Hôm nay,  

Hai Năm Hai Vương Miện

13/03/200700:00:00(Xem: 3446)

Bích Trâm: Hai Năm Hai Vương Miện

  Trả lời cho hai nhà báo Nguyên Huy (Người Việt) và Vi Anh (Việt Báo) trên truyền hình SBTN, Hoa hậu Bích Trâm (Hồ bích Trâm)  với giọng Việt và lời Việt lưu loát cho biết. Thông thường tiếng Mỹ Miss là Cô, cô gái độc thân; Mrs là Bà phụ nữ có chồng, và sau cùng là Ms, tiếng Việt chưa có tiếng gọi tương đương, theo nghĩa của Mỹ là phụ nữ có thể có chồng rồi nhưng ly thân, ly dị sống độc thân không con hay có con (single mother).

Gần đây để hòa nhập vào lối sống Mỹ, nhiều phụ nữ  Mỹ gốc Việt  mạnh dạn tham dự các cuộc thi Hoa hậu do Mỹ tổ chức. Có người được tuyển là Hoa Hậu Phu Nhân và có người được tuyển là Ms Hoa Hậu. Hầu hết các cuộc tuyển lựa ngoài phần sắc, luôn có kèm theo nhiều câu hỏi liên quan đến trí thông minh và các khéo léo ứng xử trong cuộc sống, phải qua hai ba kỳ tuyển lựa mới chung kết.

Với sự dũng cảm  luyện tập và đương đầu trước những khó khăn của một người con gái con của một đại tá thuộc lực lương đặc biệt của Quân đội Việt Nam Cộng Hòa( dại tá Hồ Tâm), qua nhiều kỳ sát hạch, cô Bích Trâm là một phụ nữ Việt được tuyển chọn là hai năm liên tiếp hai chức hoa hậu. Năm 2006. Hoa hậu Á Mỹ (Mrs Asia_US2006) và năm 2007, Hoa hậu  Quốc tế Mỹ (Ms America International 2007).

Cô Bích Trâm cho biết thêm vì cuộc tuyển lựa Ms America International 2007 mở rộng cho các sắc dân của xã hội đa văn hóa, đa sắc tộc của xã hội Mỹ, nên Ban Tổ chức cho việc trình diển áo tắm là nhiệm ý vì tôn trong tín lý và phong tục người Trung Đông không cho phép phái nữ xuất hiện trước công chúng "nghèo nàn" như vậy. Nhưng Cô tin vóc dáng của người phụ nữ Việt đáp ứng được tiêu chuẩn quốc tế và có những hấp dẫn mà người Tây Phương không có, nên Cô tình nguyện xuất hiện trước công chúng với bộ đồ tắm. Điểm nhiệm ý này giúp cho Cô không ít trong việc trong việc được chọn làm Ms America International 2007.

Cô tâm sự, cảm tưởng đầu tiên tràn ngập tim óc  khi nghe tên Cô được Ban  Giám khảo công bố là Ms America International 2007 trong số Ms người chung kết được mời lên đứng trên sân khấu để chờ - đó là hình ảnh của mẹ Cô, một cựu hoa khôi của Trường Jeanne d' Arc Huế ở VN, suốt đời hy sinh cho chồng là một người lính thường đi xa đánh trận [là Cựu Trung Tá Hồ Tâm, Lực Lượng Đặc biệt QLVNCH)  và một bầy con quấn quít bên mình: là hình ảnh một bà mẹ VN. Cô nghe lời Mẹ Việt Nam văng vẵng, hồn thiêng sông núi Việt phảng phất đâu đây.

Được biết việc hòa nhập vào dòng chính văn hóa My, hai cái ải khó qua là thi tuyển sắc đẹp và xướng ngôn viên truyền hình. Người Mỹ rất khắc khevới vóc dáng của người thuộc chũng tộc Mongloid, tiêu chẩn kích thước thường không đạt được tiêu chuẩn Tây Phương. Sóng mủi không thẳng chẳng hạn. Còn xướng ngôn cho truyền hình thị phát âm, dùng chữ, làm câu đòi hỏi chuẩn mực Mỹ, cách nói, cách nhìn  theo kiểu Mỹ nếu không khổ luyện thì khó đạt, 

Để chia vui với đồng bào, ngày Chủ Nhựt 4 tháng 3, Ms America Bích Trâm có tổ chức một cuộc tiếp tân tại nhà hàng Emerald Bay. DB Trần thái Văn bận công tác ở Sacramento có cử đại diện là Ô. Ronnie Guyer đến tận nơi, trao tận tay trao bằng Tưởng Lục cho Cô Bích Trâm đã tạo một tự hào cho người Mỹ gốc Việt. Ô Frank Fry, đại diện cho thành Phố Westminster cũng đến chia vui và chụp hình chung cùng trên 500 đồng bào Việt nay đại đa số là công dân Mỹ ở Little Saigon. Truyền thông đại chúng bằng tiếng Việt hầu hết đều có mặt trong ngày vui này. Ban nhạc Moon Flower nhơn dịp này, 8 ca nhạc sĩ trổ hết tài nghệ chung vui.

Được biết phu quân của Cô Bích Trâm là một nhà đầu tư  lớn về xăng dầu. Cuộc tiếp tân này được một đồng đội của thân phụ Cô Bích Trâm, biết Cô hồi còn nhỏ xem Cô như con cháu trong  nhà, là Ô Phạm đức Cường. Ong hiện một nhà kinh doanh ở Little Saigon, Phở Công Lý Delhi, một nhân sĩ HO hằng tâm hằng sản  nhiều người biết, hết lòng giúp Cô trong tổ chức. Mở một cuộc tiếp tân và chụp hình trên 500 quan khách với Cô Bích Trâm, có ăn uống, văn nghệ, và mỗi người tham dự được tặng một bông hồng, hoàn toàn miển phí với mục đích để cùng chia niềm vui của dân Việt trên  đất Mỹ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.