Hôm nay,  

Biện Pháp An Toàn Bảo Đảm Cho Bạn Mùa Nghỉ Lễ An Toàn

16/12/200600:00:00(Xem: 2908)

Biện Pháp An Toàn Bảo Đảm Cho Bạn Mùa Nghỉ Lễ An Toàn

Quý vị có biết chăng rất nhiều thương tổn xảy ra trong mùa lễ có liên hệ trực tiếp với không khí lễ hội của mùa nghỉ lễ"

Theo Ủy Ban An Toàn Sản Phẩm Tiêu Dùng Hoa Kỳ (U.S. Consumer Product Safety Commission), các thương tổn chỉ do đèn chiếu sáng mùa lễ gây ra đã lên đến gần 1,300 tai nạn mỗi năm!

Mặc dù trang trí mùa lễ có thể tạo ra không khí lễ hội cho căn nhà, việc trang trí này cũng có thể gây ra nhiều vấn đề nguy hiểm tiềm tàng. First 5 California nhận thấy mùa lễ là thời gian bận rộn và phấn khởi cho phụ huynh và những người chăm sóc trẻ, đó là lý do vì sao cần phải nhắc nhở các gia đình áp dụng các biện pháp đề phòng để bảo đảm ngôi nhà của mình là nơi an toàn cho trẻ em trong thời gian này của năm.

Cây và Trang Trí:

- Nếu quý vị trang trí cây, hãy nghĩ đến trẻ em khi thực hiện điều này. Tránh treo những vật trang trí dễ vỡ hoặc có những bộ phận nhỏ có thể tách ra được trên những cành cây thấp mà trẻ em có thể với tới được.

- Để cây và những loại cây cỏ khác tránh xa lò sưởi đốt củi và lò sưởi bức xạ. Nhớ tưới cây thường xuyên để tránh việc cây bị chết, khiến cây càng dễ bị bén lửa hơn.

Nến Mùa Lễ:

- Để nến đang cháy tránh xa tầm tay của trẻ em, và để diêm và bật lửa ở nơi có khóa.

- Đừng để nến đã đốt gần màn cửa hoặc đồ trang trí. Thổi tắt tất cả các nến trước khi đi ngủ hoặc khi quý vị rời khỏi nhà.

Trong Bếp:

- Khi tổ chức tiệc mùa lễ, nhớ xoay quai hoặc tay cầm của các nồi và chảo trên bếp lò vào phía trong để trẻ em không thể với tới được.

- Không bao giờ bồng trẻ em trong khi quý vị đang mang thức ăn nóng hoặc trong khi nấu ăn, vì điều này có thể dễ dàng gây ra tai nạn làm quý vị hoặc trẻ em bị cháy hoặc phỏng.

Xem vấn đề an toàn là ưu tiên trong mùa lễ này sẽ giúp bảo vệ trẻ em tránh được nhiều tai nạn. Đây là dịp vui trong năm để họp mặt với gia đình và bạn bè trong sự thoải mái ở căn nhà của quý vị, an toàn và lành mạnh.

Nghiên cứu cho thấy bộ não của trẻ em phát triển mạnh nhất trong năm năm đầu đời, và những điều phụ huynh và người chăm sóc trẻ thực hiện trong những năm này để hỗ trợ sự phát triển của trẻ em sẽ có tác động quan trọng trong suốt cuộc đời của đứa trẻ. Dựa vào nghiên cứu này, cử tri California đã thông qua Proposition 10 năm 1998, bổ sung 50 xu thuế cho mỗi bao thuốc lá để hỗ trợ các chương trình dành cho những người sắp trở thành cha mẹ và trẻ em từ 0 đến 5 tuổi.

Để biết thêm thông tin và hướng dẫn từ First 5 California, xin liên lạc số 800-597-9366 (tiếng Hoa), 800-597-9511 (tiếng Đại Hàn), 800-597-9855 (tiếng Việt), hoặc 800-543-7025 đối với mọi cuộc gọi khác.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.