Hôm nay,  

San Jose: Cựu HS Lê Văn Duyệt Tưng Bừng Tất Niên Bính Tuất

07/02/200700:00:00(Xem: 2243)

San Jose: Cựu HS Lê Văn Duyệt Tưng Bừng Tất Niên Bính Tuất

Ban hợp ca Nữ Sinh Lê Văn Duyệt.
Tối thứ sáu ngày 2 tháng 2 năm 2007, tại nhà hàng Dynasty khỏang 500 quan khách đã đến tham dự buổi tiệc tất niên do  Hội Cựu Nữ Sinh Trung Học Lê Văn Duyệt tổ chức. 

Trường Nữ Trung Học Lê Văn Duyệt được thành lập vào thập niên 50, trường gần Lăng Ong Lê Văn Duyệt, gần chợ Bà Chiểu thuộc tỉnh Gia Định mặc dù chỉ cách trung tâm thủ đô Sài Gòn hơn một cây số và sau năm 1975, Sài Gòn mất tên thì tên trường Lê Văn Duyệt cũng đã bị chế độ mới đổi thành tên khác.

Đức Tả Quân Lê Văn Duyệt đã theo vua Gia Long chiến đấu chống lại nhà Tây Sơn Nguyễn Huệ và khi thành công thì ông được phong chức lớn trấn thủ cả miền Nam quyền hành rất lớn. Ong đưa ý kiến lập dòng Hòang Tử Cảnh con trưởng vua Gia Long lên kế vị cho nên khi vua Minh Mạng nối ngôi để tâm thù ghét ông và tìm cách trù ếm. Khi Lê Văn Duyệt mất thì bị triều đình nhà Nguyễn áp chế đưa tới việc con nuôi là Lê Văn Khôi nổi lọan nhưng thất bại. Sau đó Lê Văn Duyệt dù đã mất nhưng vẫn bị tước bỏ mọi chức tước sắc phong của triều Nguyễn dành cho ông. Tuy vậy công đức của Lê Văn Duyệt đối với dân vùng Sài Gòn Gia Định rất lớn cho nên dân chúng lập đền thờ và cái tên Lăng Ong Bà Chiểu đã gắn liền với lịch sử và văn hóa của Sài Gòn.

Sau năm 1975, những nữ sinh Lê Văn Duyệt theo dòng người Việt lưu vong khắp hải ngọai và đã thành đạt tại xứ người sau 32 năm. Ca sĩ Sơn Ca cũng là nữ sinh Lê Văn Duyệt.

Hội Cựu Nữ Sinh Trung Học Lê Văn Duyệt được thành lập năm 1991 và từ đó cho đến nay đã tham gia nhiều sinh họat của cộng đồng và hàng năm thường tổ chức các tiệc tất niên để hội ngộ cùng các cựu nữ sinh và các thân hữu.

Chương trình văn nghệ nổi bật với các màn thời trang áo dài do các cựu nữ sinh Lê Văn Duyệt và con cháu của họ trình diễn. Một vài tiếng hát truyền cảm của con cháu Đức Tả Quân như Hà Thu Trang, Ngọc Lan…

Một đặc san Lê Văn Duyệt 2007 in đẹp được tặng cho quan khách. Như vậy ngòai các trường như Gia Long, Trưng Vương, Nguyễn Bá Tòng, trường Lê Văn Duyệt cũng tham gia vào danh sách những hội cựu nữ sinh trung học của Sài Gòn thời trước họp mặt để nhớ lại một thuở trường cũ tình xưa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.