Hôm nay,  

Virinia: Dạ Tiệc Kỷ Nguyên Mới Gây Quỹ Xây Nhà Văn Hóa Việt

04/01/200700:00:00(Xem: 5104)

Virinia: Dạ Tiệc Kỷ Nguyên Mới Gây Quỹ Xây Nhà Văn Hóa Việt

Ban Vận Động xây Nhà Văn Hóa.

Virginia.- Nguyệt san Kỷ Nguyên Mới và Câu Lạc Bộ Văn Học Nghệ Thuật vùng HTĐ đã tổ chức một buổi dạ tiệc kỷ niệm Nguyệt San Kỷ Nguyên Mới được sáu  năm và gây quỹ để xây Nhà Văn Hóa vùng HTĐ, vào lúc 7 giờ tối ngày 23 Tháng 12, 2006 tại Nhà Hàng Lucky Three, Falls Church, VA.

Nhờ uy tín sẵn có, buổi dạ tiệc đã được khoảng năm  đồng hương yêu văn học nghệ thuật trong vùng ủng hộ, với sự hiện diện của hầu hết các văn nhân, thi hữu nổi tiếng  vùng HTĐ.

Mở đầu Ông Hà Bỉnh Trung, Hội Trưởng Hội Văn Học Nghệ Thuật vùng HTĐ có lời  chào  mừng quan khách và khai mạc đêm vui. 

Được biết Nguyệt San Kỷ Nguyên Mới được thành lập cách đây sáu năm, do một nhóm văn thi hữu trong vùng HTĐ cùng nhau đóng góp một số  tiền   để thực hiện một đặc san văn học và nghệ thuật. Nguyệt san  do Ong Nguyễn Đức Nam làm Chủ Nhiệm,  Chủ Bút là Ông Hà Bỉnh Trung, Tổng Thư Ký là Nhà Thơ Vương Đức Lệ. Ban biên tập gồm nhiều nhà văn, nhà thơ nổi tiếng  như nhà thơ Quỳnh Anh, Hoàng song Liêm, nhà văn Lê mộng Hoàng, Hồng Thủy, Uyên Thao, Lê Thị Nhị… Nguyệt san dày khoảng 80 trang, in trên giấy trắng và trình bày rất mỹ thuật, nội dung có tin tức, nhiều chuyện ngắn, chuyện dài, thơ, nhạc, tranh ảnh, khảo luận, trang dành cho  tuổi trẻ…

Kỷ Nguyên Mới  là một đặc san có giá trị văn học nghệ thuật, đáp ứng được nhu cầu tinh thần cho độc giả hiện tại và là tài liệu văn hóa quý giá cho thế hệ mai sau. Tờ báo đã  lớn mạnh trong sáu năm qua và bắt đầu  bước vào năm  thứ bảy, đã và đang  đóng góp một phần không nhỏ trên phương diện  truyền thông và phát triển văn hóa VN ở hải ngoại.  

Trong mục tiêu bảo tồn và phát triển văn hóa truyền thống  VN ở hải ngoại,  bên cạnh Nguyệt San Kỷ Nguyên Mới, ở HTĐ có Câu Lạc Bộ Văn Học & Nghệ Thuật HTĐ, là một tổ chức bất vụ lợi, do một nhóm văn nghệ sĩ thành lập vào năm 2000, mục đích là để đón nhận các văn nghệ sĩ và những người yêu chuộng văn học nghệ thuật cũng như để tạo tình tương thân tương trợ giữa các đồng huơng.

Trong thời gian qua CLBVHNT/HTĐ đã tổ chức những buổi sinh hoạt văn hóa như triển lãm  Hội Họa, Nhiếp Ảnh, trình diễn ca, vũ, nhạc, gây quỹ cứu trợ nạn nhân bão lụt..

CLBVHNT/HTĐ cũng tổ chức thi viết văn, làm thơ, nhiếp ảnh, ấn  hành những tác phẩm của hội viên  và bảo trợ những buổi ra mắt sách của rất nhiều văn nghệ sĩ  trong vùng cũng như từ xa đến…

Cộng đồng VN vùng HTĐ đã phát triển mạnh, những hoạt động văn hóa càng ngày càng khởi sắc mà thiếu phương tiện để tổ chức, hội họp, vì vậy trong thời gian gần đây CLB VHNT/HTĐ và Nguyệt San Kỷ Nguyên Mới đã phát động một cuộc vận động để thành lập Trung Tâm Văn Hóa vùng Thủ Đô HTĐ,  để có một cơ sở sinh hoạt chung cho đồng huơng và coi như là một di sản để lại cho thế hệ mai sau nơi quê người. 

Trong thời  gian một năm qua  CLB VHNT/ HTĐ đã tổ chức nhiều buổi gây quỹ xây Nhà Văn Hóa  được đồng bào ủng hộ nhiệt liệt,  Nhà văn Hồng Thủy đuợc mời lên tường trình kết quả vận động. Bà cho biết trong thời gian qua CLB VHNY/HTĐ đã thu được gần  sáu mươi ngàn mỹ kim. Số tiền đó tuy rất  lớn nhưng nếu  dùng để mua một căn nhà  làm Trung Tâm Văn Hóa thì  không đủ, cần ít nhất một trăm ngàn mới  có thể “down” mua được một căn nhà nhỏ đủ chỗ để có thể sinh hoạt.

Nhà văn Hồng Thủy nhấn mạnh là hầu hết các vùng khác đã có Nhà Văn Hóa, riêng  vùng Thủ Đô  HTĐ gồm  Maryland, Virginia và Washington D.C. không có Nhà Văn Hóa.  Bà kêu gọi đồng hương cố gắng tiêp tay, cố gắng vận động với thế hệ con cháu là những người có thừa nhân lực và tài lực để  HTĐ sớm có ngôi nhà văn hóa.

Bà đề nghị, xin mỗi  Sáng Lập Viên đóng góp một đồng một ngày tức là 360 mỹ kim một năm hay ba mươi đồng một tháng,  hy vọng với số đông thì có thể góp gió thành bão, sẽ có  đủ tiền mua một căn nhà.

Nhà Văn Hóa sẽ  đem lại nhiều ích lợi  cho những  người Việt sống tha hương, đó sẽ là ngọn đuốt sưởi ấm tâm hồn những người già tìm đến nhau  để sinh hoạt,  đó sẽ là ngọn đuốt soi đường cho con cháu chúng ta tìm về nguồn, không  quên nguồn gốc Việt Nam thương yêu của chúng ta.

Tưởng cũng nên  nhắc thêm là để phát triển nhiệm vụ thông tin và văn hóa CLB VHNT /HTĐ đã hoàn thành một website để phổ biến những tác phẩm  văn, thi, họa,  nhạc, nhiếp ảnh, nội dung nguyệt san KNM  từ số 17 đến hiện tại và những tác phẩm chọn lọc mà Tủ Sách Quê Hương đã phát hành…Những tin tức sinh hoạt của CLB VHNT/HTĐ và của cộng dồng người Việt tại HTĐ cũng được đăng tải trên website này để đồng hương tiện việc theo dõi và tham dự.

CLBVHNT/HTĐ kể từ nay cũng sẽ tiếp tay với Nhà Văn Uyên Thao và một số văn thi hữu chủ trương Tủ Sách Quê Hương,  trong việc in ấn và phát hành những tác phẩm văn học có giá trị.

Trở lại chương trình dạ tiệc gây quỹ xây Nhà Văn Hóa, Hoàng Tiếp trình bày nhạc phẩm “Bài Thánh Ca Buồn”,  “Áo Anh Sứt Chỉ Đường Tà”…, Ý Lan với “Nghìn Trùng Xa Cách”, “Nửa Hồn Thương Đau”, “Cái Quạt’ thơ của Hồ Xuân Hương, Hoàng Thi Thơ phổ nhạc… Theo sau là phần khiêu vũ với ban nhạc vùng HTĐ và Nhạc sĩ Hoàng Thi Thi. Chương trình được chấm dứt vào lúc 1 giờ đêm.

CLB VHNT/HTĐ 7607 Seabrook Lane,  Springfield, VA. 22153

www.VNLAC.ORG

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.