Hôm nay,  

Họp Mặt Cựu Tị Nạn Galang, 400 Người Về Dự Đầy Cảm Xúc

20/04/200400:00:00(Xem: 5150)
ANAHEIM, Calif. -- Đêm "Họp Mặt Thân Hữu Trại Tỵ Nạn Galang- Indonesia" đã tổ chức thành công vào hôm Thứ Bảy 17-4-2004, tại Anaheim.
Hơn 400 cựu thuyền nhân đảo Galang và gia đình đãgặp lại để tâm sự hàn huyên, và nhằm gây quỹ để yểm trợ cho Trại Họp Mặt Cựu Hướng Đạo Sinh Đạo Hồn Việt Galang dự kiến sẽ tổ chức sau đó, cũng trong năm 2004.
Chương trình cảm động nhất là khi anh Phạm Hợp chiếu lên slide show, với nhiều hình ảnh từ hai thập niên trước chụp từ trại tị nạn Galang, nơi mở cửa từ năm 1979 tới năm 1996 và làm thủ tục định cư cho hơn 120,000 thuyền nhân.
Nhiều người tham dự đã ứa nước mắt khóc, khi thấy lại hình ảnh các cánh rừng, bờ biển, các nhà thờ, các ngôi chùa trên đảo Galang -- và cả hình ảnh Hướng Đạo Sinh thi nấu cơm trên mặt biển, Thanh Niên Công Giáo họp mặt tĩnh tâm, và Gia Đình Phật Tử về họp trước cổng chùa.
Đặc biệt, là tấm ảnh một thuyền nhân treo cổ và 2 thuyền nhân cầm dao đâm bụng tự sát, sau khi bị JVA từ chối định cư.

Các hình ảnh này là từ các nhiếp ảnh gia Phạm Hợp, Nguyễn Văn Thọ, và các cựu huynh trưởng Hướng Đạo Đạo Hồn Việt, Galang.
Buổi hội ngộ có góp mặt từ nhiều nghệ sĩ quen thuộc như anh Nam Lộc, Dũng Thanh Lâm, Du Tử Lê, Thủy Tiên, Mỹ Thúy, Phạm Hải Tuấn, Minh Phượng... Các họa sĩ Nguyên Khai, Bé Ký, Khánh Trường, Nguyễn Đình Thuần sẽ tặng 4 tấm tranh để gây quỹ.
Hai MC chương trình là Đinh Quang Anh Thái và Xuyến Đông Matsuda -- đều là cựu thuyền nhân từ Galang. Riêng chị Xuyến Đông khi lên đảo còn là một trẻ em vị thành niên trong trại Minor, và khi rời đảo đã thành một Thiếu đoàn trưởng Hướng Đạo.
Tiến sĩ Nguyễn Bá Tùng, cựu chủ bút Tập San Tự Do của Galang, đã nói lời ghi ơn và tưởng niệm Linh Mục Dominici Đỗ Minh Trí, cha già của Đảo Galang.
Trong buổi hội ngộ, còn có hai vị lãnh tụ tinh thần tham dự: Thượng Tọa Quảng Thanh và Thượng Tọa Tuệ Uy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.