Hôm nay,  

Virginia: Cảnh Sát Quốc Gia Kỷ Niệm 29 Năm Thành Lập

10/04/200700:00:00(Xem: 3891)

Hình ảnh lưu niệm

   Virginia.- Hằng cứ mỗi độ hoa đào nở  thì Hội Thân Hữu Cảnh Sát Miền Đông HK tổ chức tiệc mừng Xuân và năm nay hội  kỷ niệm 29 năm thành lập,  vào lúc 7:30 chiều ngày 7-4-2007 tại Nhà Hàng Lucky Three, Falls Church, VA.

Có hơn 400 quan khách tham dự, trong một không khí ấm cúng đầy  tình thân, cho thấy đồng hương vùng Hoa Thịnh Đốn đã dành nhiều cảm tình quý báu cho anh em ngành Cảnh Sát QG. Đặc biệt trong buổi họp mặt này có sự hiện diện của Niên Trưởng Đào Quang Hiển, nhiều niên trưởng và chiến hữu Cảnh Sát  từ nhiều tiểu bang ở xa về. Đây là dịp để anh em ngành Cảnh Sát QG hội họp cùng nhau ôn cố tri tân, nhắc nhớ những kỷ niệm vui buồn, vinh nhục trong những năm dài phục vụ trong ngành Cảnh Sát.  

Ông Nguyễn Văn Toàn đại diện cho các Cựu Cảnh Sát QG có lời chào mừng quan khách, Ông cho biết  sở dĩ Hội Cảnh Sát Quốc Gia chọn thượng tuần Tháng Tư để họp mặt hằng năm  là để  tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ thuộc ngành Cảnh Sát đã tuẫn tiết,  hy sinh trong “Tháng Tư Đen”  năm 1975 như: Cố Chuẩn Tướng Trần Văn Hai, nguyên  là viên chức Cảnh Sát QG tùng sự tại Ty Công An Khánh Hòa,  Nha Trang   trước khi gia nhập Quân Đội và cuối cùng là Tư Lệnh Sư Đoàn 7. Ông đã tuẫn tiết khi VNCH bị bức tử, Cố Trung Tá Nguyễn Văn Long tùng sự tại Bộ Chỉ Huy Cảnh Sát QG Khu I  tại Đà Nẳng, đã tự sát trước thềm Quốc Hội VNCH ở Saigon, Cố Thiếu Tá Trần Hàng, bị sát hại trong trại tù Cộng Sản, cùng nhiều anh hùng Cảnh Sát vô danh khác đã hy sinh trong các trại tù CS từ Nam chí Bắc.

Ông Toàn trình bày, chủ trương của Cảnh Ság QG là sinh hoạt trong thầm lặng, không phô trương, luôn cẩn trọng và cảnh giác, do đó có những sinh hoạt mà bề ngoài không thấy có sự hiện diện của chiến sĩ Cảnh Sát QG , nhưng trên thực tế thì anh em Cảnh Sát QG là những người rất tích cực và âm thầm ở phía sau. Cảnh Sát QG  luôn giữ vững lập trường Quốc Gia và un đúc tinh thần kiên cường của anh hùng Trần văn Hai. Ông Toàn cảm tạ sự ưu ái, mối thiện cảm của đồng hương vùng HTĐ đã dành cho lực lượng CSQG Miền Đông HK.

Được biết Hội trưởng của Hội Cảnh Sát Quốc Gia hiện nay là Ông Hồ Sỹ Báu. Hội đã hoạt động liên tục 28 tănm qua,  ngoài những sinh hoạt tương thân trương trợ,  hội cũng tham gia tích cực vào các sinh hoạt của người Việt QG như tham dự nhiều cuộc biểu tình chống Cộng, hợp tác với các hội có uy tín trong vùng để tranh đấu cho tự do, dân chủ và nhân quyền cho đồng bào ở quê nhà. Hội tham dự lễ chào cờ đầu năm, tham gia  Quốc hận 30 Tháng Tư và nhiều sinh hoạt xã hội,  văn hóa khác...

Điểm đặc biệt là toàn thể gia đình các chiến hữu CSQG khi đến cư ngụ tại địa phương  mặc nhiên trở thành hội viên. Những anh em Cảnh Sát mới tới định cư trong vùng luôn được giúp đỡ để có thể hội nhập nhanh vào hoàn cảnh mới nơi xứ lạ quê nguời.

Trong phần mở đầu chương trình văn nghệ, Ca sĩ Nguyệt Ánh nguyên là ái nữ của Cựu Đại Tá Cảnh Sát Nguyễn Văn Y được mời lên trình diễn, Cô rất   cho biết Cựu Đại Tá Y đã bị  tai biến mạch máu não nặng bốn tháng nay, ông có thể nói nhưng người khác không  hiểu ông muốn nói gì cũng như ông không hiểu người khác nói. Cô rất xúc động nhắc lại lời  cha cô dặn dò là luôn thuơng yêu và gắng bó với Gia Đình Cảnh Sát QG dù ở bất nơi nào chứ không riêng gì Cảnh Sát QG Miền Đông HK, nhưng đặc biệt ưu ái nhất vẫn là anh em ở Miền Đông HK.  Sau đó Ca sĩ Nguyệt Ánh đóng góp chương trình với  hai nhạc phẩm  đặc biệt với chủ đề Tháng Tư đen,  “Vĩnh biệt Saigon  “ do cô sáng tác khi rời quê hương và một bài mơ  một ngày về vinh quang.

Chương trình được nối tiếp  với tiếng sáo độc đáo, điêu luyện  của Đào Công Minh trong  liên khúc nhạc quê hương “Chùa Hương và Khúc  Hát Ân Tình”  tiếng sáo Đào  Công Minh  lúc thì êm dịu như lời thì thầm trong đêm , lúc thì dồn dập , rộn rã như niềm vui  đang trên lối về  quê mẹ,  làm say mê khán thính giả. Hai em Hoàng Trọng Nhân sáu tuổi và Hà Uyên bốn tuổi   trong lễ phục Việt Nam,  đọc thơ  “Ông Cò Già” có âm điệu như bài “Ông Đồ Già”  của  Vũ  Đình Liên, nói lên tâm trạng của người Cảnh Sát QG  xa quê hương luôn  nhớ về quê cha đất tổ  và ước mong một ngày nào đó đất nước được thanh bình để cùng về lại quê hương.  Hai em đọc thơ rất dễ thương.  Tuyết Mai  trong một màn dân ca quan họ Bắc Ninh ” Em Về Chàng Chẳng Cho Về”…

Chương trình được nối tiếp với phần  khiêu vũ rất hấp dẫn của ban nhạc The Spotlight và chấm dứt lúc 12 giờ đêm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.