Hôm nay,  

Luật Sư Trung Đang Dẫn Đầu Trong Số Cử Tri Gốc Việt

05/02/200700:00:00(Xem: 3717)

Luật Sư Trung Đang Dẫn Đầu Trong Số Cử Tri Gốc Việt

Mời Cử Tri Việt Tham Gia Bỏ Phiếu Thật Đông Để Chống Lại ƯCV Tom Umberg

  Trong hai ngày liên tiếp, 2 và 3 tháng 2, Ban Vận Động Tranh Cử của Luật Sư Nguyễn Quang Trung đã thực hiện hai cuộc thăm dò ý kiến cử tri khác nhau nhắm vào số cử tri gốc Việt để thẩm định mức độ hỗ trợ cho các ứng cử viên gốc Việt. Mỗi cuộc thăm dò bao gồm khoảng 500 cử tri hay gia đình đã gởi trả lại phiếu bầu khiếm diện. Lối thăm dò theo phương thức này thường được gọi trong danh từ tranh cử là “exit poll.”

Kết quả cuộc thăm dò ngày thứ sáu, 2 tháng 2, cho thấy Luật Sư Nguyễn Quang Trung đang dẫn đầu với tỉ số 60%, Nghị Viên Janet Nguyễn đã về nhì với tỉ số 30% và 5% ủng hộ các ứng cử viên khác.

Cuộc thăm dò ý kiến tương tự vào ngày thứ bảy, 3 tháng 2, cho thấy Luật Sư Trung được hỗ trợ 64%, NV Janet Nguyễn được 34% và 2% ủng hộ các ứng cử viên khác.

Một cuộc thăm dò khác cũng được thực hiện vào chiều ngày thứ bảy, 3 tháng 2, nhưng đối với khoảng 500 cử tri chưa bỏ phiếu, trong đó có một nửa là cử tri bầu khiếm diện và nửa kia là cử tri sẽ bỏ phiếu tại phòng phiếu. Trong số khoảng 200 người tiếp xúc được và đồng ý trả lời, 72% trả lời là sẽ bỏ phiếu cho Luật Sư Trung và 24% nói sẽ hỗ trợ NV Janet Nguyễn và 4% nói là sẽ bầu cho các ƯCV khác.

Các cử tri được chọn để thăm dò ý kiến dựa theo tỉ lệ thành phần tuổi tác, cư dân trong các thành phố và đảng phái để phản ảnh những tỉ lệ hiện này trong số cử tri gốc Việt trong Khu Vực 1 của Quận Cam.

Các kết quả này cho thấy sự hỗ trợ cho Luật Sư Nguyễn Quang Trung trong số cử tri gốc Việt hiện nay vào khoảng từ 60% đến 70%. Như vậy tỉ số này vẫn chưa đủ để chống lại khả năng đắc cử của ƯCV Tom Umberg, một ƯCV gần như là duy nhất được sự hỗ trợ mạnh mẽ của hầu hết mọi thành phần thuộc Đảng Dân Chủ cũng như các công đoàn cảnh sát và nhân viên chính phủ trên toàn Quận Cam.

Theo sự ước tính của các chuyên viên am tường về thống kê bầu cử, Luật Sư Nguyễn Quang Trung cần phải có sự hậu thuẫn lên đến mức 80% từ khối cử tri gốc Việt thì mới có cơ hội thắng cử cao. Nếu tỉ lệ này không đạt được, khối cử tri gốc Việt cần tham gia bầu cử thật đông từ cả hai thành phần cử tri bầu khiếm diện và cử tri bầu tại phòng phiếu vào ngày bầu cử thì mới có hy vọng bù lại ảnh hưởng của việc chia phiếu hiện nay.

Tính đến ngày thứ sáu, 2 tháng 2, trong số khoảng 24,500 cử tri gốc Việt nhận được phiếu bầu khiếm diện, khoảng 14,000, tức 57% đã chọn lựa ứng cử viên và gởi trở lại phiếu bầu. Trong ngày bầu cử, khối cử tri gốc Việt sẽ có khoảng 25,000 người có thể đi bầu. Tuy nhiên, giới am tường về tranh cử dự tính chỉ có khoảng 5,000, tức khoảng 20% trong số này đi bầu. Tổng cộng, có thể có khoảng từ 20,000 đến 22,500 cử tri gốc Việt tham gia bỏ phiếu, một tỉ lệ tương đối là cao so với các sắc dân khác, nhưng chỉ là khoảng từ 40% đến 45% trên tổng số cử tri gốc Việt tham gia bầu cử mà thôi.

Số phiếu cần phải có để thắng cử là vào khoảng từ 12,000 đến 15,000 phiếu. Một ứng cử viên gốc Việt chỉ có thể thành công trong cuộc bầu cử đặc biệt này nếu khối cử tri gốc Việt biết dồn phiếu cho một ứng cử viên duy nhất và mọi người vận động nhau tham gia bỏ phiếu thật đông thì cơ hội thành công mới cao.

Hy vọng khối cử tri gốc Việt nhận ra được cơ hội làm nên lịch sử trong cuộc bầu cử rất đặc biệt này để có thể cân nhắc lá phiếu của mình hầu bảo vệ tương lai và quyền lợi của cộng đồng người Mỹ gốc Việt tại Quận Cam.

Mọi thắc mắc hay cần giúp đỡ về vấn đề bầu cử, xin liên lạc về số điện thoại (714) 373-1700.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.