Hôm nay,  

TNS Correa Kêu Gọi Mặc Niệm, Tưởng Niệm 30/4 Ở Thượng Viện

27/04/200700:00:00(Xem: 3674)

Thượng Nghị Sĩ Lou Correa

  SACRAMENTO – Đúng một tuần sau khi Thượng Nghị Sĩ Lou Correa cùng một số đồng viện đã nỗ lực ngăn chặn sự hiện diện của phái đoàn Cộng Sản Việt Nam cũng như sự treo lá cờ Cộng Sản tại Thượng Viện California, Thượng Nghị Sĩ Lou Correa đã yêu cầu nhà Thương Viện Quốc Hội California dành một phút tưởng niệm ngày 30 tháng 4 năm 1975.  

Vào sáng Thứ Năm ngày 26 tháng 4, Thượng Nghị Sĩ Lou Correa đã long trọng kêu gọi một phút mặc niệm để tưởng nhớ đến ngày 30 tháng Tư Đen trên diễn đàn của Thượng Viện tiểu bang California. 

Phát biểu trước diễn đàn Thượng Viện, Thượng Nghị Sĩ Lou Correa nói: "Ngày 30 Tháng Tư là ngày tưởng niệm Tháng Tư Đên vào năm 1975. Tôi xin phép yêu cầu một phút mặc niệm để ghi nhớ sự hy sinh vì lý tưởng tự do của hơn 58,000 chiến sĩ Hoa Kỳ cũng như 2 triệu người Việt Nam. Ngày 30 tháng Tư cũng đánh dấu sự ra đi của hằng trăm ngành người Việt Nam tỵ nạn. Nhiều người Việt Nam đã chọn tiểu bang California là quê hương thứ hai.”

TNS Lou Correa phản đối cờ CS.

Thượng Nghị Sĩ Lou Correa nói tiếp: “ Chúng tôi rất vinh dự được đại diện và phục vụ cho cộng đồng Việt hải ngoại lớn nhất tại Hoa Kỳ ở nơi được gọi là Little Sàigòn. Sau hơn 30 năm, cuộc tranh đấu cho tự do vẫn còn tiếp tục. Để vinh danh và ghi ơn các chiến sĩ Hoa Kỳ, Việt Nam Cộng Hoà, và người Việt Nam, tôi xin yêu cầu một phút mặc niệm.”

Chủ Tịch Thượng Viện California Don Perata, người chủ toạ buổi họp, đã thoả thuận lời yêu của Thượng Nghị Sĩ Lou Correa. Chủ Tịch Thượng Viện Don Perata ngỏ lời đồng ý ngày 30/4 là thời điểm tốt để vinh danh tập thể các chiến sĩ Việt Mỹ và sự hy sinh anh hùng của họ.

Đây là lần đầu tiên Thượng Viện Quốc Hội California dành một phút mặt niệm cho Ngày 30 Tháng 4. Năm 2003, Hạ Viện Quốc Hội California cũng long trọng dành một phút mặc niệm ngày 30/4 với sự yêu cầu của ông Lou Correa khi ông phục vụ trong chức vụ dân biểu tiểu bang.

Năm nay, Thượng Nghị Sĩ Lou Correa đã yêu cầu Thượng Viện tưởng niệm 30 Tháng Tư Đen trước ngày 30 tháng Tư vì Thượng Viện sẽ không có phiên họp chính thúc vaò ngày đó.

Thượng Nghị Sĩ Lou Correa hiện nay đại diện địa hạt 34 bao gồm các thành phố Westminster, Garden Grove, Santa Ana, Anaheim, Stanton, Buena Park, và Fullerton.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.