Hôm nay,  

Nhiều TNS, DB Mỹ, Dân Cử VN Biểu Tình Đòi Nhân Quyền VN

12/03/200700:00:00(Xem: 3796)

Nhiều TNS, DB Mỹ, Dân Cử VN Biểu Tình Đòi Nhân Quyền VN

Thượng nghĩ Sĩ Lou Correa hô khẩu hiệu đòi nhân quyền cho VN. Cùng đứng có các ông Nguyễn xuân Nghĩa, Trần duy Nghiêu, Phạm ngọc Hợp, Nguyễn Hùng, Ngô chí Thiềng, Nguyễn tấn Lạc, Trần trọng An Sơn, Nguyễn phương Hùng, Trần trung Dũng, Tammy Trần, Andrew Nguyễn v.v..(ảnh Nguyễn Hiền)
   Westminster (VB). - Nhiều trăm đồng bào đeo bích chương trên người, trong đó một phần ba là giới trẻ, đã mở cuộc biểu tình tuần hành trên một đoạn phố Bolsa, trương quốc kỳ Mỹ và VNCH, hồi sáng đến trưa Chủ Nhật 11-3. Họ hô to các khẩu hiệu đả đảo Cộng Sản, đòi hỏi tự do tôn giáo, dân chủ đa nguyên đa quyền tại VN và yêu cầu Mỹ đưa VN trở lại danh sách "các quốc gia đặc biệt cần quan tâm."

Cuộc mít tinh qui tụ 20 hội đoàn thuộc các tỉnh Nam California, như Cộng Đồng VN nam Cali, cộng đồng Los Angeles, Riverside, San Diego, Tập Thể CSVNCH, Liên hội Cựu chiến sĩ, đoàn Hưng ca, đảng Việt tân, Đoàn Thanh Niên PBC.v.v., đã mở ra ở khu đất trống đối diện Phước Lộc Thọ.

Đông đảo vị dân cử đã đến lên tiếng bày tỏ ý kiến ủng hộ cuộc tranh đấu của hải ngoại cho dân chủ, tự do tại VN, như Thượng nghị sĩ Lou Correa, DB Loretta Sanchez (cô Tammy Trần đại diện), DB Ed Royce (ông Trần trung Dũng đại diện), nghị viên Trí Tạ, 2 ủy viên giáo dục Westminster: Andrew Nguyễn và Sergio Contreras....

Đeo trước ngực chân dung Hòa Thượng Thích Quảng Độ, thượng nghị sĩ Lou Correa giơ cao nắm tay hô hào tự do tôn giáo tại VN, ủng hộ cuộc tranh đấu của người gốc Việt trong việc đòi hỏi dân chủ cho VN, trong khi Ls Nguyễn xuân Nghĩa Hội Đền Hùng, phất cao Cờ Vàng VNCH.

Nhiều người đeo bích chương đòi tự do tôn giáo, đa nguyên hoặc hình chân dung các nhà tranh đấu trong nước như LM Nguyễn văn Lý, nhà báo Nguyễn vũ Bình, các ông Nguyễn văn Đài, Lê chí Quang,.v.v.

Ông Trần trung Dũng đọc thư của DB Ed Royce lưu ý Ngoại trưởng Mỹ về cuộc họp sắp tới với Bộ trưởng Ngoại giao VN, cần quan tâm đến các hành vi bắt bớ các nhà đấu tranh dân chủ tại VN như LM Lý, ông Nguyễn vũ Bình,.v.v và CSVN ngăn chặn các cuộc biểu tình cho tự do dân chủ. Ông nói không thể chấp nhận hành vi đàn áp các nhà đối kháng chính trị!

Cô Tammy Trần đã đọc thư của DB Loretta Sanchez gửi cộng đồng Việt, tường trình các nỗ lực bệnh vực cho nhân quyền, tự do tôn giáo tại VN.

Hai mươi đoàn thể và ủy ban đã công bố bản tuyên bố chung gồm 4 điểm: ủng hộ cuộc tranh đấu trong nước, tố cáo và lên án CSVN đàn áp, khủng bố, giam giữ các chiến sĩ tranh đấu cho nhân quyền, đòi hỏi trả tự do tức khắc, và kêu gọi tập thể người VN tiếp tục tranh đấu, vận động Mỹ đưa VN trở lại danh sách cần quan tâm.

Đoàn  người tụ tập, lên án CS, hô hào tự do dân chủ,đa nguyên, sau đó đã tuần hành trên một đoạn phố Bolsa, và trở lui tiếp tục tụ tập trước khu đối diện PLT, nghe các phát biểu tố cáo CSVN đàn áp tôn giáo, hô to các khẩu hiệu đả đảo Cộng sản.

Trong khi đó, các nam nữ sinh viên bán vé đại nhạc hội tượng đài, hoặc bán áo T-shirt gây quỹ tổ chức lễ tưởng niệm 30-4 sắp tới.

Mặc dù nhằm ngày cuối tuần có nhiều sinh hoạt hội đồng hương, cuộc biểu tình hôm nay được ghi nhận là đông đảo người tham gia, nhất là giới trẻ tuổi SVHS.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.