Hôm nay,  

Ủy Viên Sergio Contreras Cũng Vào Lớp Học Tiếng Việt

17/09/200700:00:00(Xem: 3078)

Ủy viên giáo dục Sergio Contreras của khu học chánh Westminster học Việt ngữ.

Westminster (VB)- Sáng Chủ Nhật, tại trường Warner thuộc học khu Westminster, một ủy viên giáo dục khu học chánh Westminster- ông Sergio Contreras đã chính thức ghi danh để theo học Việt ngữ như các trẻ Việt khác tại trung tâm Văn Hóa Việt Nam.

Sự quyết tâm theo học tiếng Việt của một dân cử Mỹ gốc Mễ đã nói lên sự quan tâm của chính ông đối với cộng đồng Việt Nam. Ông cho biết: "Tôi sinh ra và lớn lên tại thành phố Westminster, và chứng kiến sự phát triển lớn mạnh của cộng đồng Việt về nhiều phương diện. Đối với ngôn ngữ Việt, tôi có sự thích thú để tìm tòi và học hỏi. Tôi đã tự mua các băng và sách tiếng Việt để tự học. Trong cuộc sống hàng ngày, tôi thường hay tập nói tiếng Việt mỗi khi tiếp xúc với người Việt. Tôi còn có hoài bão là cố gắng để nâng cao tiếng Việt của mình mỗi ngày mỗi khá hơn để có thể phân biệt giọng nói của người Việt thuộc từng vùng như Bắc Trung Nam. Tôi cho rằng hiểu được ngôn ngữ của một dân tộc là hiểu được văn hóa của dân tộc đó."

Thực tế đúng như lời ông nói, ông thường hay có mặt trong các cuộc tuyệt thực, xuống đường, biểu tình tranh đấu cho nhân quyền, dân chủ do cộng đồng Việt tại Little Saigon tổ chức trong nhiều năm.

Tại buổi lễ khánh thành tấm billboard của linh mục Nguyễn Văn Lý bị bịt miệng ở khu building của cựu sĩ quan Nguyễn Ngọc Chiểu thuộc thành phố Garden Grove, ủy viên giáo dục Sergio Contreras đã làm ngạc nhiên nhiều đồng hương Việt bằng một tràng tiếng Việt rành rẽ nói lên sự ủng hộ của ông dành cho cộng đồng Việt hải ngoại trong công cuộc tranh đấu cho tự do và dân chủ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.