Hôm nay,  

200 Hs Việt Dự Lễ Chào Cờ, Hát Quốc Ca

09/01/200700:00:00(Xem: 2886)

200 HS Việt Dự Lễ Chào Cờ, Hát Quốc Ca Ở Đài Chiến Sĩ

Thiếu nhi Trung Tâm Văn Hóa VN chào cờ, hát quốc ca VNCH tại công viên Tượng Đài Chiến Sĩ. (ảnh Nguyễn Hiền).

Westminster (VB). - Lần đầu tiên, các em nhỏ gốc Việt tụ tập ở công viên Tượng Đài Chiến Sĩ Việt-Mỹ, làm lễ chào cờ và hát quốc ca, tưởng nhớ đến những người bỏ mình vì Tổ Quốc.

Lễ chào cờ do trường dạy Việt ngữ TRUNG TÂM VĂN HÓA VN có trụ sở ở đường Newland cách đó không mấy xa. Các ông chủ tịch HĐQT Võ văn Thiệu, Hiệu trưởng Nguyễn tiến Sĩ, Phó chủ tịch ban đại diện các trung tâm Việt Ngữ Nam Cali Nguyễn việt Linh, Gs Văn Tường, cùng các Thầy Cô dạy tiếng Việt, đã hướng dẫn các em đến dự lễ chào cờ, hát quốc ca hồi 10 giờ sáng Chủ Nhật 7-1-07.

"Đây là lần đầu tiên Trung Tâm Văn Hóa VN tổ chức lễ chào cờ ở Tượng đài, để thế hệ các em hiểu vì sao chúng ta có mặt tại Mỹ ngày hôm nay, và tưởng nhớ công lao các chiến sĩ đã bỏ mình trong cuộc chiến chống chủ nghĩa CS, bảo vệ đất nước", ông Võ văn Thiệu nói trong buổi lễ.

Có nhiều phụ huynh học sinh tháp tùng các em đến dự lễ, cùng hát quốc ca với khoảng 200 em. Ls Trung Nguyễn đã có mặt trong buổi chào cờ của trường Việt ngữ này. Ông hiện là ủy viên giáo dục học khu Garden Grove, từng tích cực tham gia phong trào dạy tiếng Việt cho trẻ em lớn lên tại Hoa Kỳ, là sáng lập viên Viện Việt Học, nơi nghiên cứu và phát triển văn hóa VN tại Mỹ, hiện do giáo sư tiến sĩ Trần ngọc Ninh làm Viện trưởng.

Sau lễ chào quốc kỳ, hát quốc ca, các em thiếu nhi xuất sắc trong việc học tiếng Việt, được ban giám đốc TTVHVN tặng bằng danh dự.

Rất nhiều em học sinh trường Việt ngữ này đã đoạt nhiều giải thưởng viết văn và vẽ, trong các cuộc thi thường niên do nhật báo Việt Báo tổ chức, trong mục đích bảo tồn văn hóa Việt nơi đất nước đa chủng này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.