Hôm nay,  

CĐVN Vùng Hoa Thịnh Đốn Ủy Lạo Thương Phế Binh Mỹ

02/01/200700:00:00(Xem: 4267)

CĐVN Vùng Hoa Thịnh Đốn Ủy Lạo Thương Phế Binh Mỹ

Thay mặt cộng đồng, thăm thương phế binh.

Hoa Thịnh Đốn.- Tân Chủ Tịch Cộng Đồng Washington, D.C., Maryland &Virginia Ông Lý Văn Phước và Đồng Chủ Tịch Virginia Ông Đoàn Hữu Định đã ủy nhiệm  Ông Trần Tử Thanh, Thành Viên của Việt Nam Quốc Dân Đảng hướng dẫn  một phái đoàn  năm người đến thăm viếng, ủy lạo các Thương Phế Binh HK từ chiến trường Iraq,  hiện đang được điều trị tại Quân Y Viện Walter Reed ở  Washington, D.C.

Phái đoàn gồm có Ông Trần Tử Thanh, Ông  Phạm Nhân, Ông Nguyễn Phúc, Giám Đốc Đài TV 30 Hoa Thịnh Đốn, Nhà văn Trương Anh Thụy và Phóng Viên Tuyết Mai. Phái đoàn đem theo 25 phần quà để tặng cho Thương Phế Binh vào lúc 1 giờ trưa ngày 29 tháng 12, 2006.

Ông Trần Tử Thanh cho biết mục đích của cuộc viếng thăm, chúng ta là những người tỵ nạn Việt Nam, chúng ta cũng đã trải qua một cuộc chiến khá dài nên thông cảm những anh em thương phế binh HK. Họ là những anh hùng, khi có chiến tranh họ đã can đảm chiến đấu, hy sinh  ở chiến trường. Chúng ta ở đây phải mang  hơn họ, do đó CĐVN vùng HTĐ, MD &VA   đã quyên góp tiền từ thân hữu và bạn bè để đem đến cho những thương phế binh một ít quà,  ủng hộ tinh thần họ. CĐVN/HTĐ, MD&VA  luôn ủng hộ Quân Đội HK ở  bất cứ chiến trận nào, vì họ là những người   bảo vệ  nước Mỹ và bảo vệ cuộc sống bình yên của chúng ta trên  đất Mỹ.

Được biết mỗi phần quà trị  giá khoảng 30 mỹ kim, trong đó có CD nhạc Mỹ, một tập giấy viết thư đặc biệt, nhiều bao thư, một tập tem thư và hai cây viết để các TPB có thể viết  thư cho gia đình và bè bạn.

Phái đoàn đã xin phép trước với nhân viên của “Visitors Bureau” của Quân Y Viện Walter Reed,  nên được tiếp đãi nồng hậu. Tại đây Trung sĩ Rivera  cho biết phái đoàn không được quay phim và chụp hình các thương phế binh, sau đó ông hướng dẫn  đi thăm 11 thương phế binh trong thời gian là một giờ. 

Bên gường bệnh, phái đoàn đã ân cần thăm hỏi thương binh cũng như trò chuyện với thân nhân về tình trạng sức khỏa hiện tại, bị thương trong trường hợp nào, ở đâu, đã được  đưa về đây từ lúc nào… Hầu hết những thuơng binh  mà phái đoàn  được đưa đến thăm  viếng  là những người lính trẻ cấp bực Hạ sĩ, Trung Sĩ, bị cụt chân vì bị bom IED,  một loại bom chôn dọc đường, có sức tàn phá rất mạnh, đốt cháy cả quân xa;  có người bị bán sẻ. Nhìn những người lính trẻ, tuổi  khoảng hơn đôi mươi bị cụt hai chân, bên cạnh người yêu trẻ hay người vợ và các con thơ, rất tội nghiệp,  không biết diễn tả thế nào cho hết nỗi  đau chất ngất trong lòng những  thương binh này. Mặc dầu vậy có nhiều người tỏ ra rất can đảm, họ  bình thản kể lại chiến trận như kể một chuyện phim,  có người dự định sau khi giải ngũ sẽ tiếp tục đi học để xây dựng lại tương lai.

Có nhiều thương binh,  gia đình ở xa  không  có người thân bên cạnh trong trong dịp Tết, nên khi  có phái đoàn đến thăm  họ rất cảm động. Phái đoàn đã viếng thăm và tặng quà cho Trung Sĩ Strong, Trung sĩ Popperhouse, Hạ sĩ Sweat, Trung sĩ nhất Charles, Hạ sĩ Parson, Trung sĩ Homberg, Hạ sĩ Ramirez…

Trong lúc trò chuyện thăm hỏi, Ông Trần Tử Thanh đã vui vẻ giới thiệu với các thương phế binh HK,  trong phái đoàn có  ông và Ông Phạm Nhân là cựu quân nhân trong QLVNCH; Phóng viên  Tuyết Mai trước là một Nữ Trợ Tá Xã Hội, phục vụ tại Tổng Y Viện Cộng Hòa, chăm sóc Thương Phế Binh trong chiến tranh Việt Nam. Những người TPB/HK tỏ vẽ   rất thích thú trao đổi câu chuyện với những người cùng lý tưởng, chiến đấu cho quê hương.

Tuyết Mai, người viết phóng sự này, theo phái đoàn thăm viếng thương phế binh  HK trước là để chia sẻ nỗi khổ đau cùng cực  của  những người lính trẻ chẳng may bị thương, bị tàn phế  và cũng để bày tỏ tấm lòng biết ơn sâu xa đến những anh hùng, những người đã anh dũng tình nguyện gia nhập vào Quân Đội, đem  máu xương của họ, hy sinh một phần thân thể của họ cho đất nước quê huơng, cho sự bình yên của chúng ta ở hậu phương.

Có chứng kiến tận mắt những cảnh tan lòng, nát dạ,  mới thấm thía được nỗi đau của những thương phế binh và gia đình tử sĩ.  Và Tuyết Mai theo phái đoàn  thăm viếng TPB/ HK ở Quân Y Viện Walter Reed, Washignton, D.C. trước là  để viết bài tường thuật gởi đi bốn phương,  và sau cũng để thiết  tha kêu gọi đồng hương khắp nơi …  trong lúc chúng ta đang hân hoan chờ đón những ngày lễ Tết vui tươi dưới mái ấm gia đình thì có biết bao nhiêu người  lính trẻ đã và đang hy sinh trên chiến trường Iraq và A Phú Hãn.  Xin đồng hương  hãy dành một phút ưu tư, thương tưởng đến những người thương phế binh đang khổ đau thể xác lẫn tinh thần, hãy thương tưởng đến những quân nhân đang chiến đấu gian khổ và ngày đêm giáp mặt với tử thần ở chiến trường Iraq và A Phú Hãn.

Hãy tưởng tượng những người lính trẻ là em, là con,  là cháu, là những người thân yêu của gia đình mình. Hãy thể hiện tình thương trong tim mình bằng hành động,  bằng cách đóng góp chút ít  tiền để gởi quà cho TPB đang điều trị ở các Quân Y Viện  HK hay gởi quà Xuân đến các chiến sĩ gốc Việt đang nah dũng chiến đấu ở Iraq và A Phú Hãn.

Tình thương của chúng ta, sự đóng góp của chúng ta ở hậu phương, dù nhiều, dù ít, cũng  là nguồn an ủi lớn lao đối với những chiến sĩ đã và đang hy sinh cho đất nước này, cho sự bình yên của chúng ta ở đây,  hôm nay.

Nếu quý vị muốn đến thăm và tặng quà cho những Thương Phế Binh ở Quân Y Viện Walter Reed, Washignton, D.C. thì xin liên lạc với văn phòng “Visitors Bureau” của QYV này:

Bà Sandra Halmon (202) 782-6230 hay Tamara Miller (202) 782-6231.

Nếu Quý vị muốn tặng quà cho chiến sĩ gốc Việt đang chiến đấu ở Iraq nhân dịp Tết Âm  lịch thì xin liên lạc với Thảo Bùi (570-604-9326) email Thaobui 2004@yahoo.com

Hay viết ngân phiếu gởi đề

VATV- SUPPORT OUR TROOPS, 6066 Leesburg Pike Suite 170, Falls Church, VA 22041.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.