Hôm nay,  

San Jose: Huy Phương Ra Mắt Sách Mới Ấm Lạnh Quê Người

01/11/200700:00:00(Xem: 2891)

Nhà văn Huy Phương

(San Jose, TCS).- Trưa thứ bảy 27-10-07, tại hội trường học khu Eastside Union High School nằm trên đường Capitol Avenue, khoảng hai trăm người trong giới sinh hoạt thơ văn đã đến dự buổi ra mắt cuốn tạp ghi Ấm Lạnh Quê Người của nhà văn Huy Phương từ Nam Cali lên.

Huy Phương tên thật Lê Nghiêm Kính, từng dạy học trường Nguyễn Hoàng ở Quảng Trị trước năm 1975, nhập ngũ phục vụ trong ngành tâm lý chiến quân lực VNCH, bị tù cải tạo 7 năm sau khi Sài Gòn thất thủ. Qua Mỹ định cư  thập niên 90 và tiếp tục viết và xuất bản  3 cuốn tạp ghi Nước Mỹ Lạnh Lùng (2002), Đi Lấy Chồng Xa (2006), Ấm Lạnh Quê Người (2007).

Một số diễn giả lên nhận xét về tác phẩm của Huy Phương như Thanh Thương Hòang, Giao Chỉ Vũ Văn Lộc. Nhà văn Sao Biển nói ngắn gọn nhưng có duyên cho là Huy Phương cũng là thi sĩ nhưng khi chuyển qua viết văn thì thành công và nhắc lại lời nhận xét của ai đó rằng Huy Phương viết tạp ghi hay nhất trong làng báo hải ngọai.

Cựu sinh viên sĩ quan Thủ Đức là Hoàng Thưởng, từng học Việt văn của Huy Phương thời trung học, là người giới thiệu chương trình, đã góp sức tổ chức buổi ra mắt sách thu hút nhiều người tham dự. Chương trình ca nhạc với ban nhạc Green Field và các tiếng hát thung lũng hoa vàng tạo không khí ấm cúng văn nghệ.

Bà Khúc Minh Thơ, sáng lập hội gia đình tù nhân chính trị VN đến từ thủ đô Hoa Thịnh Đốn được mời làm khách danh dự, nói mấy lời về tác giả và tác phẩm.

Cũng cùng một thời điểm, tại trung tâm VIVO, có buổi ra mắt sách của nhà văn Đặng Phùng Quân, làm cho giới thơ văn và nhà báo khó xử vì chỉ chọn đi một chỗ mà thôi.

Nhà văn Huy Phương đã lên cám ơn mọi người và tiếng vỗ tay tán thưởng dành cho một người sáng tác dễ mến.

Muốn mua sách Am Lạnh Quê Người xin liên lạc tác giả (949) 654-7715, email: huyphuong37@sbcglobal.ne.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.