Hôm nay,  

Người Việt Cao Niên Vùng HTĐ Kỷ Niệm 29 Năm Thành Lập

21/12/200600:00:00(Xem: 4095)

Người Việt Cao Niên Vùng Htđ Kỷ Niệm 29 Năm Thành Lập

Một số viên chức cộng đồng

Virginia.- Hội  Người Việt Cao Niên vùng Hoa Thịnh Đốn đã  tổ chức lễ kỷ niệm 29 năm thành lập vào lúc 7:30 chiều ngày 16 tháng 12, 2006 tại Nhà hàng Thần Tài, Falls Church, VA.

Đây là ngày hội lớn của người cao niên nên nhiều người già yếu không ngại thời tiết lạnh lẽo, đường xá xa xôi,  từ Maryland xuống, từ Richmond lên , cùng hân hoan về  họp mặt , gặp lại bạn bè, đồng hương, vui Giáng Sinh.  Có khoảng năm trăm quan khách  tham dự trong một không khí rất là thân thương,  ấm cúng với sự hiện diện của hầu hết các bậc trưởng thượng được kính trọng nhất  trong CĐ/ HTĐ như Cụ Giáp Ngọc Phúc, Cụ Nguyễn Đại Thắng,  Phó Đề Đốc Đinh Mạnh Hùng,  Tân Chủ Tịch CĐ HTĐ, MD và VA Lý Văn Phước …

Cách đây 29 năm,   ngày 19 tháng 1, 1977 Hội Người Việt Cao Niên vùng HTĐ được thành lập. Đây là một hội  ái hữu, tương thân, tương trợ. Mục đích của hội là tạo cơ hội cho những người Việt lớn tuổi  trong vùng có dịp gặp gỡ nhau;  những người đồng hội đồng thuyền đã gặp cùng cảnh ngộ phải lìa xa đất nước , quê hương vì CS, có dịp ngồi lại với nhau để chia sẻ buồn vui, ôn lại những kỷ niệm êm đẹp của một thuở vàng son trên quê hương yêu quý.

Hội cố gắng gìn giữ bản sắc dân tộc Việt trong lúc hội nhập vào một môi trường mới, một xã hội đa chủng, đa văn hóa của Hiệp Chủng Quốc HK.

Quý vị cao niên có trách vụ bảo tồn truyền thống văn hóa cao đẹp từ ngàn xưa của dân tộc  để truyền lại cho thế hệ kế tiếp ở hải ngoại.

Sau lời chào mừng quan khách và nói qua về mục đích của hội,  Ông Hà Bỉnh Trung, Hội Trưởng Hội NVCN cho biết tôn chỉ và đường lối sinh hoạt của Hội hướng về mặt xã hội, văn hóa,  nhằm duy trì và phát huy văn hóa và phong tục Việt với mức độ không quá bảo thủ, mà cũng không đi đến mức phóng túng, cực đoan.

Hội đang hướng về việc trẻ trung hóa lớp người lãnh đạo hội, cho nên phải lo sao cho có một lớp người mới, trí thức , hăng say công việc với tinh thần dấn thân, và đây là cả một vấn đề phải giải quyết. Hội đã chủ trương mời hội viên mới từ mức tuổi 50 trở lên,  nhiều người ngần ngại không muốn gia nhập vì sợ bị coi là người già trong Hội Cao Niên.

Cùng trong mục đích tạo điều  kiện để quý vị cao niên và đồng hương có dịp gặp  nhau vui vẻ , đón mừng năm mới, hằng năm Hội NVCN tổ chức Chợ Tết ở một trường Trung học trong vùng Virginia.

Trong mục đích duy trì văn hóa, phong tục cổ truyền,  Hội NVCN hằng năm tổ chức Lễ Tổ Tiên, Lễ Hai Bà Trưng, Lễ Giổ Tổ Hùng Vương… Trong những dịp này  ngoài việc trang hoàng và lể tế theo nghi thứ cổ truyền chương trình cũng có những màn văn nghệ và dùng bữa ăn trưa thân mật.

Số hội viên của Hội NVCN có khoảng  ba trăm người.  Hằng tháng Hội có một buổi họp ở trụ ở, có mời các diễn giả trình bày về văn chương, thi phú, sức khỏe của người cao niên.. để cho không khí thêm phần vui tươi các buổi họp luôn có phụ diễn ca nhạc, ngâm thơ, hay trẻ em ca múa.

Trong dịp này Bà Nguyễn Thị Lễ thành viên của Ủy Ban gây quỹ pháp lý cho  Bà Linda Vũ chống án ở Saint Paul Minnesota, đã kêu gọi đồng hương đóng góp được 1165 mỹ kim.                  

Tiếp nối là chương trình văn nghệ với  Kiều Nga trình bày nhạc phẩm “Bài Thánh Ca Buồn”, Tuyết Mai và nhạc sĩ Trịnh Phước Chí trình bày cổ nhạc “Việt Nam Mãi Mãi  Trong Tim Ta”,  Bạch Mai ngâm thơ , Sĩ Tuấn và Hoàng Anh song ca, Bùi Thanh Tiên trình diễn liên khúc Tango,  Đính Hùng và Ái Kim trong thi nhạc giao duyên…

Chương trình được chấm dứt vào lúc 11 giờ cùng ngày

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.