Hôm nay,  

Làm Hàng Giả, Rửa Tiền Gian, Bốn Người Việt Nam Vào Tù

21/04/200700:00:00(Xem: 5865)

- Thúy Chi - IRS/SPEC/Examples of Money Laundering Investigations

Rửa tiền (Money laundering) là một hành vi phạm pháp rất phức tạp do liên quan đến nhiều tình huống chi li của cuộc sống và các sinh hoạt xã hội, kinh tế. Đường đi của các nguồn tiền "bẩn" thường trải qua nhiều công đoạn tẩy rửa và dưới nhiều dạng khác nhau, qua nhiều cổng kinh tài ở nhiều nơi. Mạng lưới rửa tiền trong nhiều trường hợp tỏa rộng trên nhiều quốc gia, len lỏi giữa nhiều hoạt động tài chính của nhiều doanh nghiệp lớn, nhỏ. Vụ án rửa tiền sau đây là kết quả của quá trình theo dõi, điều tra lâu dài của các chuyên viên hình sự thuộc nhiều ngành khác nhau. Bài báo trích dẫn bản tin từ tài liệu công bố chính thức của tòa án địa phương.

Bốn bị cáo ngừơi Việt Nam, Minh Vũ, Katherin Lương, Cam Phụng Lương, và Kim Lương, đã phải vào tù về tội rửa tiền, buôn bán hàng giả và có âm mưu tiêu thụ hàng giả trị giá hơn 1 triệu mỹ kim. Lượng hàng giả này bao gồm các mặt hàng bóp và ví đắt tiền bắt chước mẫu mã của các nhà sản xuất nổi tiếng có đăng ký mẫu mã sản phẩm. Trước khi bị bắt, bốn tên này là cư dân của tiểu bang Massachusettes. Vụ án bóp ví giả này kết thúc ngày 9 tháng 4 năm 2007 tại thành phố Boston với số ngày nằm khám đếm lịch của mỗi phạm nhân như sau: Vũ - 30 tháng tù; Kathering Lương - 36 tháng tù; Cam Phụng Lương - 24 tháng tù; và Kim Lương - 30 tháng tù. Các bị cáo đã phải trả lại cho các công ty nạn nhân bị chúng nhái hàng lậu số tiền $48,000 và không chống đối việc tịch thu 5 tài khoản ngân hàng với số tiền mặt trên $41,000, hai xe cùng một số thành phẩm giả các nhãn hiệu cầu chứng.

Tên Vũ và 3 tên họ Lương thú nhận chúng đã thuê 13 kho hàng loại self-storage trong một khu nhà kho trong vùng Revere thuộc tiểu bang Massachusettes làm căn cứ sản xuất hàng giả. Khi bị khám phá, các kho chứa hàng này có khoảng 12,230 túi xách; 7,650 ví giả; hơn 17,000 bóp, ví các loại; cùng rất nhiều nhãn hiệu và huy hiệu giả các công ty sản xuất tên tuổi đủ để biến 50,000 túi xách, bóp, ví giả thành đồ chính hiệu. Tổng trị giá của lô hàng giả hiệu khổng lồ này ước tính vào khoảng hơn 1 triệu mỹ kim với giá bán trung bình $35 mỗi ví và $40 mỗi túi xách.

Vụ án hàng giả này là một trong những hoạt động cố ý vi phạm luật hình sự liên quan đến hàng giả lớn nhất ở khu vực New England chỉ với bốn bị cáo và tất cả là người Việt Nam. Muốn biết thêm chi tiết về vụ án này xin vào mạng thông tin của Sở Thuế Vụ tại địa chỉ www.irs.gov.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.