Hôm nay,  

Úc: Quý Thầy Đi Bộ 5 Ngày Để Gây Quỹ Xây Thiền Viện

12/11/200700:00:00(Xem: 2857)

Các vị Sư đi bộ 80 km để gây quỹ xây Trung Tâm Thiền Định tại Úc.

Đi bộ để mời gọi giúp gây quỹ xây Thiền Viện... đó là một chuyến đi đang gây chú ý trong các sinh hoạt Phật Giáo tại Úc mấy ngày qua.

Cư sĩ Bình Anson đã đưa lên mạng một số hình ảnh trong ngày cuối cùng, 11-11-2007, khi các Sư kết thúc chuyến đi bộ 80 km trong 5 ngày (7-11/11/2007), từ Tu viện Bodhinyana (Giác Minh) đến chùa Dhammaloka (Pháp Quang) tại thành phố Perth, để kêu gọi hùn phước đóng góp xây dựng Trung tâm Thiền định (Meditation Retreat Center) tại Tây Úc.

Trung Tâm được  thiết kế để những người cao niên và những người mang bệnh nan y như ung thư có thể dùng thiền định để giảm hay xóa bỏ các đau đớn nơi cơ thể.

Điều đặc biệt là Hội Phật Giáo Tây Úc (Buddhist Society of Western Australia), nơi đang mời gọi giúp xây dựng Trung Tâm Thiền Định  “Jhana Grove Meditation Centre”, tiết lộ rằng hội và Thiền Viện Bodhinyana Buddhist Monastery đã giúp Tiến Sĩ Geoff Gallop, cựu Thủ Tướng Tây Úc, sử dụng thiền định để hồi phục ra khỏi căn bệnh nan y và Thiền Viện đã hãnh diện khi có Tiến Sĩ Gallop là vị khách bảo trợ.

Chi phí xây dự án ước tính 4 triệu Úc Kim, nhưng tính tới giữa tháng 5-2007 chỉ mới có 3.2 triệu Úc Kim.

Hiện thời các hình ảnh đi bộ đang lưu ở web: http://amnet.net.au/~budsas/walk/

Chi tiết về dự án xây dựng Trung tâm Thiền Định hiện lưu ở đây: http://www.bswa.org/modules/articles/article.php"id=13.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.