Hôm nay,  

Phái Đoàn Kinh, Thượng Ở Mỹ Vận Động Luật Nhân Quyền

23/06/200400:00:00(Xem: 4880)
Washington DC ngày 21 tháng 6, 2004 -- Bản tin sau đây của Ủy Ban Tự Do Tôn Giáo Cho Việt Nam (CRFV).
* Người Việt khắp nơi thành lập phái đoàn về Washington DC vận động các Thượng Nghị Sĩ Hoa Kỳ trong hai ngày 14 và 15-7-2004.
Dự luật Nhân Quyền cho Việt Nam HR-1587 mà cộng đồng người Việt hải ngoại đã bỏ nhiều công sức vận động có thể chết yểu một lần nữa, nếu chúng ta không cố gắng làm một điều gì thật đặc biệt để lật ngược thế cờ.
Vì đạo luật chuẩn chi ngân sách của Bộ Ngoại Giao, mà trong đó, dự luật nhân quyền là một tu chính án, không thể nào thông qua quốc hội trong tài khóa này, nên DB Christopher Smith sẽ phải đưa dự luật nhân quyền ra phiên khoáng đại Hạ Viện biểu quyết vào cuối tháng 6 nàỵ Việc dự luật sẽ được thông qua tại Hạ Viện, theo chúng tôi chắc không có gì khó khăn. Vấn đề mấu chốt là làm thế nào để dự luật có thể thông qua tại Thượng Viện, nơi các TNS Joe Biden, John Kerry, Chuck Hagel đang dọa cầm giữ nghị quyết 311 đòi CSVN trả tự do cho Lm Nguyễn Văn Lý. Nghị quyết quá nhỏ so với dự luật mà các vị TNS cùng phe với TNS John Kerry còn đòi cầm giữ thì dự luật nhân quyền sẽ chịu số phận thế nào nếu chúng ta không sửa soạn đường đi nước bước của nó một cách cẩn thận, tươm tất.
Vì vấn nạn này, UBTDTG/VN đang phối hợp với Hội Nhân Quyền Montagnard tại North Carolina cùng các cộng đồng người Việt làm một cuộc vận động thượng viện vô tiền khoáng hậu cho dự luật nhân quyền HR-1587
Ị- Ngày giờ và địa điểm:
* Thượng Viện Hoa Kỳ, Washington DC
* Thứ Tư 14 và Thứ Năm 15 tháng 7, 2004 từ 9:00 AM đến 5:00PM
IỊ- Nhân sự tham dự:
a) Đã đồng ý tham dự:
· 54 đồng bào sắc tộc tại Noth Carolina lên bằng một xe bus. Chi phí chuyên chở đã được đóng góp bởi một thính giả của chương trình "Tự do tôn giáo và Nhân quyền".
· Câu Lạc Bộ 50, Ủy Ban Cứu Người Vượt Biển, các hội đoàn, thân hào nhân sĩ, cùng đồng hương tại Washington DC
b) Xin kính mời:
· Các vị lảnh đạo tinh thần các tôn giáo: sự hiện diện của quí vị vô cùng quan trọng và cần thiết. Ước mong quí đồng hương có những liên hệ mật thiết với các vị lảnh đạo tinh thần, xin tha thiết kính mời các vị cùng tham gia và nâng đở việc làm của chúng tạVé máy bay và chi phí ăn ở của các vị lảnh đạo tinh thần sẽ do UBTDTG/VN đài tho..
· Các hội đoàn, cộng đồng, thân hào nhân sĩ cùng đồng hương tại tất cả các tiểu bang, những người yểm trợ nhân quyền, yêu công lý và hãnh diện là người Việt Nam
III.-Phương cách vận động:
1- Mục đích: Tạo một hình ảnh đầy ấn tượng, gây sự chú ý và đầy cảm tình để tất cả các TNS, và phụ tá phải đặt những câu hỏi:
- Bạn có thấy nhóm người rất đặc biệt vừa đi qua hành lang của Hart Building sáng nay không"
- Họ là ai vậy"
- Họ ăn mặc đặc biệt quá, phải không"
- Họ muốn cái gì" Sao họ đi đông quá vậy"
- Họ đến từ đâu"
- Bạn nghĩ gì về các yêu cầu của họ"
Và từ đó tất cả các TNS biết nguyện vọng chính đáng của cộng đồng người Việt và hy vọng, các TNS sẽ đồng bảo trợ dự luật trước khi dự luật được giới thiệu cùng Thượng Viện. Nhờ đó chúng ta không sợ TNS John Kerry và nhóm bạn ông, sẽ nắm giữ dự luật như năm 2002.
2- Phương cách: Đoàn vận động sẽ thực hiện các hoạt động sau đây qua 100 văn phòng TNS:

a- Giải thích về dự luật nhân quyền, viện dẫn những lý do chính đáng, để đòi hỏi TNS yểm trợ hay ít ra là bỏ phiếu thuận cho dự luật. - (nhóm thuyết phục).
b- Cung cấp các hồ sơ liên quan đến dự luật nhân quyền-(nhóm thuyết phục).
c- Chụp hình toàn thể phái đoàn trước các văn phòng TNS - (nhóm sức mạnh).
d- Theo dõi ảnh hưởng các cuộc vận động cũng như thuyết phục thêm các văn phòng TNS chưa hoàn toàn yểm trợ dự luật nhân quyền (Ủy Ban Tự Do Tôn Giáo Cho Việt Nam). Ảnh hưởng sẽ vô cùng mạnh mẻ khi UBTDTG/VN đem đến các văn phòng vị TNS bức ảnh với cả trăm người chụp trước văn phòng vị này.
Chúng ta cần 3 đến 4 Nhóm Thuyết Phục, mỗi nhóm chừng 3 vị, giỏi tiếng Anh, nắm vững vấn đề để vào từng văn phòng giải thích, thuyết phục. Mỗi nhóm thuyết phục cần ghé 25 văn phòng trong 2 ngàỵ
Nhóm Sức Mạnh để tạo sức mạnh, gây chú ý, và tạo cảm tình. Nhóm này không cần biết tiếng Anh, sẽ theo gót nhóm thuyết phục đứng chụp hình với các phụ tá TNS trước cửa văn phòng bên cạnh bảng tên. Nhóm này sẽ đi đủ 100 văn phòng TNS trong 2 ngày.
Nhóm Thuyết Phục và Nhóm Sức Mạnh chắc chắn sẽ hoàn tất chương trình vì chúng ta sẽ sắp đặt đi theo thứ tư.. Ví dụ Hart Building: Tầng 1= phòng 1,2,3 ... rồi đến tầng 2 ...
IV.- Y phục: để tạo hình ảnh đẹp, và gây sự chú ý:
· Quí vị lảnh đạo tinh thần sẽ mặc sắc phục riêng
· Nhóm sắc tộc sẽ mặc sắc phục Thượng.
· Người Kinh chúng ta: phụ nữ mặc áo dài; quí ông sẽ mặc áo dài khăn đóng. Quí vị có thể mặc âu phục, nếu muốn.
V.- Chi phí di chuyển và ăn ở:
- Đối với quí vị lảnh đạo tinh thần, chi phí này sẽ hoàn toàn do UBTDTG/VN đài thọ qua sự đóng góp rộng lượng của các nhà mạnh thường quân.
- Đối với những người yêu nước tại các tiểu bang, xin quí vị lo phần chi phí máy baỵ Chuyện ăn ở tại Washington DC, UBTDTG/VNsẽ cung cấp ăn ở miễn phí cho quí vị trong những ngày vận động tại Hoa Thịnh Đốn. Chúng tôi cũng có thể mua dùm vé máy bay rẻ cho quí vi..
VỊ- Liên lạc ghi danh:
Ủy Ban Tự Do Tôn Giáo Cho Việt Nam
P.Ọ Box 342111, MD 20827
phone: (301) 365-2489
fax: (301) 365-5961
Email: CRFVN@aol.com
Website: www.tudotongiao.org
VIỊ- Yểm trợ chi phí:
Xin quí vị có lòng nhưng không có thì giờ tham dự, rông lượng đóng góp để chúng tôi có đủ:
- Chi phí di chuyển và ăn ở cho quí vị lảnh đạo tinh thần
- Chi phí ăn sáng, ăn trưa, và nước uống cho phái đoàn trong 2 ngày 14 & 15-7-2004
Xin quí vị gởi chi phiếu về UBTDTG/VN. Mọi đóng góp đều được miễn trừ thuế cuối năm.
VIIỊ- Những chi tiết đặc biệt tại Hoa Thịnh Đốn:
Thủ đô của nước Mỹ là một thành phố vô cùng đặc biệt. Quí vị có thể nhân chuyến vận động này để thăm viếng các thắng cảnh, cũng như những bảo tàng viện phong phú và độc đáọ Chúng sẽ cung cấp chổ ăn ở cho những ngày du ngoạn sau cuộc vận đô.ng. Chúng tôi tin rằng quí vị sẽ có những kỷ niệm đẹp tại Washington DC
IX.- Đóng góp ý kiến:
Để hai ngày tranh đấu được hữu hiệu tối đa, chúng tôi ước mong tất cả đồng hương có lòng đóng góp ý kiến qua email: CRFVN@aol.com hoặc qua bưu diện: PO.Box 342111, MD 20827
Nguyện cầu hồn thiêng sông núi gia hộ và nâng đở chúng ta.
Trân trọng kính báo
Ngô Thị Hiền

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.