất có tham gia chương trình Flex Your Power (Tiết Kiệm Năng Lượng.)
2. Thay Bồn Cầu Cũ, Vật Dụng Ngốn Nhiều Nước Nhất Trong Nhà.
Nếu nhà của bạn được xây dựng trước năm 1992 và chưa hề thay bồn cầu, rất có thể là bạn không có loại bồn cầu có hiệu năng chỉ dùng 1.6 ga lông nước mỗi lần giựt nước. Nhiều công ty cung cấp nước có chương trình hoàn giảm giá bán hoặc tặng miễn phí loại bồn cầu dùng ít nước khi bạn thay thề bồn cầu cũ. Khi bạn thay bồn cầu, hãy thay luôn vòi tắm hoa sen bằng một vòi tắm có hiệu năng dùng ít nước. Hãy liên lạc với công ty cung cấp nước hay cơ quan tiện ích của bạn xem họ có cung cấp miễn phí vòi hoa sen có hiệu năng dùng ít nước không.

3. Thay Máy Giặt Cũ, Vật Dụng Ngốn Nước Thứ Hai Trong Nhà.
Một gia đình tiêu biểu dùng 22 phần trăm nước trong nhà chỉ với việc giặt quần áo – tương đương với 14,000 ga lông nước mỗi năm! Những máy giặt có tiêu chuẩn Ngôi Sao Năng Lượng (ENERGY STAR) dùng 35-50 phần trăm nước và 50 phần trăm năng lượng ít hơn cho mỗi lấn giặt và tiết kiệm được cho một gia đình trung bình ở Cali $113 một năm. Khi thay máy giặt cũ bằng một máy giặt có hiệu năng, bạn có thể tiết kiệm ngay bằng tiền hoàn giảm giá bán từ cơ quan thuỷ lợi địa phương hay công ty cung cấp nước của bạn.
4. Trồng Cây Thích Hợp và Chỉ Tưới Cây Khi Cần
Hãy trồng những cây thích hợp với thời tiết địa phương bạn. Phần lớn nước đã bị hao phí trong vườn vì tưới khi cây không cần nước hay khi không có hệ thống tưới vườn thoả đáng. Hãy kiểm soát hệ thống tưới nước của bạn để biết chắc là có thiết bị dụng cụ tắt nước khi mưa và đã được lắp dúng cách. Cũng nên lưu tâm đến việc trồng cây ở những vị trí có kế hoạch để giảm nhiệt độ trong nhà. Cây trồng ở hướng tây và hướng nam căn nhà cho bóng mát trong mùa nóng cao độ, tiết kiệm được năng lượng và tiền bạc.
Muốn biết thêm chi tiết làm thế nào để tiết kiệm nước, năng lượng và tiền, hãy viếng chương trình cổ động Tiết Kiệm Năng Lượng (Flex Your Power) ở trang web www.fypower.com, có thông tin bằng tiếng Anh, Tây Ban Nha, và Trung Hoa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.