Hôm nay,  

Quận Cam: CLB Hùng Sử Việt Ra Mắt Tập Thơ Nhạc Sử VN

26/03/200700:00:00(Xem: 3488)

Chánh án Nguyễn trọng Nho ca ngợi nỗ lực của câu lạc bộ Hùng Sử Việt để hoàn thành tuyển tập giá trị VỊNH SỬ VIỆT NAM. (ảnh Nguyễn Hiền)

    Westminster (VB) .- Một tuyển tập về sáng tác thơ nhạc mang nội dung lịch sử Việt Nam qua các thời đại, đã được phát hành và biếu tặng cho đồng hương Quận Cam, trong buổi ra mắt sách của Câu Lạc Bộ HÙNG SỬ VIỆT hồi trưa Thứ Bảy ở hội trường báo Người Việt.

Tuyển tập thi nhạc mang tên VỊNH SỬ VIỆT NAM đã sưu tập được thơ và nhạc của 142 tác giả thời cổ, tiền chiến và đương đại. Có cả bài Bình Ngô Đại Cáo của Nguyễn Trãi, Thăng Long thành hoài cổ của Bà Huyện Thanh Quan..., đến sáng tác của nhóm cựu nữ sinh Gia Long, Trưng Vương của Forum Việtbáo online, các nhạc phẩm lịch sử của Lưu hữu Phước, Thẩm Oành, Văn Cao, Văn Giảng, Ngô mạnh Thu, Trần quan Long, .v.v..

Gs Song Thuận đã lên tiếng nói về tinh thần uống nước nhớ nguồn, nhu cầu cấp thiết trong sinh hoạt cộng đồng VN hải ngoại, là động lực khiến CLB Hùng Sử Việt hoàn thành tuyển tập thơ nhạc liên quan lịch sử Việt.

"Khởi đầu việc thực hiện tập sách chuyên đề Thơ và Nhạc ca vịnh lịch sử VN, chúng tôi đã nhờ đến diễn đàn dành riêng Forum Việt Báo, nơi sinh hoạt thơ văn của những người yêu thích, do nhà thơ Sơn Khê phụ trách, được hỗ trợ bởi nhà văn Bích Huyền, Ngọc Anh,.v.v.:, giáo sư Song Thuận chủ tịch Hùng Sử Việt cho biết.

Ban biên soạn tuyển tập thơ nhạc Vịnh Sử VN gồm có: Bích Huyền, Bùi bích Hà, Bùi Khiết, Hà Việt văn, Ngọc Loan, Ngọc Anh, Nguyễn viết Hưng, Nhân Sâm, Như Ý, Phạm thị Huê, Phạm anh Dũng, Phương Lê, Sơn Khê, Song Thuận (Vương Sinh), Trần việt Bắc, Tý Xuân, Vũ tùng Văn. Bìa: họa sĩ Vi Vi, nhà thư họa Châu Thụy.

Có khoảng 200 người đến dự buổi ra mắt, được tặng mỗi người 1 cuốn, vì CLB/HSV loan báo sách biếu tặng, không bán, bởi chi phí ấn loát đã có các mạnh thường quân trong cộng đồng VN giúp đỡ.

Nhiều người đọc sơ lược, nhận xét cuốn sách được soạn công phu, dồi dào. ông Chánh án Nguyễn trọng Nho phát biểu cảm tưởng: "rất vui mừng thấy tác phẩm hoàn thành, và thán phục nỗ lực của Câu Lạc Bộ Hùng Sử Việt đã sưu tập thơ nhạc của tác giả VN đề cập đến biến cố hoặc nhân vật lịch sử !"

Nhiều thành viên CLB/HSV đã trình diễn văn nghệ sau đó.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.